• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:6f2db36c94fe26b0c6b561cccf1bc9f9' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<span style=\"color: #000000\">        ความสำคัญของเวลาและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ เป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์มีมากในช่วงระยะเวลาหลายร้อยหลายพันปี   นักประวัติศาสตร์จึงได้กำหนดช่วงเวลาและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ขึ้นเพื่อให้ง่ายกับการจำ เพื่อให้เกิดความเข้าใจการกำหนดยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ตามลักษณะเด่นของเหตุการณ์ทำให้ผู้ศึกษาประวัติศาสตร์สามารถเข้าใจและจำเหตุการณ์สำคัญในยุคสมัยนั้นได้</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">         การนับและการเทียบศักราชในประวัติศาสตร์สากล  ศักราชที่สำคัญมี2แบบคือคริสต์ศักราช (ค.ศ) เป็นศักราชที่นิยมใช้ในโลกตะวันตกโดยเริ่มนับปีที่พระเยชูประสูติเป็น ค.ศ.ตรงกัน พ.ศ.544 และฮิจเราะห์ศักราช(ฮ.ค.) เป็นลักษณะของสาสนาอิสลามใช้กันในประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยเริ่มนับปีที่ท่านบนบีมุฮัมหมัดกระทำฮิจเราะห์(การอพยาพโยกย้าย)ออกจากเมืองเมกกะไปยังเมืองเมดินะเป็นฮ.ค.1</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">          การแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์สากลโดยแต่ละสมัยแบ่งได้ดังนี้</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     - สมัยก่อนประวัติศาสตร์แบ่งออกเป็นยุคหินกับยุคโลหะและยุคหินก็จะออกเป็นยุคหินเก่า เริ่มเมื่อสองล้าน-แปดพันปีมาแล้วส่วยยุคหินใหม่เริ่มเมื่อ10,000-6,000ปีมาแล้วและยุคโลหะเริ่มเมื่อ6,000ปีมาแล้ว</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     - สมัยประวัติศาสตร์ เริ่มประมาณ3,500ปีก่อนคริสต์ศักราช เมื่อชาวสุเมเรียนในเมโสโปเตเมียรู้จักประดฺษฐ์อักษรคูนิฟอร์มแต่นักประวัติศาสตร์ยังมีความเห้นแตกต่างกันอยู่บ้างในการกำหนดปีเริ่มต้นและปีสิ้นสุดของแต่ละสมัย</span>\n</p>\n', created = 1719510346, expire = 1719596746, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:6f2db36c94fe26b0c6b561cccf1bc9f9' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

ประวัติสาสตร์สากล

        ความสำคัญของเวลาและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ เป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์มีมากในช่วงระยะเวลาหลายร้อยหลายพันปี   นักประวัติศาสตร์จึงได้กำหนดช่วงเวลาและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ขึ้นเพื่อให้ง่ายกับการจำ เพื่อให้เกิดความเข้าใจการกำหนดยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ตามลักษณะเด่นของเหตุการณ์ทำให้ผู้ศึกษาประวัติศาสตร์สามารถเข้าใจและจำเหตุการณ์สำคัญในยุคสมัยนั้นได้

         การนับและการเทียบศักราชในประวัติศาสตร์สากล  ศักราชที่สำคัญมี2แบบคือคริสต์ศักราช (ค.ศ) เป็นศักราชที่นิยมใช้ในโลกตะวันตกโดยเริ่มนับปีที่พระเยชูประสูติเป็น ค.ศ.ตรงกัน พ.ศ.544 และฮิจเราะห์ศักราช(ฮ.ค.) เป็นลักษณะของสาสนาอิสลามใช้กันในประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยเริ่มนับปีที่ท่านบนบีมุฮัมหมัดกระทำฮิจเราะห์(การอพยาพโยกย้าย)ออกจากเมืองเมกกะไปยังเมืองเมดินะเป็นฮ.ค.1

          การแบ่งยุคสมัยทางประวัติศาสตร์สากลโดยแต่ละสมัยแบ่งได้ดังนี้

     - สมัยก่อนประวัติศาสตร์แบ่งออกเป็นยุคหินกับยุคโลหะและยุคหินก็จะออกเป็นยุคหินเก่า เริ่มเมื่อสองล้าน-แปดพันปีมาแล้วส่วยยุคหินใหม่เริ่มเมื่อ10,000-6,000ปีมาแล้วและยุคโลหะเริ่มเมื่อ6,000ปีมาแล้ว

     - สมัยประวัติศาสตร์ เริ่มประมาณ3,500ปีก่อนคริสต์ศักราช เมื่อชาวสุเมเรียนในเมโสโปเตเมียรู้จักประดฺษฐ์อักษรคูนิฟอร์มแต่นักประวัติศาสตร์ยังมีความเห้นแตกต่างกันอยู่บ้างในการกำหนดปีเริ่มต้นและปีสิ้นสุดของแต่ละสมัย

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 361 คน กำลังออนไลน์