• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:289e17b4865de6883644c1bb615a7883' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p><strong><u>เพศศึกษา คืออะไร?<br />\n</u></strong> <br />\n<strong>เพศศึกษา</strong><span style=\"color: #ff0000\"> มิใช่การสอนเรื่องเพศสัมพันธ์! แต่เป็นการให้ความรู้ และสอนให้รู้จักบทบาทและคุณค่าของความเป็นชายและหญิงในสังคม   <br />\n <br />\nส่วนครอบครัวศึกษา คือ บทบาทของพ่อแม่ในการสอนเพศศึกษาแก่ลูก <br />\n <br />\nตามคำจำกัดความ (ซึ่งค่อนข้างยาวและยาก) เพศศึกษาคือ กระบวนการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ตั้งแต่เกิดจนตาย เป็นกรรมวิธีที่จะให้บุคคลได้เรียนรู้ธรรมชาติ ความเป็นจริงของชีวิตและสังคม เพื่อให้บุคคลมีความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมที่ถูกต้องในเรื่องเพศ ตลอดจนสามารถปรับตัวตามพัฒนาการชีวิตได้อย่างเหมาะสม<br />\n</span><span style=\"color: #000000\"><br />\n<strong>เพศศึกษา</strong> <span class=\"style11\"><span style=\"color: #ff00ff\">หมายถึง กระบวนการเรียนรู้ที่จะทำให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ <br />\n      และมี พฤติกรรมทางเพศอย่างถูกต้อง</span></span><span class=\"style3\"></span></span></p>\n<p><span style=\"color: #ffff00\">        </span><span class=\"style5\"> <span class=\"style11\"><span style=\"color: #ff00ff\">      ทางเพศที่ถูกต้องเรื่องเพศมีบทบาทสำคัญมาพร้อมประวัติการเกิดของมนุษยชาติตลอดระยะเวลาที่โลกได้วัฒนาการมาตาม     ลำดับนั้นเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเรื่องเพศเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของมนุษย์โดยเฉพาะในวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจอย่างมาก มีการพัฒนาทางจิตใจ สังคม ตลอดจนการมีวุฒิภาวะ ซึ่งกระบวนการ ดังกล่าวจะนำปัญหาบางอย่างมาสู่เด็ก สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในวัยนี้คือ การที่ตนมีความรู้สึกทางเพศสูง  การปรับตัวทางเพศจึงเป็นสิ่งที่ทำให้นักเรียนวัยรุ่นวิตกกังวล</span></span></span> <span style=\"color: #000000\"></span></p>\n<p align=\"left\" class=\"style5\">\n  <span class=\"style12\"><span style=\"color: #0000ff\"> เพศศึกษาในวัยรุ่น เป็นปัญหาที่ผู้เกี่ยวข้องกับทุกฝ่าย ซึ่งทุกฝ่ายกำลังหาหนทางที่จะทำให้เยาวชนสามารถ &quot;รู้เท่าทัน&quot;   ตัวเองและสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อให้เขา &quot;รู้&quot; &quot;ตัดสินใจ&quot; และ &quot;รับผิดชอบ&quot; ในการดำรงชีวิต   มีความสัมพันธ์กับผู้คนปรับตัวให้เข้ากับสังคมภายใน และภายนอกบ้านอย่าง เหมาะสม มีความสุขและปลอดภัย </span></span></p>\n<p></p>\n', created = 1726822113, expire = 1726908513, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:289e17b4865de6883644c1bb615a7883' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เพศศึกษา1

เพศศึกษา คืออะไร?
 
เพศศึกษา มิใช่การสอนเรื่องเพศสัมพันธ์! แต่เป็นการให้ความรู้ และสอนให้รู้จักบทบาทและคุณค่าของความเป็นชายและหญิงในสังคม  
 
ส่วนครอบครัวศึกษา คือ บทบาทของพ่อแม่ในการสอนเพศศึกษาแก่ลูก
 
ตามคำจำกัดความ (ซึ่งค่อนข้างยาวและยาก) เพศศึกษาคือ กระบวนการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ตั้งแต่เกิดจนตาย เป็นกรรมวิธีที่จะให้บุคคลได้เรียนรู้ธรรมชาติ ความเป็นจริงของชีวิตและสังคม เพื่อให้บุคคลมีความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมที่ถูกต้องในเรื่องเพศ ตลอดจนสามารถปรับตัวตามพัฒนาการชีวิตได้อย่างเหมาะสม

เพศศึกษา หมายถึง กระบวนการเรียนรู้ที่จะทำให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ
      และมี พฤติกรรมทางเพศอย่างถูกต้อง

               ทางเพศที่ถูกต้องเรื่องเพศมีบทบาทสำคัญมาพร้อมประวัติการเกิดของมนุษยชาติตลอดระยะเวลาที่โลกได้วัฒนาการมาตาม     ลำดับนั้นเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเรื่องเพศเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของมนุษย์โดยเฉพาะในวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจอย่างมาก มีการพัฒนาทางจิตใจ สังคม ตลอดจนการมีวุฒิภาวะ ซึ่งกระบวนการ ดังกล่าวจะนำปัญหาบางอย่างมาสู่เด็ก สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในวัยนี้คือ การที่ตนมีความรู้สึกทางเพศสูง  การปรับตัวทางเพศจึงเป็นสิ่งที่ทำให้นักเรียนวัยรุ่นวิตกกังวล

   เพศศึกษาในวัยรุ่น เป็นปัญหาที่ผู้เกี่ยวข้องกับทุกฝ่าย ซึ่งทุกฝ่ายกำลังหาหนทางที่จะทำให้เยาวชนสามารถ "รู้เท่าทัน"   ตัวเองและสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อให้เขา "รู้" "ตัดสินใจ" และ "รับผิดชอบ" ในการดำรงชีวิต   มีความสัมพันธ์กับผู้คนปรับตัวให้เข้ากับสังคมภายใน และภายนอกบ้านอย่าง เหมาะสม มีความสุขและปลอดภัย

สร้างโดย: 
มณีรัตน์ อุ่นจันทร์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 447 คน กำลังออนไลน์