☻。 ★ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงโซล {ต่อ} *

รูปภาพของ sss27564

                ถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงโซล ★ {ต่อ}

   เมียงดง (Myeong-dong)

http://www.thaigoodview.com/files/u31496/-myeongdong_2.jpg

 
 

    เมียงดง ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมแฟชั่น ชั้นนำของเกาหลี ที่นี่มีทั้งห้างสรรพสินค้าล็อตเต้ และห้างสรรพสินค้าชินเซเก และร้านมิกลิออร์ ซึ่งตั้งอยู่ทั้งใต้ดินและบนดิน ขายเครื่องแต่งกาย สำเร็จรูป รองเท้า เครื่องใช้เครื่องประดับ และเครื่องสำอาง เป็นที่พึงปรารถนาของนักซื้อ นักแต่งตัวทั้งหลาย ตามตรอกด้านหลังจะมีร้านกาแฟ และร้านอาหารเพื่อแวะรับประทานอาหาร ได้ก่อนไปซื้อของก่อน  สุดปลายถนนเมียงดง มีโบสถ์เมียงดง ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางของศาสนาคาทอลิกในเกาหลี     

   โบสถ์เมียงดง - โบสถ์นี้สร้างเสร็จในปี .. 1898 และเป็นตึกก่ออิฐถือปูนแนวตะวันตกแห่งแรก สร้างแบบเรอเนสซองส์ใหม่ และมีหอระฆังซึ่งมีความสูง 45 เมตร   

   อิน (Insadonggil)       

        

   ตามแนวถนนอินซาดงมีร้านรวงนับร้อยๆร้าน ซึ่งแน่นขนัดไปด้วยภาพวาดด้วยหมึกแบบพื้นเมือง งานประดิษฐ์อักษรต่างๆ เครื่องเรือนแบบโบราณ งานฝีมือ เครื่องเคลือบ และเครื่องแต่งกายพื้นเมืองสมัยใหม่

  ในทำนองเดียวกันตามตรอกด้านหลังอินซาดง จะเต็มไปด้วยร้านกาแฟ และร้านอาหารพื้นเมืองมากมาย ทุกวันอาทิตย์นั้น ถนนอินซา-ดง จะเป็นถนนคนเดิน โดยปิดไม่ให้รถวิ่งเลย ตามทางที่เดินไปนั้นยังมีการแสดงรื่นเริงต่างๆ โดยเฉพาะเครื่องดนตรีให้จังหวะ

  ติดกับอินซาดง คือนากวันอาเขต (Nagwon Arcade) เป็นทางเดินซื้อของซึ่งสองข้างทางจะเป็นตลาด เครื่องดนตรี ร้านขนม และของประณีตต่างๆ นอกจากนี้ยังมีพระราชวังอึนเฮียงกุง ที่อยู่ของผู้สำเร็จราชการแดวองกุน ในสมัยราชวงศ์โชซอน ผู้ซึ่งปิดประตูอาณาจักรต่อชาวต่างชาติ และโชเกซาซึ่งเป็นวัดหลักของนิกายพุทธที่สำคัญของเกาหลี ที่เรียกว่า โชเกจอง ในวัดนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมพิธีสวดมนต์แบบศาสนาพุทธ ในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของธูป ถนนที่ผ่านวัดโชเกซานั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆ และสินค้าที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา

  ในเวลาเดียวกัน ถ้าเดินเลยไปทางด้านสถานีชงกัก (Jonggak) ของรถไฟใต้ดินสาย 1 เราจะพบหอคอยชงโน ซึ่งเมื่อขึ้นไปแล้วจะเห็นทัศนียภาพของกรุงโซลยามค่ำคืน เลยไปจากหอคอยชงโน คือหอระฆัง

 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 308 คน กำลังออนไลน์