• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:c7dcfb25a98cfb601adbaa204bc056e9' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\nเทคนิคการเอาตัวรอดเวลาที่ออกเสียงศัพท์ไม่ชัดแล้วฝรั่งเขาไม่เข้าใจ\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n1. Pronounce the word clearly and loudly with confidence. = ออกเสียงคำต่างๆ ให้ชัดและให้ดังที่สุดด้วยความมั่นใจ\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n2. Spell the wosd. = ถ้าฝรั่งยังไม่เข้าใจที่คุณพูดก็ไปใช้แผนสอง โดยพยายามสะกดคำคำนั้นไปเลย การสะกดคำให้ฝรั่งฟัง จะทำให้เขารู้ว่าคุณกำลังพยายามพูดอะไร เขาจะออกเสียงให้คุณฟังและคุณก็อย่าลืมฟังและเลียนเสียงที่ถูกต้องของเขาด้วยนะคะ\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n3. Use body language. = บางครั้งอาจจะสะกดคำไม่ได้หรือไม่เก่ง ไปที่แผนสามนั่นก็คือการใช้ภาษากาย ไม่ต้องอายที่จะทำท่าทางให้ฝรั่งดูเพื่อที่เขาจะได้เข้าใจคุณนะคะ เพราะมันเป็นการช่วยให้เขาเข้าใจ ใครเป็นนักแสดงที่เก่งจะมีชัยในการสื่อสารกับเขาค่ะ\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n4. Try to explain the word or give clues. = บางครั้งนอกเหนือจากการออกเสียงผิดแล้วเรายังมีปัญหาคือคำมันติดอยู่ที่ปากแต่ไม่ออกมาเพราะไม่ได้ใช้มันมานาน อย่าท้อ ไปแผนสี่ นั่นก็คือพยายามอธิบายด้วยภาษาอังกฤษที่ตัวเองมี ไม่ต้องไปสนใจความถูกต้องแล้วค่ะ เพราะในนาทีนี้การทำให้ฝรั่งเข้าใจคือสิ่งที่สำคัญกว่า\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n5. Write it down on a piece of paper. = แต่ถ้าเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งหรือแสดงไม่ค่อยเก่งก็ไปแผนห้า นั่นก็คือการเขียนคำๆ นั้นหรือวาดรูปคำๆ นั้นลงไปบนกระดาษแล้วเอาให้ฝรั่งดู พยายามสะกดคำให้ถูกและวาดภาพให้ชัดด้วยนะคะ เดี๋ยวฝรั่งเข้าใจผิดหมด\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n6. Point it out. Use props. = แผนที่หกคือการชี้ไปที่สิ่งนั้นเลยหรือการใช้อุปกรณ์เสริมมาช่วย\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n7. Run away! = ไม้ตายสุดท้ายคือการวิ่งหนีไปเลยค่ะ ไม่ต้องอยู่แล้ว แต่อย่าวิ่งหนีไปนั่งเฉยๆ และบ่นว่าภาษาอังกฤษตัวเองห่วยแตก รีบกลับไปวิเคราะห์และพยายามหาดูว่า ทำไมฝรั่งถึงไม่เข้าใจเราหรือทำไมเราถึงพูดกับเขาไม่ได้ และรีบไปหาภาษาอังกฤษที่คุณต้องการและฝึกฝนซะ\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\nการจะเก่งอะไรสักอย่างมันต้องเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้หรือไม่เก่ง หรือสิ่งที่ตัวเองรู้ว่ายังขาดและพยายามเปลี่ยนให้สิ่งนั้นกลายเป็นดีหรือเก่ง และเติมให้สิ่งที่ขาดมันเต็มไงคะ <span style=\"color: #ff0000\">Learn from your mistakes</span><span style=\"color: #ff0000\">!</span>\n</p>\n<p>\n<a href=\"/node/42587\">English Delivery Episode 2</a>\n</p>\n<p>\n<a href=\"/node/42589\">English For Songkran (Episode 4)</a>\n</p>\n', created = 1727663799, expire = 1727750199, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:c7dcfb25a98cfb601adbaa204bc056e9' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

English Delivery Episode 3

เทคนิคการเอาตัวรอดเวลาที่ออกเสียงศัพท์ไม่ชัดแล้วฝรั่งเขาไม่เข้าใจ

 

1. Pronounce the word clearly and loudly with confidence. = ออกเสียงคำต่างๆ ให้ชัดและให้ดังที่สุดด้วยความมั่นใจ

 

2. Spell the wosd. = ถ้าฝรั่งยังไม่เข้าใจที่คุณพูดก็ไปใช้แผนสอง โดยพยายามสะกดคำคำนั้นไปเลย การสะกดคำให้ฝรั่งฟัง จะทำให้เขารู้ว่าคุณกำลังพยายามพูดอะไร เขาจะออกเสียงให้คุณฟังและคุณก็อย่าลืมฟังและเลียนเสียงที่ถูกต้องของเขาด้วยนะคะ

 

3. Use body language. = บางครั้งอาจจะสะกดคำไม่ได้หรือไม่เก่ง ไปที่แผนสามนั่นก็คือการใช้ภาษากาย ไม่ต้องอายที่จะทำท่าทางให้ฝรั่งดูเพื่อที่เขาจะได้เข้าใจคุณนะคะ เพราะมันเป็นการช่วยให้เขาเข้าใจ ใครเป็นนักแสดงที่เก่งจะมีชัยในการสื่อสารกับเขาค่ะ

 

4. Try to explain the word or give clues. = บางครั้งนอกเหนือจากการออกเสียงผิดแล้วเรายังมีปัญหาคือคำมันติดอยู่ที่ปากแต่ไม่ออกมาเพราะไม่ได้ใช้มันมานาน อย่าท้อ ไปแผนสี่ นั่นก็คือพยายามอธิบายด้วยภาษาอังกฤษที่ตัวเองมี ไม่ต้องไปสนใจความถูกต้องแล้วค่ะ เพราะในนาทีนี้การทำให้ฝรั่งเข้าใจคือสิ่งที่สำคัญกว่า

 

5. Write it down on a piece of paper. = แต่ถ้าเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งหรือแสดงไม่ค่อยเก่งก็ไปแผนห้า นั่นก็คือการเขียนคำๆ นั้นหรือวาดรูปคำๆ นั้นลงไปบนกระดาษแล้วเอาให้ฝรั่งดู พยายามสะกดคำให้ถูกและวาดภาพให้ชัดด้วยนะคะ เดี๋ยวฝรั่งเข้าใจผิดหมด

 

6. Point it out. Use props. = แผนที่หกคือการชี้ไปที่สิ่งนั้นเลยหรือการใช้อุปกรณ์เสริมมาช่วย

 

7. Run away! = ไม้ตายสุดท้ายคือการวิ่งหนีไปเลยค่ะ ไม่ต้องอยู่แล้ว แต่อย่าวิ่งหนีไปนั่งเฉยๆ และบ่นว่าภาษาอังกฤษตัวเองห่วยแตก รีบกลับไปวิเคราะห์และพยายามหาดูว่า ทำไมฝรั่งถึงไม่เข้าใจเราหรือทำไมเราถึงพูดกับเขาไม่ได้ และรีบไปหาภาษาอังกฤษที่คุณต้องการและฝึกฝนซะ

 

การจะเก่งอะไรสักอย่างมันต้องเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้หรือไม่เก่ง หรือสิ่งที่ตัวเองรู้ว่ายังขาดและพยายามเปลี่ยนให้สิ่งนั้นกลายเป็นดีหรือเก่ง และเติมให้สิ่งที่ขาดมันเต็มไงคะ Learn from your mistakes!

English Delivery Episode 2

English For Songkran (Episode 4)

สร้างโดย: 
น.ส.สุภาภรณ์ แร่เจริญ

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 388 คน กำลังออนไลน์