home ผู้จัดทำ ปราสาทเมืองต่ำ เขาตาม่องลาย ถ้ำแก้วโกมล อุทยานนกน้ำคูขุด บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ผามออีแดง พระที่นั่งวิมาณเมฆ วังโบราณ หุบป่าตาด
อุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ ทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง น้ำตกคลองลาน น้ำพุร้อนโป่งเดือด โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธิ พระราชวังสนามจันทร์ ทะเลบัน



น้ำตกคลองลาน จ. กำแพงเพชร.jpg

น้ำตกคลองลาน

น้ำตกคลองลาน จากป่าดิบบนยอดเขาขุนคลองลาน ซึ่งสูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติคลองลาน รวมกันเป็นสายธารถาโถมจากผาสูงเป็นน้ำตกคลองลาน จุดท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวเมืองกำแพงเพชร เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในผืนป่าแห่งนี้ และมีความงดงามติดอันดับต้นๆ ของน้ำตกทั้งหลายในเมืองไทย น้ำตกคลองลาน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองลาน ประมาณ 800 เมตร เหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง ในช่วงฤดูฝน สายน้ำจะไหลผ่านลำห้วยต่างๆ ลงสู่แอ่งกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึกและลำน้ำยาวกว่า 3 กิโลเมตร ก่อนจะไหลผ่านหน้าผาสูง 100 เมตร กว้าง 40 เมตร เป็น น้ำตกคลองลาน ที่มีความงดงาม และสามารถเล่นน้ำได้ที่แอ่งด้านล่างน้ำตก

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) กล้วยไข่และกล้วยฉาบ ตามที่ราบริมฝั่งน้ำปิง ซึ่งสายน้ำยามหลากมาได้พัดพาเอาดินตะกอนมาทับถมทุกๆ ปี ทำให้กล้วยไข่ซึ่งปลูกที่นี่ได้รสชาติหวานหอม ผลใหญ่ สีสุกสวยกว่าเมืองอื่นใด มีการนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ทั้งกล้วยกวน กล้วยฉาบ ทำกันมากแถบบ้านลานดอกไม้ กิ่งอำเภอโกสัมพีนคร

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ มาตามทางหลวงสายเอเชีย ก่อนถึงเขตอำเภอเมืองฯ แยกซ้ายที่บ้านคลองแม่ลายไปตามเส้นทางหมายเลข 1117 สู่อุทยานแห่งชาติคลองลาน โดยรถประจำทาง ขึ้นรถประจำทางสายกำแพงเพชร-คลองลาน จากสถานีขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร ค่าโดยสาร 30 บาท หรือขึ้นรถสองแถว สายกำแพงเพชร-คลองลาน ที่ท่ารถบริเวณ ถ.วิจิตร ค่าโดยสาร 30 บาท ลงรถที่สี่แยกตลาดคลองลาน เหมารถสองแถว เที่ยวละ 50 บาท หรือรถจักรยานยนต์ เที่ยวละ 40 บาท ไปยังที่ทำการอุทยานฯ

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2550

thaigoodview.com Version 16.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com
Copyright(c) 2006 www.thaigoodview.com. All rights reserved.