คุยหน้าบ้าน ( 14 เม.ย. 2553)

คุยหน้าบ้าน

        ช่วงนี้ก็เป็นช่วงของวันสงกรานต์ เป็นช่วงที่สำคัญอีกครั้งของประเทศไทย ประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ทุกอย่างในเรื่องของอาหาร น้ำ อากาศ ภัยธรรมชาติก็น้อยมาก ทำให้คนไทยไม่ต้องต่อสู้กับความอดอยาก ไม่ต้องต่อสู้กับภัยธรรมชาติ เหมือนกับอีกหลายประเทศในโลก ทำให้การหันหน้าเข้าหากันเพื่อต่อสู้กับความหิวโหย ต่อสู้กับภัยทางธรรมชาติ ไม่มีอยู่ในจิตสำนึกของคนไทย ทำให้คนบางกลุ่มจึงคิดแต่จะแสวงหาอำนาจให้กับตนเอง ให้กับพรรคพวกของตนเอง โดยไม่คำนึงว่าจะได้มาอย่างไร เมื่อได้มาแล้วก็พยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาอำนาจเหล่านั้นไว้ โดยไม่คำนึงถึงวิธีการว่าจะถูกหรือไม่ เพียงแต่พูดว่า รักชาติสุดชีวิต ทำเพื่อชาติ ก็เพียงพอแล้ว

        เมื่อไหร่ที่ประเทศชาติพบกับความหายนะ สิ้นชาติสิ้นแผ่นดิน คนเหล่านี้จะมีเวลาที่จะพูดว่า รักชาติสุดชีวิต ทำเพื่อชาติ กันอีกหรือไม่ กรรมใดใครก่อไว้กับชาติบ้านเมือง คงต้องรับกรรมนั้นกันเอง ไม่ช้าก็เร็ว ความเสื่อมย่อมเกิดจากการกระทำของตนเอง มิใช่เกิดจากคนอื่นใด

         ก็ขอเตือนสติเยาวชนทั้งหลายที่ติดตามข่าวสารต่างๆ ก็ขอให้อ่าน ฟัง ข้อมูลจากหลายๆด้าน ไม่มีผู้ใดบอกว่าตัวเองทำผิด ทุกคนจะให้ข่าวว่า อีกฝ่ายเป็นผู้ผิดเสมอ ดังนั้นควรพิจารณาไตร่ตรองให้ทุกด้าน การฟังเพียงด้านเดียวซ้ำๆ จากไม่เชื่อก็จะโน้มเอียงเชื่อได้ ตำแหน่งยศฐาบรรดาศักดิ์ มิได้บ่งบอกว่าคนผู้นั้นจะให้ข่าวถูกต้องเสมอไป โดยเฉพาะถ้าบุคคลเหล่านั้นมีผลประโยชน์ในการให้ข่าว ก็ยิ่งยากที่จะเชื่อได้

รักและห่วงใยทุกท่าน
ครูพูนศักดิ์ สักกทัตติยกุล

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 492 คน กำลังออนไลน์