แคตวอล์ก BIFW 2009 สีสันแห่งแฟชั่นเพื่อโลก สวย [7 มี.ค. 52 - 00:38]

รูปภาพของ ssspoonsak

แคตวอล์ก BIFW 2009 สีสันแห่งแฟชั่นเพื่อโลก สวย [7 มี.ค. 52 - 00:38]


ถึงเศรษฐกิจจะถดถอยไปทั่วโลก แต่เหล่าดีไซเนอร์ระดับท็อป ก็ไม่ยอมถอดใจง่ายๆ เพราะตระหนักในหน้าที่ว่า มีภารกิจสำคัญ ต้องเติมจินตนาการ และสร้างความรื่นรมย์ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้า ที่กำลังเซ็งหัวใจ!!

 

บนแคตวอล์กใหญ่ของเมืองไทย สยามพารากอน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2009 (BIFW 2009) ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค.นี้ เตรียมนำเสนอสีสันสดใส ภายใต้คอนเซปต์ Colour The Earth เพื่อปลุกชีวิตชีวาสวนกระแสเศรษฐกิจ โดยได้แรงบันดาลใจจากสีสันงดงามของธรรมชาติแห่งฤดูกาล ผสมผสานกับพลังสร้างสรรค์มิรู้จบ

ร่วมสร้างปรากฏการณ์สุดยอดแฟชั่นบนรันเวย์ใหญ่แห่งปี โดยดีไซเนอร์รุ่นเดอะของเมืองไทย “ชำนัญ ภักดีสุข” แห่ง Flynow เสริมทัพด้วยดีไซเนอร์มือฉมัง เช่น “ชนะชัย จรียะธนา” ผู้ก่อตั้ง 27 Nov., “พลพัฒน์ อัศวะประภา” เจ้าของแบรนด์ Asava, “ศรุดา-ชินชาณ นิ่มพิทักษ์พงศ์” แห่งแบรนด์ KUNITAR & 8E88 และเหล่าดีไซเนอร์ไฟแรงประจำมัลติแบรนด์  ช็อป  Code 10 อาทิ จิรัฎฐ์ ทรัพยพิศาลกุล แห่งแบรนด์ Sanshai, วทิต วรัชพันธุ์ และอิทธิ เมทะนี คู่หูดีไซเนอร์แบรนด์ Vatit Itthi, ธีระ ฉันทสวัสดิ์ เจ้าของแบรนด์ T-RA, ชัย เจียมอมรรัตน์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ CHAI  RED  LABEL, ประวิทย์ สวัสดิ์วิภาชัย แห่งแบรนด์ Pravit  Sawadviphachai, ภัทรศรัณย์ ศรีเลื่อนสร้อย เจ้าของแบรนด์ Real, มรุวุตม์ บูรณศิลปิน จากแบรนด์ Maruwut และ Tu'i @ code 10 แอคเซสเซอรี่สุดเก๋ ฝีมือดีไซน์ของไฮโซคนดัง “ทิพนันท์ ไกรฤกษ์ ศรีเฟื่องฟุ้ง”

งานนี้ ยังมีแฟชั่นโชว์เทรนด์สีผมใหม่ล่าสุด ซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2009 จากลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล สร้างสรรค์โดยช่างผมคนดังของเมืองไทย “สายสุดา เชื้อวิวัฒน์” รวมถึงผลงานแฟชั่นมากไอเดียจากกลุ่ม FASH นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

อีกหนึ่งไฮไลต์ไม่น่าพลาดชม ต้องยกให้แฟชั่นโชว์สุดกูตูร์ของสองดีไซเนอร์ชื่อดังระดับอินเตอร์ “คริสตอฟ กิลลาร์เม่” ดีไซเนอร์ดาวรุ่งของฝรั่งเศส และ “เอริค ไรซีน่า” นักออกแบบลายผ้าแถวหน้าของโลก สัญชาติมาดากัสการ์ ที่พร้อมใจกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเยี่ยม มาจัดแสดงบนแคตวอล์กเมืองไทย อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ในคอนเซปต์ CHAOS COUTURE

ทิ้งเรื่องเซ็งๆไว้ที่บ้าน แล้วไปอัพเดทเทรนด์แฟชั่น คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2009 ได้ที่พาร์ค พารากอน สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค.2552.
 
“ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล”

 Precious Garden

ช่างผมคนดังของไทย “สายสุดา เชื้อวิวัฒน์” พาเหล่าแฟชั่นนิสต้าไปดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ ท่ามกลางสวนสวย และดอกไม้บานสะพรั่ง ผ่านเทรนด์สีผมคอลเลกชั่นล่าสุด ซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2009 ในคอนเซปต์ “Precious Garden” ซึ่งครีเอทต้นแบบไว้โดย “เซบาสเตียน ริชาร์ด” กูรูแห่งวงการแฟชั่นโลก โดยเทคนิคสำคัญเพื่อให้ได้เทรนด์สวย เป็นเทคนิคการผสมสีใหม่แบบมาจิเรล  มิกซ์  เนรมิตเฉดสีผมได้หลายมิติ และทำให้ดูสวยสด รับกับลุคหรูหราสง่างาม และสมบูรณ์แบบสไตล์หญิงสาวชั้นสูง สีสันเด่นประจำเทรนด์ มีอาทิ โทนชมพูอ่อนหวาน “Taffeta Rose” เป็นลุคของสาวหวานผมบลอนด์  สว่าง  เพิ่มความโดดเด่นด้วยไฮไลต์สีชมพูพาสเทล เข้ากับเทรนด์ทรงผมเกล้า ยุคทศวรรษ 1930, โทนเขียว สง่างาม “Silk Hellebore” เป็นโทนสีผมปานกลาง ให้ลุคสวยเรียบหรู ในทรงผมเกล้าแบบมงกุฎ เผยให้เห็นไฮไลต์สีเขียว และโทนสีน้ำเงินสุดเนี้ยบ “Satin Delphinium” กูตูร์ด้วยสีผมโทนเข้ม ทรงบ๊อบสั้น สวยเลิศเกินบรรยาย เมื่อได้ไฮไลต์สีน้ำเงินโทนดอกเดลฟีเนียม  ตัดกับพื้นผมสีเข้ม.

“เอริค ไรซีน่า”

CHAOS COUTURE

นักออกแบบผ้าชื่อดังชาวมาดากัสการ์ นำเสนอคอลเลกชั่นแรกบนแคตวอล์กเมืองไทย ในคอนเซปต์ “Grace de soie” โดยมี “เกรซ โจนส์” แฟชั่นไอคอนแห่งยุค ลูกครึ่งจาเมกา-อเมริกัน เป็นแรงบันดาลใจ จุดเด่นของแฟชั่นโชว์เซตนี้อยู่ที่เท็กซ์เจอร์ของผ้าทอมือ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สร้างชื่อของ “เอริค” โดยเขานำผ้าไหม และเทคนิคการปักเลื่อมสุดวิจิตรมาผสมผสานกันอย่างน่าทึ่ง ได้ทั้งความรู้สึกเฟมินิน และฟีลลิ่งจากลายกราฟฟิกในโทนสีหลากหลาย ที่มิกซ์กับสีดำ, เงิน, แดงอมม่วง และสีครีม สมกับที่เป็น ขวัญใจห้องเสื้อชั้นสูงอย่าง คริสเตียน ดิออร์, คริสเตียน ลาครัวซ์ และ YSL.

 

“พลพัฒน์ อัศวะประภา”

HAMPTONS

คอลเลกชั่นล่าสุดของแบรนด์ ASAVA ได้แรงบันดาลใจจากความสดใส และสีสันการฮอลิเดย์ ช่วงซัมเมอร์ ในเมืองแฮมป์ตันส์ เมืองตากอากาศสุดหรู บนชายทะเลฝั่งตะวันออกของมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนสุดฮิปของชาวอัพเพอร์ อีสต์ ไซด์ มาหลายทศวรรษ แต่ทุกวันนี้ ความคลาสสิกของหนุ่มสาวชาวอเมริกันในถิ่นแฮมป์ตันส์ เริ่มเลือนหายไปกับกาลเวลา ดีไซเนอร์คนดังจึงขอพาย้อนกลับไปรำลึกถึงวันวานแสนเปรี้ยวของผู้คนในเมืองตากอากาศ เพื่อตอกย้ำลุคของหญิงสาวตามแบบฉบับ ASAVA ที่ทั้งคลาสสิกและเป็นตัวของตัวเองสูง.

“27 NOV.”

สปอร์ตแวร์ กูตูร์

คอลเลกชั่นล่าสุดของดีไซเนอร์หัวใจเด็ก “ชนะชัย จรียะธนา” ยังคงเน้นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริง สามารถมิกซ์

แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้ได้สบายๆ โดยซีซั่นนี้ถ่ายทอดให้เห็นถึงความสดใสของฤดูร้อน เป็นช่วงปิดภาคเรียนที่แสนสุขของเด็กๆ สีที่นำมาใช้เป็นสีสันสดใสรับซัมเมอร์ แม้ภาพรวมจะอยู่ในลุคสปอร์ตแวร์ แต่ก็มีดีเทลซุกซ่อนอยู่ ทำให้ดูโดดเด่นแตกต่างจากทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการพิมพ์สี, สลัดสี, งานปักด้วยมือ, ลายพิมพ์กราฟฟิก และการเล่นเลเยอร์ ที่ไม่ทำให้ดูอึดอัด.

 

Kunitar & 8E88”

PRETTY IN PINK

คอลเลกชั่นนี้ยังคงถ่ายทอดความเป็นเฟมมินินสุดหวานของหญิงสาวในแบบ   Kunitar ด้วยสีชมพูหลากเฉด เน้นการใช้ผ้าซีทรูเนื้อโปร่งสบาย รวมถึงวัสดุผู้หญิงๆเช่น ผ้าซาตินและชีฟอง เพื่อให้เข้ากับอากาศร้อนๆของเมืองไทย เพิ่มสีสันความสดใสด้วยการแต่งแต้มสีจัด อย่างชมพูอมส้ม และลายพิมพ์ดอกไม้ ยิ่งดูสมบูรณ์แบบขึ้น เมื่อได้คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายจาก 8E88 ที่เน้นรูปทรงสลิมฟิต ในโทนสีพาสเทล เช่น ฟ้า ชมพู และขาว.

 


 

ที่มา http://www.thairath.co.th/news.php?section=society&content=126566

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 437 คน กำลังออนไลน์