home ผู้จัดทำ ปราสาทเมืองต่ำ เขาตาม่องลาย ถ้ำแก้วโกมล อุทยานนกน้ำคูขุด บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ผามออีแดง พระที่นั่งวิมาณเมฆ วังโบราณ หุบป่าตาด
อุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ ทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง น้ำตกคลองลาน น้ำพุร้อนโป่งเดือด โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธิ พระราชวังสนามจันทร์ ทะเลบัน



ทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง  จ.สุราษฎร์ธานี.jpg

ทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง

ทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตก ประกอบด้วยเกาะเป็นเขาหินปูน จำนวน 42 เกาะ ซึ่งมีความแตกต่างแปลกตากันออกไป บนเกาะมีลักษณะเป็นป่าดงดิบแล้งเป็นส่วนมาก มีการค้นพบพันธุ์พืชและสัตว์ป่าหายาก ได้แก่ กล้วยไม้รองเท้านารีช่องอ่างทอง ที่ถ้ำบัวบก เกาะวัวหลับและเกาะสามเส้า และ ค่างแว่นถิ่นใต้ ที่เกาะวัวหลับ นอกจากนี้ ยังพบแหล่งน้ำจืดที่มีน้ำตลอดปีอยู่หลายแห่ง พื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานฯ เป็นน้ำทะเล ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังและสัตว์น้ำ และที่บริเวณช่องอ่างทองก็เป็นแหล่งปลาทูวางไข่มากที่สุดในประเทศไทย บนเกาะวัวหลับ ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ จะมีจุดชมวิวบนยอกเขา ซึ่งมองออกไปได้รอบทิศทาง มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่บริเวณอ่าวคา และมีที่พักไว้บริการ ความแปลกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากของอุทยานฯ คือ ทะเลสาบน้ำเค็ม หรือทะเลใน ซึ่งพบที่เกาะแม่เกาะ 1 แห่ง และเกาะวัวหลับ 2 แห่ง สันนิษฐานว่าเกิดจากการยุบตัวของหินปูน ทำให้เกิดบ่อลึก มีหน้าผาล้อมรอบ มีอุโมงค์ใต้น้ำเชื่อมสู่ทะเลเปิดด้านนอก เป็นทางผ่านของสายน้ำและฝูงปลา และทำให้มีน้ำขึ้น-น้ำลงเช่นทะเลทั่วไป ทะเลในกลางเกาะแม่เกาะมีความงดงามดูคล้ายเป็นสระมรกต

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) ไข่เค็มไชยา เป็นไข่เค็มที่มีชื่อเสียงกล่าวขวัญกันทั่วไป ไข่เค็มไชยาใช้ไข่เป็ดจากอำเภอไชยา ซึ่งมีไข่แดงมาก และไม่คาวเหมือนไข่เป็ดทั่วไป หาซื้อได้ในตัวเมืองสุราษฎร์ฯ ในอำเภอไชยา หรือแผงค้าริมถนนเพชรเกษม

การเดินทาง อัตราค่าโดยสารเรือโดยสาร 550 บาท ต่อคน ต่อเที่ยว หรืออัตราเหมาลำเรือเร็ว 10 คน 4,000 - 4,500 บาท ต่อเที่ยว หรืออัตราเหมาลำเรือทัวร์ 70-100 คน 12,000 - 15,000 บาท ต่อเที่ยว

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2550

thaigoodview.com Version 16.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com
Copyright(c) 2006 www.thaigoodview.com. All rights reserved.