user warning: Duplicate entry '536306482' for key 'PRIMARY' query: INSERT INTO accesslog (title, path, url, hostname, uid, sid, timer, timestamp) values('ลิพิด', 'node/46113', '', '3.145.9.12', 0, 'ea551ffeb46789316633fc5bb100d3ff', 127, 1715930369) in /home/tgv/htdocs/modules/statistics/statistics.module on line 63.

กังฟู

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                             กังฟูจีน

ประวัติศาสตร์กังฟูมีมานานกว่า  5000  ปีแล้ว  กังฟูเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ลึกลับมหัศจรรย์ ลีลากระบวนท่างามสง่าและมีเสน่ห์ชวนหลงใหล เป็นศิลปะการต่อสู้ที่มาจากหลากหลายชนเผ่าและกระบวนท่าต่างๆที่มาจากสัตว์บางชนิด รวมทั้งหมอเทวดาฮัวโต๋  ปรมาจารย์ตั๊กม้อและต่อมาซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีคือ กังฟูสำนักเส้าหลิน

 


สำหรับในปัจจุบันนี้นั้น  กังฟูในไทยส่วนมากเป็นพวกไทเก็ก  รำพัด  หรือไม่ก็ออกกำลังกายตอนเช้าสำหรับคนสูงอายุส่วนใหญ่กันเท่านั้น  ส่วนเด็กๆหนุ่มสาวอย่างเราๆนั้นมีจำนวนน้อยมากที่จะใคร่ไปรำ หรือไม่ก็หาได้ยากมาก ซึ่งตัวเราทุกคนก็น่าจะทราบข้อนี้กันดี

 


ประวัติความเป็นมาของ  ศิลปะการต่อสู้แบบกังฟู ซึ่งมีรากฐานการบริหารร่างกายแบบโยคะที่ท่านโพธิธรรมหรือปรมาจารย์ตักม้อได้นำมาเผยแพร่ที่วัดเส้นหลิน  ผสมผสานกับปรัชญาขงจื้อของจีน

 


ในปี  ค.ศ.  1915  ยุคล่าอาณานิคม  เกิดความระส่ำระส่ายในประเทศจีน  ฮั่วเหยียนเจี่ย  ปรมาจารย์ผู้ก่อตั้ง ได้เผยแพร่กังฟูซึ่งเดิมถ่ายทอดให้เฉพาะคนในตระกูลเท่านั้น เพื่อในคนจีนทั่วไปได้มีโอกาสฝึกฝนพัฒนาตนเองทั้งร่างกายและจิตใจให้เป็นคนที่สมบูรณ์ มีความรักและความภาคภูมิใจในชาติ สามารถป้องกันตนเองได้ มีสุขภาพแข็งแรง มีชีวิตยืนยาวและพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เห็นแก่ตัว

 


การตายของท่านนั้น เป็นการตายอย่างมีเกียรติที่สุด ท่านนั้นเป็นผู้ที่มีความเสียสละและเป็นผู้ที่มีความยุติธรรม ทั้งยังมีความกล้าหาญพร้อมฝ่าฟันอุปสรรคทั้งมวล และจนปัจจุบันนี้นั้น ท่านก็ยังเป็นวีรบุรุษในจิตใจชาวจีนทุกเพศทุกวัยและพร้อมใจกันสานต่อเจตนารมณ์ของท่านสืบต่อไป โดยการสร้างสาขาจิงอยู่เพิ่มมานับ ร้อยกว่าสาขา มากกว่า 75 ประเทศด้วยกัน

สร้างโดย: 
คุณครู สมาน ถวิลกิจ และ นางสาว ศศิธร เสมสมัย โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 246 คน กำลังออนไลน์