รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ ป.5

รูปภาพของ sommai2558

ชื่อเรื่อง             รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ            

                        กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ชื่อผู้รายงาน    สมหมาย  พรหมทอง

ปีการศึกษา       2557

สถานศึกษา    โรงเรียนชุมชนบ้านเขาแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

 

บทคัดย่อ

 

                   การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)  เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน               ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5                         ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเอกสารประกอบ                การเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา                         ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน                      ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนบ้านเขาแก้ว จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1)  เอกสารประกอบการเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ                      กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง                 การเรียนเอกสารประกอบการเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่   /    t - test (Dependent Samples)  ค่าเฉลี่ย (X-)   และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD)

                   ผลการศึกษา พบว่า

                   1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้                สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทุกเล่มมีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.72/83.58

                   2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน                                   ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา                                 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

                   3.ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน                                       ชุด การเจริญเติบโตและเสริมสร้างสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา                                ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (X- = 4.48)  

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 660 คน กำลังออนไลน์