home ผู้จัดทำ ปราสาทเมืองต่ำ เขาตาม่องลาย ถ้ำแก้วโกมล อุทยานนกน้ำคูขุด บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ผามออีแดง พระที่นั่งวิมาณเมฆ วังโบราณ หุบป่าตาด
อุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ ทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง น้ำตกคลองลาน น้ำพุร้อนโป่งเดือด โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธิ พระราชวังสนามจันทร์ ทะเลบัน



พระที่นั่งวิมาณเมฆ เขตดุสิต จ.กทม..jpg

พระที่นั่งวิมาณเมฆ

พระที่นั่งวิมาณเมฆ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รื้อพระที่นั่งมันธาตุรัตนโรจน์ ซึ่งปลูกไว้ที่เกาะสีชัง แต่ยังไม่ทันแล้วเสร็จ มาปลูกใหม่ที่สวนดุสิต และได้ทรงวางศิลาฤกษ์ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2443 พระที่นั่งวิมานเมฆ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในวังสวนดุสิตนี้ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าฯ กรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ทรงกำกับการออกแบบ มีน้ำล้อมรอบคล้ายกับตั้งอยู่กลางเกาะ มีคลองร่องไม้หอมอยู่ทางทิศตะวันออก คลองรางเงินอยู่ทางทิศตะวันตก อ่างหยกอยู่ทางทิศใต้ และคลองคาบแผ่นกระจกอยู่ทางทิศเหนือ น้ำจะมีสีเขียวเหมือนหยก ซึ่งเกิดโดยธรรมชาติ อาคารสร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง เป็นรูปตัว L คือสร้างเป็นรูปสองแฉกตั้งฉากกัน ด้านทิศใต้ขนานกับอ่างหยก ด้านทิศตะวันออกขนานกับคลองร่องไม้หอม เป็นอาคารสามชั้น ยกเว้นส่วนที่ประทับ ซึ่งเรียกว่า "แปดเหลี่ยม" นั้นสร้างเป็นสี่ชั้น ชั้นที่อยู่ติดดิน ก่อด้วยอิฐ ส่วนที่อยู่เหนือขึ้นมาเป็นเรือนไม้ มีห้องทั้งสิ้นจำนวน 31 ห้อง ที่ปลายสุดด้านขนานกับอ่างหยก ทางทิศติดคลองรางเงินนั้น มีโรงเฟิน เป็นเรือนต้นไม้ สำหรับพระราชวังดุสิต ภายในมีน้ำพุ มีอัฒจันทร์ 3 แห่ง ทางเดินปูด้วยหินขนาดใหญ่ และบริเวณ "แปดเหลี่ยม" มีอัฒจันทร์ขนาดใหญ่ ยื่นออกไปเป็นมุขศาลาท่าน้ำ ที่ริมอ่างหยก

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) หุ่นกระบอกจิ๋ว ปั้นจากดินญี่ปุ่นเป็นรูปตัวละครในวรรณคดีไทยหลายๆ เรื่อง มีการตัดเย็บเสื้อผ้าอย่างงดงาม เหมาะเป็นของที่ระลึก 1 ชุดมี 2 ตัว บรรจุในกล่องใส กว้าง 12 เซนติเมตร ยาว 26 เซนติเมตร สูง 23 เซนติเมตร ผลงานการสร้างสรรค์ของกลุ่มซุ้มสะบันงา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา

การเดินทาง อยู่ในเขตพระราชวังดุสิตหลังพระที่นั่งอนันตสมาคม ประตูหน้าที่จำหน่ายบัตรอยู่ด้านถนนราชวิถีใกล้กับแยกถนนพิชัย

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2550

thaigoodview.com Version 16.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com
Copyright(c) 2006 www.thaigoodview.com. All rights reserved.