• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:0b114e64157ffc345a93946b85ac9795' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p align=\"center\"><strong>บทคัดย่อ</strong></p>\n<p>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6&nbsp; ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์&nbsp; 80/80&nbsp; (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้น&nbsp; และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดหนองผักนาก ปีการศึกษา 2556&nbsp; จำนวน&nbsp; 15 &nbsp;คน&nbsp; ได้ทำการฝึกโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ที่ผู้รายงานสร้าง&nbsp; เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 &nbsp;(2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ &nbsp;และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ค่าเฉลี่ย () ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)และค่าทดสอบ ( t-test&nbsp; Dependent)&nbsp; แล้วนำเสนอโดยการบรรยาย</p>\n<p>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; ผลการวิจัยพบว่า</p>\n<p>1.&nbsp; แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 81.55/80.89</p>\n<p>2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ฝึกโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05&nbsp;</p>\n<p>3.&nbsp; นักเรียนที่เรียนโดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6&nbsp; มีความพึงพอใจในการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด</p>\n<p>&nbsp;โดยสรุป การเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ด้วยแบบฝึกทำให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่มีอาการเบื่อหน่าย ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างถี่ถ้วนรอบคอบ สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อื่นได้ โดยพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อผู้เรียน และครูผู้สอนสามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามที่คาดหวัง</p>\n<p>&nbsp;</p>\n<p>&nbsp;</p>\n', created = 1719619198, expire = 1719705598, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:0b114e64157ffc345a93946b85ac9795' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

บทคัดย่อ แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้น  และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดหนองผักนาก ปีการศึกษา 2556  จำนวน  15  คน  ได้ทำการฝึกโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ที่ผู้รายงานสร้าง  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์  และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ค่าเฉลี่ย () ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)และค่าทดสอบ ( t-test  Dependent)  แล้วนำเสนอโดยการบรรยาย

                ผลการวิจัยพบว่า

1.  แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 81.55/80.89

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ฝึกโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 

3.  นักเรียนที่เรียนโดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุดสมการหรรษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีความพึงพอใจในการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด

 โดยสรุป การเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ด้วยแบบฝึกทำให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่มีอาการเบื่อหน่าย ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างถี่ถ้วนรอบคอบ สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อื่นได้ โดยพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อผู้เรียน และครูผู้สอนสามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามที่คาดหวัง

 

 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 297 คน กำลังออนไลน์