การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการ

ชื่อผลงาน                 การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม)

ชื่อผู้วิจัย             นายโชติวรรธน์  มุสิกะชะนะ

หน่วยงานที่สังกัด  สำนักการศึกษาเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

ปีการศึกษา          2561

 

บทคัดย่อ

          การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) 2) เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) 3) เพื่อศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) และ 4) เพื่อศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาและพนักงานครู โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 จำนวน 79 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) จำนวน 15 คน พนักงานครู โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) ปีการศึกษา 2561 จำนวน 64 คน โดยเป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 2 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการมีส่วนร่วมและความต้องการในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) ลักษณะข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ ฉบับที่ 2  แบบสอบถามการมีส่วนร่วมและความต้องการในการบริหารงานวิชาการของพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) ลักษณะข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ ระยะเวลาในการวิจัย ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและพนักงานครูเทศบาล ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ซึ่งแบบสอบถามแต่ละฉบับ ผ่านการหาค่าความเชื่อมั่น ตามวิธีการของ ครอนบัค (Cronbach Alpha Coefficient) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า

         1. การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) อยู่ในระดับมากที่สุด

         2. การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) อยู่ในระดับมากที่สุด

          3. ความต้องการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) อยู่ในระดับมากที่สุด

          4. ความต้องการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของพนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) อยู่ในระดับมากที่สุด

 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 406 คน กำลังออนไลน์