• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:f65d8afabd638c0b147d23cd1b1dfd8f' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<span style=\"color: #333399\">       ปรัชญานี้เกิดขึ้นเมื่อปี ๒๕๑๗ เป็นเวลา ๓๒ ปีมาแล้ว <br />\nแต่ ในครั้งนั้น ผู้ได้รับฟังเห็นดีเห็นงาม มีศรัทธาแต่ยังไม่ได้มีการนำมาปฏิบัติอย่างลึกซึ้ง จนกระทั่งปี ๒๕๔๐ <br />\n(เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ)เมื่อเกิดเหตุการณ์ ์จึงทำให้มีผู้สนใจในปรัชญานี้มากขึ้นหลังจากนั้นมีความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ <br />\nจนกระทั่ง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้เชิญปรัชญานี้มาเป็นปรัชญานำทางในการเสนอแผนพัฒนา<br />\nเศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติ</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\">      “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส ชี้แนะแนวทาง<br />\nการดำเนินชีวิต ให้แก่พสกนิกรชาวไทยมาเป็นเวลานานกว่า 25 ปี โดยมีแนวคิดที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลาง และความไม่ประมาท โดยคำนึงถึงความพอประมาณ คือ ให้ทำอะไรด้วยความพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป และต้องไม่เบียด<br />\nเบียนตนเองและผู้อื่น ในขณะเดียวกัน ก็ต้องมีเหตุผลในการกระทำ และมีการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว คือ มีการเตรียมตัว<br />\nให้พร้อม ที่จะรับผลกระทบจากความเปลี่ยนต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยอาศัยความรู้ ความรอบคอบ และคุณธรรม เช่น ความซื่อสัตย์สุจริต ความอดทน ความเพียรมาประกอบในการวางแผน การตัดสินใจ และการกระทำทุกอย่าง </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\"></span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\"><strong>ฉันนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน  ดังนี้</strong></span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\">1.เดินไปโรงเรียนแทนการขึ้นรถ</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\">2.ในหนึ่งวันอย่างน้อยฉันต้องเหลือเงินมาหยอดกระปุกวันละ 5-10 บาท</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\">3.เมื่อเก็บเงินได้ทุกๆ 2 เดือนจะต้องนำเงินไปฝากธนาคาร</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\">4.ไม่จำเป็นทีจะต้องใช้ของใหม่ตลอดเวลา  อะไรที่ยังคงใช้ได้อยู่ก็ใช้ไปก่อน  จะช่วยประหยัดทั้งตนเองและครอบครัว</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #333399\">5.ไม่ตามใจปากมากจนเกินไป(แต่ก็อาจจะมีบ้างในบางครั้ง)</span>\n</p>\n', created = 1715286261, expire = 1715372661, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:f65d8afabd638c0b147d23cd1b1dfd8f' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

การนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนเอง

       ปรัชญานี้เกิดขึ้นเมื่อปี ๒๕๑๗ เป็นเวลา ๓๒ ปีมาแล้ว
แต่ ในครั้งนั้น ผู้ได้รับฟังเห็นดีเห็นงาม มีศรัทธาแต่ยังไม่ได้มีการนำมาปฏิบัติอย่างลึกซึ้ง จนกระทั่งปี ๒๕๔๐
(เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ)เมื่อเกิดเหตุการณ์ ์จึงทำให้มีผู้สนใจในปรัชญานี้มากขึ้นหลังจากนั้นมีความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ
จนกระทั่ง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้เชิญปรัชญานี้มาเป็นปรัชญานำทางในการเสนอแผนพัฒนา
เศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติ

      “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส ชี้แนะแนวทาง
การดำเนินชีวิต ให้แก่พสกนิกรชาวไทยมาเป็นเวลานานกว่า 25 ปี โดยมีแนวคิดที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของทางสายกลาง และความไม่ประมาท โดยคำนึงถึงความพอประมาณ คือ ให้ทำอะไรด้วยความพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป และต้องไม่เบียด
เบียนตนเองและผู้อื่น ในขณะเดียวกัน ก็ต้องมีเหตุผลในการกระทำ และมีการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว คือ มีการเตรียมตัว
ให้พร้อม ที่จะรับผลกระทบจากความเปลี่ยนต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยอาศัยความรู้ ความรอบคอบ และคุณธรรม เช่น ความซื่อสัตย์สุจริต ความอดทน ความเพียรมาประกอบในการวางแผน การตัดสินใจ และการกระทำทุกอย่าง

ฉันนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน  ดังนี้

1.เดินไปโรงเรียนแทนการขึ้นรถ

2.ในหนึ่งวันอย่างน้อยฉันต้องเหลือเงินมาหยอดกระปุกวันละ 5-10 บาท

3.เมื่อเก็บเงินได้ทุกๆ 2 เดือนจะต้องนำเงินไปฝากธนาคาร

4.ไม่จำเป็นทีจะต้องใช้ของใหม่ตลอดเวลา  อะไรที่ยังคงใช้ได้อยู่ก็ใช้ไปก่อน  จะช่วยประหยัดทั้งตนเองและครอบครัว

5.ไม่ตามใจปากมากจนเกินไป(แต่ก็อาจจะมีบ้างในบางครั้ง)

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 304 คน กำลังออนไลน์