user warning: Duplicate entry '536306482' for key 'PRIMARY' query: INSERT INTO accesslog (title, path, url, hostname, uid, sid, timer, timestamp) values('บัญชีผู้ใช้', 'user/login', '', '18.226.222.89', 0, 'd09c87c0642cd717710c61876211ee33', 136, 1716203462) in /home/tgv/htdocs/modules/statistics/statistics.module on line 63.

โอ้โห้ OoO!!!! ความมหัศจรรย์จากไทย^^ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกก็ได้ เหอๆ

รูปภาพของ mkp20846







เกริ่นกันก่อน
น้ำตกที่เพื่อนๆจะได้เห็นเป็นน้ำตกจากสยามของเรานี้เอง
ไม่ต้องต้องพูดถึงความสวย
รับประกันว่า สุโค่ย!!!
พอๆกับต่านแดนเลยอ่าา~
เป็นความมหัศจรรย์ที่น่าภาคภูมิใจ
สำหรับคนไทยนะเนี้ย อิอิ
เอ้า!! มาดูกันดีกว่า

 

  น้ำตกลงรู

น้ำตกลงรู หรือ น้ำตกแสงจันทร์ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี น้ำตกแห่งนี้มีความโดดเด่นตรงที่เป็นน้ำตกลงรู(ขนาดใหญ่)เพียงหนึ่งเดียวในเมืองไทยสำหรับสาเหตุของการเกิดน้ำตกลงรูนั้นไม่ได้เกิดจากการกระทำของมนุษย์แต่อย่างใด แต่ว่าเกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เมื่อมีฝนตกลงมามากๆ น้ำในลำธารตามป่าเขาก็จะมีปริมาณมากพร้อมทั้งไหลแรงและเร็วหลังจากนั้นกระแสน้ำก็ได้พัดพาเอาก้อนกรวด ก้อนหิน ไหลติดไปด้วย ซึ่งก็จะมีก้อนกรวดก้อนหินส่วนหนึ่งไหลเข้าไปติดอยู่ในหลุม "กุมภลักษณ์"ที่เป็นหลุมมีลักษณะคล้ายหม้อ(กุมภ แปลว่าหม้อ)
เมื่อกรวดหินไปติดอยู่ในหลุม ผนวกกับกระแสน้ำที่ไหลแรง ก้อนกรวดก้อนหินเหล่านั้นก็วิ่งหมุนวนอยู่ในหลุม ทำให้หลุมที่เป็นหินทรายซึ่งมีความแกร่งน้อยกว่ากรวดหิน ขยายตัวเป็นหลุมกว้างขึ้นเรื่อยๆ นานวันเข้าหลุมกุมภลักษณ์ก็ยิ่งขยายตัวกว้างขึ้น เพราะว่ากระแสน้ำยังคงพัดพากรวดหินตกลงไปในหลุมเรื่อยๆ
ครั้นเมื่อหลุมกว้างใหญ่มากขึ้น จนวันหนึ่งหลุมก็ทะลุกลายเป็นรู กระแสน้ำที่ไหลลงหลุมก็เปลี่ยนมาไหลลง กลายเป็น "น้ำตกลงรู" ในที่สุดสำหรับจุดดูน้ำตกลงรูที่เหมาะสมก็เห็นจะเป็นด้านล่างของตัวน้ำตก โดยเฉพาะในยามเที่ยงวันที่แสงแดดจะส่องลอดรูมาผสานกับสายน้ำตกอันนุ่มพลิ้วที่มีฉากหลังเป็นเพิงหิน น่าดูเอามากๆ ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับตำแห่งแหล่งท่องเที่ยว "อันซีนไทยแลนด์"
อนึ่งน้ำตกลงรู สามารถไปได้จากตัวเมืองอุบลฯเดินทางสู่ อ.โขงเจียมโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 2134 แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2112 ที่มุ่งสู่ อ.เขมราฐ ก็จะถึงยังน้ำตกลงรู ซึ่งช่วงฤดูที่เหมาะสำหรับชมน้ำตกลงรู(อย่างสวยงาม)ก็คือช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนพฤศจิกายน

ส่วนอาหารก็ไม่น้อยหน้าน้า(เห็นแล้วอยากกินง่ะ)

 

 ร้านอาหารโกตุง เป็นร้านอาหารไทย-จีนเก่าแก่ ตรงข้ามท่ าเรือเจ้าฟ้า เปิดมานานกว่า 28 ปี

อาหารที่คนนิยมส่วนใหญ่เป็นต้มยำกุ้งใหญ่ค่ะ

ที่เด่นก็คือแซบเข้าถึงเครื่องมาก น้ำต้ำยำอร่อยมาก กุ้งเนื้อกรอบ รสชาติสุดยอด(อ๊ากอยากกินอ่ะ)

 

 น้ำตกร้อน

น้ำตกร้อน หรือน้ำตกร้อนคลองท่อม ตั้งอยู่ใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นน้ำตกขนาดเล็ก สูงประมาณ 5 เมตร กว้างประมาณ 10 เมตร มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 42 องศาเซลเซียส น้ำตกร้อนคลองท่อม เกิดจากแหล่งแร่น้ำร้อนใต้ดินที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินลักษณะคล้ายน้ำพุร้อน และไหลไปรวมกันตามความลาดเอียงของพื้นที่ ซึ่งบางช่วงของสายน้ำก็จะมีควันลอยกรุ่นและคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่ดูแล้วก็สวยแปลกตาดี
ส่วนบริเวณที่ธารน้ำร้อนไหลลดระดับลงสู่คลองท่อมจะมีลักษณะเป็นคล้ายชั้นน้ำตกเล็ก ๆ มีแอ่งน้ำอุ่นอยู่ข้างล่างให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่ด้านบนมีแอ่งน้ำเล็กๆ ดูคล้ายอ่างอาบน้ำหลายๆแอ่งให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปนอนแช่น้ำแร่อุ่นๆ ซึ่งเชื่อว่าจะดีต่อสุขภาพ ที่ดูๆไปก็ประหนึ่งสปาที่ธรรมชาติออกแบบให้อย่างมหัศจรรย์นอกจากจะมีอ่างอาบน้ำสปาธรรมชาติแล้ว บริเวณใกล้ๆ กับน้ำตกร้อนยังมีการสร้างพื้นที่สำหรับแช่น้ำแร่ที่ต่อท่อมาจากธารน้ำ ซึ่งคงจะเป็นการให้บริการที่ทั่วถึงกับทุกๆคนได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี่ข่าวว่าในอนาคตทาง อบต.คลองท่อมยังมีโครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากน้ำตกร้อนด้วยการทำน้ำแร่ธรรมชาติบรรจุขวดขาย
ปัจจุบันน้ำตกร้อนคลองท่อมเป็นแหล่งท่องเที่ยว"อันซีนไทยแลนด์ " ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวชมกันไม่ได้ขาด สำหรับน้ำตกร้อนคลองท่อมสามารถไปได้โดย จากตัวเมืองกระบี่เดินทาง ถึง อ.คลองท่อม เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 4038 แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนนรพช.และตามป้ายบอกทางไปก็จะพบน้ำตกร้อน ที่สามารถไปเที่ยวชมได้ทุกวัน

อาหารๆ อีกแล้ว
ร้านโกหย่ง
ขายข้าวขาหมู และอาหารตามสั่ง
เปิดตั้งเวลา 08.00-15.30 น.
อาหารอร่อยและมีราคาถูก
(ขออภัยที่ไม่สามารถนำรูปมาให้ดูได้)
 
 
แถมๆๆ จร๊า(อ่านก่อนค่อยดูรูปนะ)
สามพันโบก "แกรนด์แคนยอน" เมืองไทย

หากต้องเดินทางไกลไปสัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ อย่าง "แกรนด์แคนยอน" ดินแดนแห่งหินผาและหุบเหว ในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลแตกต่างกันไปตั้งแต่ 381-2,793 เมตร มีความกว้างตั้งแต่ 2-24 กิโลเมตร และลึกประมาณ 1,600 เมตร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแวะเวียนไป พิสูจน์ความงามนับเป็นแสน ๆ คนต่อปี... อาจจะดูไกลไปนิด... วันนี้เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งให้รู้จักกับ "แกรนด์แคนยอนเมืองไทย" สถานที่ท่องเที่ยวแสนใกล้ ที่ขอรับรองว่าโดนใจคนไทยแน่นอน นั่นก็คือ... "สามพันโบก" แก่งหินขนาดใหญ่ในลำน้ำโขง ที่มีความสวยงามมากๆ
 ตั้งอยู่ที่บ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
 
นำข้อมูลมาจาก
 
และ
รูปภาพของ mkppornsiri

ให้คะแนนไปแล้วหละ ให้เยอะด้วย  ต้องให้ใหม่หรือเปล่า?

รูปภาพของ mkppornsiri

 

พยายามได้ดี อีหนูเอ๊ย... แต่ไม่ดีตรงที่ไม่บอกว่าเอามาจากไหนนี่แหละ

คะแนนหดเลย

 

รูปภาพของ mkp20846

อาจาร์ย งานหนุยังไม่เส๊ดเลย อาจาร์ยอย่าพึ่งให้คะแนน อันนี้แก้ไข้ใหม่หมดแล้วค่ะ ติดอยุตรงเกริ่นอ่ะค่ะไม่ได้ซักที

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 278 คน กำลังออนไลน์