• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:1d3e862c00dda259ec44889c313eeab8' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><blockquote><p align=\"center\">\n <span style=\"color: #800000\"><strong>&quot; <u>เขาตาม่องล่าย หาดแม่รำพึง เกาะนมสาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์</u> &quot;</strong></span>\n </p>\n<p> <span style=\"color: #800000\"><strong></strong></span></p>\n<p>\n <br />\n <span style=\"color: #800000\">สองสามีภรรยาคือ ตาม่องล่าย และ ยายรำพึง มีลูกสาวชื่อ ยมโดย นางยมโดยเป็นคนสวยจึงเป็นที่หมายปองของชาย 2 คน คือ เจ้าลาย และ เจ้ากรุงจีน เจ้าลายได้นำข้าวของไปให้ยายรำพึงเสมอ ๆ ทำให้ยายรำพึงพอใจ ส่วนเจ้ากรุงจีนก็มักจะแวะนำของมาให้ตาม่องล่าย ซึ่งก็ทำให้ตาม่องล่ายพอใจเช่นกัน ต่อมาเจ้าลายให้ผู้ใหญ่ไปสู่ขอนางยมโดย บังเอิญตาม่องล่ายไม่อยู่บ้าน ยายรำพึงตกลงยกให้ ฝ่ายเจ้ากรุงจีนได้ติดต่อสู่ขอนางยมโดยจากตาม่องล่าย ซึ่งก็ได้ตกลงยกให้ โดยไม่ได้ปรึกษากับนางรำพึง ทั้ง 2 ฝ่าย ได้กำหนดนัดหมายให้มีพิธีแต่งงานในวันเดียวกันโดยบังเอิญ เมื่อถึงกำหนด เจ้าลายและเจ้ากรุงจีนยกขบวนขันหมากมา ตาม่องล่ายและยายรำพึงตกใจ ไม่ทราบจะทำอย่างไร ต่างก็กล่าวโทษกัน และทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ยายรำพึงฉวยหมวกขว้างตาม่องล่าย หมวกลอยไปตกเป็น เขาล้อมหมวก ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตาม่องล่ายคว้ากระบุงขว้างยายรำพึง กระบุงลอยไปตกเป็น เกาะกระบุง ในจังหวัดตราด ยายรำพึงหยิบงอบได้ ก็ขว้างตาม่องล่ายอีก งอบกระเด็นตกไปเป็น แหลมงอบ ในจังหวัดจันทบุรี ตาม่องล่ายคว้าสากขว้างยายรำพึง สากได้ลอยไปปะทะเกาะแห่งหนึ่งที่อ่าวบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนทะลุ เกาะนั้นจึงได้ชื่อว่าเกาะทะลุ สากก็ลอยไปเป็น เกาะสากในจังหวัดชลบุรี ยายรำพึงโมโหมากจึงไปนอนนิ่งอยู่ริมอ่าวจนกลายเป็นเขาแม่รำพึง เป็นที่มาของชื่ออ่าวแม่รำพึงและหาดแม่รำพึง ในจังหวัดระยอง ตาม่องล่ายจึงจับนางยมฉีกเป็น 2 ซีก แล้วโยนซีกหนึ่งไปทางเจ้าลาย ไปตกเป็น เกาะนมสาว ที่บ้านบางปู ในท้องที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกซีกหนึ่งโยนไปทางเจ้ากรุงจีน ไปตกเป็น เกาะนมสาว ในจังหวัดชลบุรี </span>\n </p>\n<p> </p>\n<p>\n <span style=\"color: #800000\"><strong>นอกจากนี้ ตาม่องล่ายยังได้โยนหมาก พลู และสิ่งต่าง ๆ กระจายไปตกในที่ต่าง ๆ คือพลูไปตกกลายเป็น หอยมวนพลู ขนมจีนกลายเป็น สาหร่ายทะเล กระจกไปติดที่ เขาช่องกระจก ตะเกียบก็ไปติดที่ เขาตะเกียบ จานก็ตกไปเป็น เกาะจาน เจ้าลายตรอมใจตายกลายเป็น เขาเจ้าลาย ส่วนตาม่องล่ายเสียใจมาก จึงไปนั่งดื่มเหล้า และดื่มเกินขนาดขนเสียชีวิต ในที่สุดก็กลายเป็น เขาตาม่องล่าย ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์</strong></span>\n </p>\n</blockquote>\n', created = 1715869386, expire = 1715955786, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:1d3e862c00dda259ec44889c313eeab8' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เขาตาม่องล่าย หาดแม่รำพึง เกาะนมสาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

" เขาตาม่องล่าย หาดแม่รำพึง เกาะนมสาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ "


สองสามีภรรยาคือ ตาม่องล่าย และ ยายรำพึง มีลูกสาวชื่อ ยมโดย นางยมโดยเป็นคนสวยจึงเป็นที่หมายปองของชาย 2 คน คือ เจ้าลาย และ เจ้ากรุงจีน เจ้าลายได้นำข้าวของไปให้ยายรำพึงเสมอ ๆ ทำให้ยายรำพึงพอใจ ส่วนเจ้ากรุงจีนก็มักจะแวะนำของมาให้ตาม่องล่าย ซึ่งก็ทำให้ตาม่องล่ายพอใจเช่นกัน ต่อมาเจ้าลายให้ผู้ใหญ่ไปสู่ขอนางยมโดย บังเอิญตาม่องล่ายไม่อยู่บ้าน ยายรำพึงตกลงยกให้ ฝ่ายเจ้ากรุงจีนได้ติดต่อสู่ขอนางยมโดยจากตาม่องล่าย ซึ่งก็ได้ตกลงยกให้ โดยไม่ได้ปรึกษากับนางรำพึง ทั้ง 2 ฝ่าย ได้กำหนดนัดหมายให้มีพิธีแต่งงานในวันเดียวกันโดยบังเอิญ เมื่อถึงกำหนด เจ้าลายและเจ้ากรุงจีนยกขบวนขันหมากมา ตาม่องล่ายและยายรำพึงตกใจ ไม่ทราบจะทำอย่างไร ต่างก็กล่าวโทษกัน และทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ยายรำพึงฉวยหมวกขว้างตาม่องล่าย หมวกลอยไปตกเป็น เขาล้อมหมวก ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตาม่องล่ายคว้ากระบุงขว้างยายรำพึง กระบุงลอยไปตกเป็น เกาะกระบุง ในจังหวัดตราด ยายรำพึงหยิบงอบได้ ก็ขว้างตาม่องล่ายอีก งอบกระเด็นตกไปเป็น แหลมงอบ ในจังหวัดจันทบุรี ตาม่องล่ายคว้าสากขว้างยายรำพึง สากได้ลอยไปปะทะเกาะแห่งหนึ่งที่อ่าวบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนทะลุ เกาะนั้นจึงได้ชื่อว่าเกาะทะลุ สากก็ลอยไปเป็น เกาะสากในจังหวัดชลบุรี ยายรำพึงโมโหมากจึงไปนอนนิ่งอยู่ริมอ่าวจนกลายเป็นเขาแม่รำพึง เป็นที่มาของชื่ออ่าวแม่รำพึงและหาดแม่รำพึง ในจังหวัดระยอง ตาม่องล่ายจึงจับนางยมฉีกเป็น 2 ซีก แล้วโยนซีกหนึ่งไปทางเจ้าลาย ไปตกเป็น เกาะนมสาว ที่บ้านบางปู ในท้องที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกซีกหนึ่งโยนไปทางเจ้ากรุงจีน ไปตกเป็น เกาะนมสาว ในจังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ ตาม่องล่ายยังได้โยนหมาก พลู และสิ่งต่าง ๆ กระจายไปตกในที่ต่าง ๆ คือพลูไปตกกลายเป็น หอยมวนพลู ขนมจีนกลายเป็น สาหร่ายทะเล กระจกไปติดที่ เขาช่องกระจก ตะเกียบก็ไปติดที่ เขาตะเกียบ จานก็ตกไปเป็น เกาะจาน เจ้าลายตรอมใจตายกลายเป็น เขาเจ้าลาย ส่วนตาม่องล่ายเสียใจมาก จึงไปนั่งดื่มเหล้า และดื่มเกินขนาดขนเสียชีวิต ในที่สุดก็กลายเป็น เขาตาม่องล่าย ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สร้างโดย: 
NAR.

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 218 คน กำลังออนไลน์