แหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักธรรมชาติ

Home ผู้จัดทำ อนุรักษ์เต่าทะเล เที่ยวปากช่อง หมู่บ้านโฮมสเตย์ น้ำเชี่ยวในป่าปาย ลัดเลาะป่ากุยบุรี บ้านผางาม หมู่เกาะตะรุเตา ท่องเขาใหญ่

นุ บางบ่อ...เรื่อง/ อรรถพล...ภาพ

เหิรฟ้าผางาม อาการตื่นเต้นจนหน้าชา และซีดขึ้นเป็นลำดับ ผมพยายามเรียกสติและสมาธิกลับมาแต่ก็ยากเหลือเกิน กองเชียร์ที่ยืนรายล้อมอยู่ด้านล่าง ต่างส่งเสียงโหวกเหวกปลอบใจฟังไม่ได้ศัพท์ คงเป็นเพราะวินาทีนี้ผมกำลังตื่นเต้นสุดขีด

ร่างของผมถูกห้อยต่องแต่งอยู่ระหว่างสองเสาสูงที่ปลายเสาทั้งสองถ่างออกจากกันคล้ายรูปตัววี สายสลิงแข็งแรงถูกโยงมาจากเสาทั้งสองด้าน โดยมาล็อคกับร่างผมด้วยฮาร์เน็ตตัวใหม่ ผมเชื่อมั่นในความมั่นคงปลอดภัยแข็งแรงของอุปกรณ์ แต่ในทุกขณะเมื่อสายสลิงอีกสายหนึ่งที่โยงมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า มาดึงร่างของผมให้ลอยสูงขึ้นๆ แล้วก็สูงขึ้น จนสายสลิงสองเส้นที่โยงมาจากสองเสาขนานกับพื้นล่าง ... ชิงช้ายักษ์ใหญ่ตัวนี้แกว่งผมไปมาอย่างสะใจ อาการเสียวปนกลัวในตอนแรกหายไป ตอนนี้ความมันสะใจเข้ามาแทน ร่างกายที่ปรับตัวได้แล้วเริ่มคุ้นเคย ผมยังไม่อยากให้เจ้าชิงช้ายักษ์นี้หยุดแกว่ง อยากให้มันแกว่งไกวไปเรื่อยๆ เพราะผมรู้สึกว่าตัวผมเองเหาะเหิรได้อย่างไงอย่างงั้น มันเป็นความรู้สึกอิสระอย่างบอกไม่ถูก รู้แต่เพียงว่า หากผมเลือกที่จะไม่เล่น ผมคงจะเสียดายไปตลอด

โชว์ควงกระบองไฟ และแล้วสุดยอดคู่แฝดอภินิหาร คุณเอ คุณบี พร้อมทีมงานอีกนับสิบคน ได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายมาในชุดใหม่ที่ดูแปลกตากว่าเดิม เสื้อไม่ใส่แลเห็นผิวขาวเรืองเมื่อแสงจากเปลวไฟที่ติดอยู่ปลายกระบองมากระทบ ส่วนกางเกงนั้นเห็นเป็นสีดำสั้น แต่ขาดลุ่ยพลิ้วไหวไปตามจังหวะการเต้นแกมกระโดดตามจังหวะเสียงเพลงระทึกใจ ดูคล้ายช่วงเวลานี้ผมและคนอื่นๆ กำลังจะย้อนไปอยู่ในยุคหินอะไรทำนองนั้น บรรยากาศโดยรอบตอนนี้ถูกเซ็ตขึ้นมาให้ผู้ชมและผู้แสดงอยู่ในห้วงแห่งอดีต

ความสนใจอยู่ตรงหน้า ทีมงานคนป่าแต่ละคนต่างโห่ร้อง ในมือของทุกคนมีกระบองไฟเป็นอุปกรณ์ที่ไม่หยุดนิ่ง บ้างควงไปมา บ้างโยนขึ้นไปบนฟ้าแล้วรับเมื่อมันตกลงมาได้อย่างช่ำชอง คนป่าบางคนอมน้ำมันไว้แล้วเป่าออกมาเป็นลูกไฟดวงโตคล้ายๆ ก๊อตซิล่า พ่นเปลวไฟ คุณบีควงโซ่ คุณเอควงกระบองโยกย้ายไปตามจังหวะเพลงด้วยท่วงท่าพิสดารน่าหวาดเสียว ทั้งสองปรับเลี่ยนท่าทางการแสดงไปอีกหลายท่าสลับกับทีมคนป่าคนอื่นๆ นี่คือการแสดงที่หาชมได้ยากจากรีสอร์ทที่พักทั่วไป

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com