• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:425247f10c283c9b283f7ecd270f562f' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p align=\"center\">\nประเภทของภาพถ่าย\n</p>\n<p>\nธรรมชาติของภาพถ่ายโดยทั่วไปภาพถ่ายมีลักษณะเป็นภาพนิ่ง ซึ่งอาจจะใช้ในการแสดงการเคลื่อนไหวของวัตถุในรูปของภาพนิ่งได้ ธรรมชาติจองภาพถ่ายอาจจะกล่าวได้สามลักษณะคือ<br />\n1. ธรรมชาติภาพถ่ายทางกายภาพ สามารถแบ่งทางกายภาพเป็นสี่ลักษณะคือ<br />\n1.1.ภาพถ่าย ให้ภาพแสง และเงาตรงตามความเป็น<br />\n1.2.ภาพถ่ายให้ภาพสีตรงตามความเป็นจริง<br />\n1.3.ภาพถ่ายแสงและเงาตรงข้ามความเป็นจริง<br />\n1.4.ภาพถ่ายให้สีตรงข้ามความเป็นจริง\n</p>\n<p>\n2. ธรรมชาติศิลปะจากภาพถ่าย คือการใช้ภาพถ่ายในการถ่ายทอด ความรู้สึก อารมณ์ ค่านิยมในลักษณะต่างๆ กัน โดยเราสามารถแบ่งธรรมชาติของภาพถ่ายทางศิลปะได้ดังนี้<br />\n    2.1 ศิลปะการถ่ายภาพ <br />\n    2.2 ศิลปะภาพถ่ายจากการล้างอัดขยายภาพ<br />\n    2.3 ศิลปะภาพถ่ายจากการทำภาพเทคนิค<br />\n3. ธรรมชาติของภาพถ่ายกับการสื่อสาร<br />\n  3.1 ภาพถ่ายเป็นภาพนิ่ง<br />\n  3.2 ภาพถ่ายสามารถถ่ายทอดประสบการณ์จริง<br />\n  3.3 ภาพถ่ายสามารถสื่อสารได้ด้วยตัวเอง <br />\n  3.4 ภาพถ่ายสามารถแพร่กระจายได้สะดวกและรวดเร็ว\n</p>\n<p>\n ประเภทของภาพถ่ายยังสามารถแบ่งได้ตามลักษณะของภาพ ได้ดังนี้\n</p>\n<p>\n1. Portrait ภาพถ่ายบุคคล<br />\n2. Close up &amp; Macro ภาพถ่ายระยะใกล้<br />\n3. Life ภาพถ่ายวิถีชีวิต,การดำเนินชีวิต<br />\n4. Lanscape ภาพถ่ายแนวกว้าง เช่น วิวทิวทัศน์<br />\n5. Cityscape ภาพถ่ายลักษณะสังคมเมือง,ตึกรามบ้านช่อง<br />\n6. Seascape ภาพถ่ายทะเล ชายหาด\n</p>\n<p>\nประเภทของภาพถ่ายอาจจะแบ่งตามเรื่อง Composition หรือการจัดองค์ประกอบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคนิคการถ่ายภาพพื้นฐาน เป็นเรื่องที่วัดกันด้วยความรู้สึกมากกว่า บวก ลบ ออกมาเป็นตัวเลขไม่ได้ แต่ก็น่าแปลกใจที่ภาพสวยๆ ส่วนมากมักจะหนีไม่ห่างจากกฏพื้นฐานเหล่านี้นัก และที่แน่ๆ เจ้า Composition นี่แหละเป็นหัวใจหรือกุญแจไปสู่ภาพที่สวยงาม และ ลงตัว\n</p>\n<p>\nขออ้างถึง Bryan Peterson ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า &quot; จริงๆแล้วเราอธิบายไม่ได้ว่าทำไมภาพนั้นภาพนี้ถึงได้สวย รู้แต่ว่ามันสวย แต่อย่างน้อยก็มีกฎบางประการที่หากเราทำตามนี้แล้ว ก็พอจะรับประกันได้ว่า &quot;มันไม่แย่&quot; นั่นก็คือ เหล่าบรรดากฎต่างๆ &quot;\n</p>\n<p>\n14 ภาพนี้ เป็นภาพที่พอจะเข้ากฏ เข้าเกณฑ์ องค์ประกอบพื้นฐาน ดังนี้\n</p>\n', created = 1715834857, expire = 1715921257, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:425247f10c283c9b283f7ecd270f562f' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เรื่องภาพถ่ายที่น่ารู้

รูปภาพของ abypreecha

ประเภทของภาพถ่าย

ธรรมชาติของภาพถ่ายโดยทั่วไปภาพถ่ายมีลักษณะเป็นภาพนิ่ง ซึ่งอาจจะใช้ในการแสดงการเคลื่อนไหวของวัตถุในรูปของภาพนิ่งได้ ธรรมชาติจองภาพถ่ายอาจจะกล่าวได้สามลักษณะคือ
1. ธรรมชาติภาพถ่ายทางกายภาพ สามารถแบ่งทางกายภาพเป็นสี่ลักษณะคือ
1.1.ภาพถ่าย ให้ภาพแสง และเงาตรงตามความเป็น
1.2.ภาพถ่ายให้ภาพสีตรงตามความเป็นจริง
1.3.ภาพถ่ายแสงและเงาตรงข้ามความเป็นจริง
1.4.ภาพถ่ายให้สีตรงข้ามความเป็นจริง

2. ธรรมชาติศิลปะจากภาพถ่าย คือการใช้ภาพถ่ายในการถ่ายทอด ความรู้สึก อารมณ์ ค่านิยมในลักษณะต่างๆ กัน โดยเราสามารถแบ่งธรรมชาติของภาพถ่ายทางศิลปะได้ดังนี้
    2.1 ศิลปะการถ่ายภาพ
    2.2 ศิลปะภาพถ่ายจากการล้างอัดขยายภาพ
    2.3 ศิลปะภาพถ่ายจากการทำภาพเทคนิค
3. ธรรมชาติของภาพถ่ายกับการสื่อสาร
  3.1 ภาพถ่ายเป็นภาพนิ่ง
  3.2 ภาพถ่ายสามารถถ่ายทอดประสบการณ์จริง
  3.3 ภาพถ่ายสามารถสื่อสารได้ด้วยตัวเอง
  3.4 ภาพถ่ายสามารถแพร่กระจายได้สะดวกและรวดเร็ว

 ประเภทของภาพถ่ายยังสามารถแบ่งได้ตามลักษณะของภาพ ได้ดังนี้

1. Portrait ภาพถ่ายบุคคล
2. Close up & Macro ภาพถ่ายระยะใกล้
3. Life ภาพถ่ายวิถีชีวิต,การดำเนินชีวิต
4. Lanscape ภาพถ่ายแนวกว้าง เช่น วิวทิวทัศน์
5. Cityscape ภาพถ่ายลักษณะสังคมเมือง,ตึกรามบ้านช่อง
6. Seascape ภาพถ่ายทะเล ชายหาด

ประเภทของภาพถ่ายอาจจะแบ่งตามเรื่อง Composition หรือการจัดองค์ประกอบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคนิคการถ่ายภาพพื้นฐาน เป็นเรื่องที่วัดกันด้วยความรู้สึกมากกว่า บวก ลบ ออกมาเป็นตัวเลขไม่ได้ แต่ก็น่าแปลกใจที่ภาพสวยๆ ส่วนมากมักจะหนีไม่ห่างจากกฏพื้นฐานเหล่านี้นัก และที่แน่ๆ เจ้า Composition นี่แหละเป็นหัวใจหรือกุญแจไปสู่ภาพที่สวยงาม และ ลงตัว

ขออ้างถึง Bryan Peterson ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า " จริงๆแล้วเราอธิบายไม่ได้ว่าทำไมภาพนั้นภาพนี้ถึงได้สวย รู้แต่ว่ามันสวย แต่อย่างน้อยก็มีกฎบางประการที่หากเราทำตามนี้แล้ว ก็พอจะรับประกันได้ว่า "มันไม่แย่" นั่นก็คือ เหล่าบรรดากฎต่างๆ "

14 ภาพนี้ เป็นภาพที่พอจะเข้ากฏ เข้าเกณฑ์ องค์ประกอบพื้นฐาน ดังนี้

สร้างโดย: 
ปรีชา พึ่งเจียม
รูปภาพของ msw6627

อยากอ่านเรื่องภาพถ่ายอยู่พอดี

ได้ความรู้ และจะเอาไปใช้ในการถ่ายภาพจริงค่ะ

 ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ^O^

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 302 คน กำลังออนไลน์