* นิสัยของคนเกาหลี ♣

รูปภาพของ sss27564

 

   นิสัยของคนเกาหลี

 

   ถ้าคุณไปเกาหลี แล้วเกิดเดินชนใครสักคน ส่วนมากเขาไม่มีเวลามาฟังคุณขอโทษหรอกนะ ลุกขึ้นได้ก็จะรีบวิ่งไป คำว่า  เร็วๆ เร่งรีบมักติดปากและฝังลึกในใจของคนเกาหลี

  อดีตเกาหลีเกิดสงครามบ่อย ในปัจจุบันผู้ชายเกาหลีทุกคนต้องเข้าค่ายทหาร กลยุทธ์ของกองทัพคือ ต่อสู้รวดเร็ว ทำให้สำเร็จ อย่างรวดเร็ว ผู้ชายเกาหลีจึงติดนิสัยทำอะไรอย่างรวดเร็วจากชีวิตการเป็นทหาร บางคนว่าประเทศเกาหลีเปลี่ยนจากประเทศเกษตรกรรมเป็นประเทศอุตสาหกรรมเร็วไป สังคมเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันจนบางคนตามไม่ทั   

  ในสังคมเกาหลีไม่ยอมรับคนที่ขี้เกียจและเฉื่อยชา ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงคนชราต่างก็ยุ่งอยู่กับหน้าที่ของตนอย่างแข็งขัน ชาวเกาหลีไม่ได้คิดว่าวันนี้ฝนตกหรือหิมะตกจึงไปทำงานช้าได้ หัวหน้าอาจจะยอมรับ แต่ยังอยู่ในความจำเขาก็ได้ ดังนั้นช่วงเช้าเรามักจะเห็นคนที่วิ่งกระหืดกระหอบไปทำงาน และบางคนยื่นมือในช่องประตูของรถไฟใต้ดินซึ่งกำลังจะปิดเพื่อขึ้นให้ทัน ในการขึ้นบันไดเลื่อนเกาหลีต้องชิดขวาเว้นที่ทางซ้ายให้คนที่ใจร้อนวิ่งขึ้นลงแข่งกับเวลา

  ถึงแม้ว่าคนเกาหลีจะใจร้อน และกระตือรือร้นมากไป ก็ยังมีข้อดีทางด้านนิสัย เรียกว่า ช็อง เป็นความรู้สึกที่มีให้กับคนที่รู้จักหรือคนที่เคยมีมิตรไมตรีต่อกัน แม้ว่าพบกันไม่นานและลาจากกันก็จะให้เบอร์โทร และสิ่งของที่ระลึก เมื่อทำงานด้วยกันนาน ๆ ถึงเวลาลาออก  ก็แสดงความอาลัย และมักชวนกินข้าวด้วยกัน

  ในสังคมเกาหลีนั้นมักไม่ต่างอะไรนักกับการสงคราม และสงครามนี้เป็นสงครามชีวิตที่ต้องแข่งกับทั้งเวลาและคนรอบข้างในสถานการณ์ เช่นนี้ ใครหละจะกล้าอยู่เฉย ๆ รอให้อดตาย ?

  ปัจจุบันประเทศเกาหลีพัฒนาเป็นประเทศอุตสาหกรรม บางครั้งถูกเขาทำร้าย สมควรที่จะแก้แค้น แต่เมื่อได้โอกาส ทำไม่ลง หรือปฏิเสธคำขอร้องของคนรู้จักกันไม่ได้ เพราะ ช็อง

  ถ้าคุณเคยทำงานกับคนเกาหลีอาจจะรู้ดีว่าหัวหน้าเกาหลีไม่ได้เคี่ยวมาก หรือท่านที่ทำธุรกิจกับคนเกาหลี ถ้าจะทำงานให้ถูกใจเขาก็ต้องทำให้รวดเร็วทันใจ

 

 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 297 คน กำลังออนไลน์