คาดผู้ใช้มือถือ ทั่วโลก ทะลุ5พันล้านคน

รูปภาพของ ssspoonsak

คาดผู้ใช้มือถือ ทั่วโลก ทะลุ5พันล้านคน

Pic_65320

ไอทียู สำนักงานด้านสื่อสารโทรคมนาคมของสหประชาชาติหรือยูเอ็น เผย  ตัวเลขผู้ลงทะเบียนใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลก มีเป็นจำนวน 4,600 ล้านคน/หมายเลข คาดว่าจะเพิ่มถึง 5,000 ล้านคนในปีนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 15 ก.พ. อ้างสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศหรือไอทียู  สำนักงานด้านสื่อสารโทรคมนาคมของสหประชาชาติหรือยูเอ็น เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ลงทะเบียนใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลก มีเป็นจำนวน 4,600 ล้านคน/หมายเลข คาดว่าจะเพิ่มถึง 5,000 ล้านคนในปีนี้  เนื่องจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในกลุ่มชาติร่ำรวย มีการนำเสนอบริการและอุปกรณ์หรือโปรแกรมเสริมใหม่ๆล้ำยุคอยู่ตลอด

ขณะที่ผู้คนในกลุ่มชาติกำลังพัฒนามีการใช้บริการด้านสาธารณสุข เช่น การเตือนหมายนัดของแพทย์หรือ แนะนำวิธีกินยาบางอย่างบางขนานที่เข้าใจยากสำหรับผู้ป่วย ผ่านระบบข้อความสั้นทางมือถือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆรวมทั้งการทำธุรกรรมการเงิน

ไอทียู เปิดเผยต่อว่าตัวเลขผู้ใช้มือถือที่เข้าถึงระบบบรอดแบนด์ หรือ ระบบอินเทอร์เนตความเร็วสูงทั่วโลก คาดว่าจะเกินระดับ 1,000 ล้านคนในปีนี้ ขณะที่ตัวเลข ณ สิ้นปี 2552 มีผู้ใช้มือถือเข้าถึงระบบบรอดแบนด์อินเทอร์เนตราว 600 ล้านคน ส่วนผู้ใช้อินเทอร์เนตเคลื่อนที่รวมทั้งผ่านคอมพิวเตอร์แลบท็อปและมือถือแบบ สมาร์ทโฟน น่าจะมีจำนวนเกินกว่าตัวเลขผู้ใช้อินเทอร์เนตทางคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือซี พีทั่วไป ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ไทยรัฐออนไลน์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 379 คน กำลังออนไลน์