เน็ตมือถือแรง แซงเอสเอ็มเอส เอไอเอสตั้งเป้าโต25%

รูปภาพของ ssspoonsak

เน็ตมือถือแรง แซงเอสเอ็มเอส เอไอเอสตั้งเป้าโต25%

Pic_65258

เอไอเอสตั้งเป้านอนวอยซ์ปี 53 โต 25 % จากตลาดรวม 3 หมื่นล้านบาท เชื่อปีนี้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมาแรงแซงเอสเอ็มเอส คอลลิ่งเมโลดี้ ล่าสุดออกแพคเกจเจาะตลาดผู้ใช้สมาร์ทโฟน...

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ในปี 2553 บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้บริการเสริม (นอนวอยซ์) 25% จากรายได้ 13,000 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจาก ตลาดดังกล่าวมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า ตลาดรวมจะมีมูลค่าถึง 30,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 30-40% จากเดิม 26,000 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้จาก SMS และบริการเสียงรอสาย (Calling Melody) เป็นหลัก นอกจากนี้ รายได้จากบริการ GPRS และ EDGE มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและมากกว่าบริการอื่นๆ ในกลุ่มนอนวอยซ์ จากภาวะเศรษฐกิจที่กระเตื่องขึ้น ปัจจุบัน ตลาดดังกล่าวมีมูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ประมาณ 35%

ขณะเดียวกัน ปัจจัยด้านราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลงก็ส่งผลให้รายได้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสูงขึ้น จากเดิมที่มีราคาเฉลี่ย 1.5 -1.6 หมื่นบาท เหลือเพียง 1.2 หมื่นบาท อาจส่งผลให้ยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นเครื่องใหม่ 3 แสนเครื่อง และเครื่องมือสอง 1 แสนเครื่อง จากปีที่ผ่านมา 1.2 ล้านเครื่อง รวมทั้งความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น และการออกแพคเกจราคาถูก ก็ทำให้ผู้บริโภคมีการใช้งานด้าน Data (ข้อมูล) สูงขึ้น ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกแพคเกจสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และจัดทำเอไอเอส แอพ สโตร์ รวมแอพพลิเคชันกว่า 10,000 แอพ ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้ดาวน์โหลดและแบ่งปันแอพพลิเคชันฟรี 6,000-7,000 แอพ

ส่วนกรณี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟนนั้น นายปรัธนา กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่จะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนให้คึกคัก ส่วนตัวมองว่าการทำการตลาดจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแพคเกจบริการของโอเปอเรเตอร์ด้วย  ในส่วนเอไอเอสยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยตามบันทึกข้อตกลงทำให้ไม่สามารถเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้ ส่วนการสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท Ovum ระบุว่า ตลาดสมาร์ทโฟนมีการเติบโตเร็วมาก โดยปี 2551 มีจำนวนสมาร์ทโฟน 60 ล้านเครื่อง ปี 2552 อาจมีจำนวนสมาร์ทโฟน 80 ล้านเครื่อง และคาดว่าในปี 2553 อาจมีการใช้งานสมาร์ทโฟนกว่า 90 ล้านเครื่อง.

ไทยรัฐออนไลน์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 511 คน กำลังออนไลน์