• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:d529089ce031da57471c03459b2e5edd' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><blockquote><p align=\"center\">\n <span style=\"color: #800000\"><strong><span style=\"color: #800000\">&quot; <u>บางนางบวช เขานมนาง จังหวัดสุพรรณบุรี , อ่างทอง</u> &quot;</span></strong> </span>\n </p>\n<p> <strong><span style=\"color: #800000\"></span></strong></p>\n<p>\n <br />\n <span style=\"color: #800000\">            ตำนานเรื่องบางนางบวช เกิดในเขตจังหวัดสุพรรณบุรีและอ่างทอง กล่าวกันว่าครั้งหนึ่ง มีหญิงงามชื่อพิมสุราลัย มีรูปร่างหน้าตาสวยงามเป็นที่หมายปอง  ของบรรดาชายหนุ่มหลายคนชายหนุ่มเหล่านั้นพยายามแย่งชิงนางจนเกิดเป็น   เรื่องราวทะ  เลาะวิวาทกัน ทำให้นางพิมสุราลัยไม่พอใจ ในที่สุดนางก็ตัดสินใจหนีเข้าไปอยู่ใน  ป่าตามลำพัง ทำมาหากินด้วยการปลูกข้าวและทอผ้า แต่เคราะห์กรรมยังตามไปถึง ในป่า มีพรานป่าคนหนึ่งชื่อตาลีนนท์ ได้เห็น นางเข้าและเกิดความรัก ตาลีนนท์เป็น คนมีเวทมนตร์จำแลงแปลงกายได้ จึงแปลงกายเป็นงูเข้าไปแอบซ่อนอยู่ใน    กระท่อม ของนางพิมสุราลัย ครั้นนางเข้าไปในกระท่อม งูแปลงก็เลื้อยเข้าไปรัดนางไว้ นาง   พิมสุราลัยตกใจจึง คว้ามีดฟันงูนั้นจนตาย เมื่อสิ้นชีวิตเวทย์มนตร์ก็เสื่อมลงร่างของงูจึงกลับคืนเป็นพรานป่า นางพิมสุราลัยรู้ตัวว่าฆ่า คนตายก็มีความตกใจและเสียใจมาก นางคิดแค้นใจว่าความสวยงามของนางเป็นเหตุให้เกิดเรื่องเดือดร้อนต่าง ๆ   จน   ต้องหนีมาอยู่ในป่าก็ยังไม่พ้น จึงคว้าเอามีดมาตัดนมทั้งสองข้างขว้างทิ้งไป กลาย เป็นเขา 2 ลูก ชื่อ เขานม  นาง อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นนางก็ซัดเซพเนจรไป  ตามลำพังในกลางป่า ตกค่ำก็อาศัยนอนในวัด วัดที่นางพิมสุราลัยไปอาศัยนอนนั้น  ต่อมาได้ชื่อว่า วัดนางนอน ท้ายที่สุด นางก็ได้ไปบวชอยู่บนเขาแห่งหนึ่ง เขานั้นจึง ได้  ชื่อว่า เขาบางนางบวช นอกจากนั้น ยังมีหมู่บ้านในแขวงเมืองอ่างทองที่เล่ากันว่านางเคยไปถือศีลอยู่ ชื่อว่า บ้านไผ่ จำศีล ส่วนบ้านเดิมของนางพิมสุราลัยที่จังหวัดสุ พรรณบุรีนั้น ปัจจุบันชื่อ บ้านเดิมบาง </span>\n </p>\n<p> \n</p></blockquote>\n', created = 1715880242, expire = 1715966642, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:d529089ce031da57471c03459b2e5edd' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

บางนางบวช เขานมนาง จังหวัดสุพรรณบุรี , อ่างทอง

" บางนางบวช เขานมนาง จังหวัดสุพรรณบุรี , อ่างทอง "


            ตำนานเรื่องบางนางบวช เกิดในเขตจังหวัดสุพรรณบุรีและอ่างทอง กล่าวกันว่าครั้งหนึ่ง มีหญิงงามชื่อพิมสุราลัย มีรูปร่างหน้าตาสวยงามเป็นที่หมายปอง  ของบรรดาชายหนุ่มหลายคนชายหนุ่มเหล่านั้นพยายามแย่งชิงนางจนเกิดเป็น   เรื่องราวทะ  เลาะวิวาทกัน ทำให้นางพิมสุราลัยไม่พอใจ ในที่สุดนางก็ตัดสินใจหนีเข้าไปอยู่ใน  ป่าตามลำพัง ทำมาหากินด้วยการปลูกข้าวและทอผ้า แต่เคราะห์กรรมยังตามไปถึง ในป่า มีพรานป่าคนหนึ่งชื่อตาลีนนท์ ได้เห็น นางเข้าและเกิดความรัก ตาลีนนท์เป็น คนมีเวทมนตร์จำแลงแปลงกายได้ จึงแปลงกายเป็นงูเข้าไปแอบซ่อนอยู่ใน    กระท่อม ของนางพิมสุราลัย ครั้นนางเข้าไปในกระท่อม งูแปลงก็เลื้อยเข้าไปรัดนางไว้ นาง   พิมสุราลัยตกใจจึง คว้ามีดฟันงูนั้นจนตาย เมื่อสิ้นชีวิตเวทย์มนตร์ก็เสื่อมลงร่างของงูจึงกลับคืนเป็นพรานป่า นางพิมสุราลัยรู้ตัวว่าฆ่า คนตายก็มีความตกใจและเสียใจมาก นางคิดแค้นใจว่าความสวยงามของนางเป็นเหตุให้เกิดเรื่องเดือดร้อนต่าง ๆ   จน   ต้องหนีมาอยู่ในป่าก็ยังไม่พ้น จึงคว้าเอามีดมาตัดนมทั้งสองข้างขว้างทิ้งไป กลาย เป็นเขา 2 ลูก ชื่อ เขานม  นาง อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นนางก็ซัดเซพเนจรไป  ตามลำพังในกลางป่า ตกค่ำก็อาศัยนอนในวัด วัดที่นางพิมสุราลัยไปอาศัยนอนนั้น  ต่อมาได้ชื่อว่า วัดนางนอน ท้ายที่สุด นางก็ได้ไปบวชอยู่บนเขาแห่งหนึ่ง เขานั้นจึง ได้  ชื่อว่า เขาบางนางบวช นอกจากนั้น ยังมีหมู่บ้านในแขวงเมืองอ่างทองที่เล่ากันว่านางเคยไปถือศีลอยู่ ชื่อว่า บ้านไผ่ จำศีล ส่วนบ้านเดิมของนางพิมสุราลัยที่จังหวัดสุ พรรณบุรีนั้น ปัจจุบันชื่อ บ้านเดิมบาง

สร้างโดย: 
NAR.

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 214 คน กำลังออนไลน์