• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:c5f9427dfc55132faf6240411d530e40' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">1. โปรแกรมสำหรับงานกราฟิกมีกี่ประเภท</span>\n</p>\n<form>\n<ul>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(1, this.value)\" />ก.  1 ประเภท<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(1, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ข.  2 ประเภท</span></span><br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(1, this.value)\" />ค.  3 ประเภท<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(1, this.value)\" />ง.  4  ประเภท</span>\n </ul>\n</form>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">2. โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์ เป็นงานกราฟิกประเภทใด</span> </p>\n<ul>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(2, this.value)\" />ก.  กราฟิกวาดภาพ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(2, this.value)\" />ข.  กราฟิก 2 มิติ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(2, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\">ค.  กราฟิกการนำเสนอ<br />\n </span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(2, this.value)\" />ง.  กราฟิก 3 มิติ</span>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">3. งานออกแบบแปลนตึก เป็นงานกราฟิกในโปรแกรมใด</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(3, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ก. โปรแกรมช่วยออกแบบ <br />\n </span></span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(3, this.value)\" />ข.  โปรแกรมสร้างภาพและตกแต่ง<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(3, this.value)\" />ค.  โปรแกรมกราฟิก 2 มิติ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(3, this.value)\" />ง.  โปรแกรมกราฟิก 3 มิติ</span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">4. การสร้างแผนที่อากาศหรือการสร้างภาพนามธรรมิ เป็นงานในโปรแกรมใด</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(4, this.value)\" />ก. โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด <br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(4, this.value)\" />ข.  โปรแกรมสร้างและตกแต่งภาพ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(4, this.value)\" />ค.  โปรแกรมช่วยออกแบบ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(4, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ง.  โปรแกรมกราฟิกนำเสนอ</span></span></span><span style=\"color: #ff0000\"> </span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">5. โปรแกรมสร้างและตกแต่งภาพ ถือเป็นงานกราฟิกประเภทใด</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(5, this.value)\" />ก.  งานกราฟิกนำเสนอ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(5, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ข.  งานกราฟิกวาดภาพ</span><br />\n </span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(5, this.value)\" />ค.  งานกราฟิก 3 มิติ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(5, this.value)\" />ง.  งานกราฟิกภาพเคลื่อนไหว</span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">6. ข้อใดคือเทคนิคการสร้างภาพกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(6, this.value)\" />ก.  กราฟิกแบบบิตแม็ป ,กราฟิกแรสเตอร์<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(6, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ข.  กราฟิกแบบบิตแม็ป , กราฟิกแบบเวคเตอร์</span><br />\n </span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(6, this.value)\" />ค.  กราฟิกเส้นสมมติ , กราฟิกเชิงวัตถุ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(6, this.value)\" />ง.  กราฟิกแบบบิตแม็ป , กราฟิกเชิงวัตถุ</span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">7. เทคนิคกราฟิกแบบบิตแม็ป เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าอะไร</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(7, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ก.  โปรแกรมระบายสี (Paint program)<br />\n </span></span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(7, this.value)\" />ข.  โปรแกรมอะโดบี โฟโต้ช้อป (photoshop)<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(7, this.value)\" />ค.  โปรแกรมคอเรลดรอว์ (Corel draw)<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(7, this.value)\" />ง.  โปรแกรมเวิร์ด (Word)</span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">8. จำนวนของจุดที่แสดงบนจอภาพ ในแนวตั้งและแนวนอน แต่ละจุดเรียกว่าอะไร</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(8, this.value)\" />ก.  mode<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(8, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ข.  pixel<br />\n </span></span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(8, this.value)\" />ค.  screen<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(8, this.value)\" />ง.  moniter</span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">9. ข้อดีของกราฟิกแบบบิตแม็ป คือข้อใด</span> </p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(9, this.value)\" />ก.  สิ้นเปลืองเนื้อที่ในการจัดเก็บ<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(9, this.value)\" />ข.  การประมวลผลภาพบางอย่างมีข้อจำกัด<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(9, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ค.  สามารถตกแต่งภาพได้<br />\n </span></span><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(9, this.value)\" />ง.  ออกแบบได้อย่างรวดเร็ว</span>\n </p>\n</ul>\n<p><span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">10. ข้อใดคือข้อเสียของกราฟิกแบบเวคเตอร์</span> </p>\n<ul>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\">1. จัดเก็บในรูปแบบสูตรของเส้น<br />\n 2. ใช้เนื้อที่จัดเก็บน้อย<br />\n 3. เปลี่ยนแปลงขนาดของภาพไม่ได้<br />\n 4. ไม่สามารถเก็บรายละเอียดของสีต่าง ๆ ได้</span>\n </p>\n<p>\n <span style=\"font-size: x-small; font-family: Tahoma\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(10, this.value)\" />ก.ข้อ 1 และ 2 <br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(10, this.value)\" />ข.ข้อ 2 และ 3<br />\n <input type=\"radio\" onclick=\"Engine(10, this.value)\" />ค.ข้อ 3 และ4 <br />\n <span style=\"color: #ff0000\"><input type=\"radio\" onclick=\"Engine(10, this.value)\" /><span style=\"color: #ff0000\">ง.</span></span><span style=\"color: #ff0000\"><span style=\"color: #ff0000\">ข้อ 1 และ 4</span></span></span><span style=\"color: #ff0000\"> </span>\n </p>\n</ul>\n', created = 1718641119, expire = 1718727519, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:c5f9427dfc55132faf6240411d530e40' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

งานที่ 12 นาย เจษฎา สมยานะ

รูปภาพของ skk05762

1. โปรแกรมสำหรับงานกราฟิกมีกี่ประเภท

    ก.  1 ประเภท
    ข.  2 ประเภท
    ค.  3 ประเภท
    ง.  4  ประเภท

2. โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์ เป็นงานกราฟิกประเภทใด

    ก.  กราฟิกวาดภาพ
    ข.  กราฟิก 2 มิติ
    ค.  กราฟิกการนำเสนอ
    ง.  กราฟิก 3 มิติ

3. งานออกแบบแปลนตึก เป็นงานกราฟิกในโปรแกรมใด

    ก. โปรแกรมช่วยออกแบบ 
    ข.  โปรแกรมสร้างภาพและตกแต่ง
    ค.  โปรแกรมกราฟิก 2 มิติ
    ง.  โปรแกรมกราฟิก 3 มิติ

4. การสร้างแผนที่อากาศหรือการสร้างภาพนามธรรมิ เป็นงานในโปรแกรมใด

    ก. โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 
    ข.  โปรแกรมสร้างและตกแต่งภาพ
    ค.  โปรแกรมช่วยออกแบบ
    ง.  โปรแกรมกราฟิกนำเสนอ

5. โปรแกรมสร้างและตกแต่งภาพ ถือเป็นงานกราฟิกประเภทใด

    ก.  งานกราฟิกนำเสนอ
    ข.  งานกราฟิกวาดภาพ
    ค.  งานกราฟิก 3 มิติ
    ง.  งานกราฟิกภาพเคลื่อนไหว

6. ข้อใดคือเทคนิคการสร้างภาพกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์

    ก.  กราฟิกแบบบิตแม็ป ,กราฟิกแรสเตอร์
    ข.  กราฟิกแบบบิตแม็ป , กราฟิกแบบเวคเตอร์
    ค.  กราฟิกเส้นสมมติ , กราฟิกเชิงวัตถุ
    ง.  กราฟิกแบบบิตแม็ป , กราฟิกเชิงวัตถุ

7. เทคนิคกราฟิกแบบบิตแม็ป เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าอะไร

    ก.  โปรแกรมระบายสี (Paint program)
    ข.  โปรแกรมอะโดบี โฟโต้ช้อป (photoshop)
    ค.  โปรแกรมคอเรลดรอว์ (Corel draw)
    ง.  โปรแกรมเวิร์ด (Word)

8. จำนวนของจุดที่แสดงบนจอภาพ ในแนวตั้งและแนวนอน แต่ละจุดเรียกว่าอะไร

    ก.  mode
    ข.  pixel
    ค.  screen
    ง.  moniter

9. ข้อดีของกราฟิกแบบบิตแม็ป คือข้อใด

 

    ก.  สิ้นเปลืองเนื้อที่ในการจัดเก็บ
    ข.  การประมวลผลภาพบางอย่างมีข้อจำกัด
    ค.  สามารถตกแต่งภาพได้
    ง.  ออกแบบได้อย่างรวดเร็ว

10. ข้อใดคือข้อเสียของกราฟิกแบบเวคเตอร์

    1. จัดเก็บในรูปแบบสูตรของเส้น
    2. ใช้เนื้อที่จัดเก็บน้อย
    3. เปลี่ยนแปลงขนาดของภาพไม่ได้
    4. ไม่สามารถเก็บรายละเอียดของสีต่าง ๆ ได้

    ก.ข้อ 1 และ 2
    ข.ข้อ 2 และ 3
    ค.ข้อ 3 และ4
    ง.ข้อ 1 และ 4

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 389 คน กำลังออนไลน์