• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:c401b4f98594849db84f8461887d052d' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<span style=\"color: #ff0000\"><u><strong>การระบายลม </strong></u></span>\n</p>\n<p>\n<br />\n       <span style=\"color: #ff0000\">  เครื่องเป่าทุกชนิดของไทยจะต้องเป่าโดยวิธีการระบายลมทั้งสิ้น โดยการระบายลมนี้ ผู้เล่นสามารถเป่าลมเข้าไปในเลาขลุ่ยได้ตลอกเวลาโดยไม่ต้องหยุดพักหายใจเลย การระบายลมนี้มีข้อดีอยู่หลายประการ คือ </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #ff0000\">---ทำให้เป่าขลุ่ยไม่เหนื่อย คือ ถ้าเป่าไปประเดี๋ยวก็พักหายใจเสียเฮือกหนึ่งนอกจากจะทุเรศเเล้วยังทำให้ผู้เป่าเหนื่อยมากการระบายลมจะช่วยให้ผู้เป่าสามารถปล่อยลมเข้าไปในเลาขลุ่ยได้เรื่อยๆเเละจะใช้ลมหนักเบาอย่างไรก็ได้ทั้งสิ้นผู้เป่าจะใช้ลมกระพุ้งเเก้มต่อเมื่อต้องการใช้เสียงเบา ในระหว่างที่ใช้ลมกรพุ้งเเก้มก็หายใจเอาลมเข้าปอด เเล้วเปลี่ยนเป็นใช้ลมเเรงเพื่อให้ได้เสียงหนักหรือเสียงเเหบโดยเป่าลมออกจากปอดผ่านอวัยวะส่วนที่จำเป็นสำหรับเสียงนั้น </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #ff0000\">---ทำให้ผู้เป่าสามารถควบคุมลมขลุ่ยได้ง่าย โดยการระบายลมเข้าไปในขลุ่ยเรื่อยๆโดยไม่หยุดผู้เป่าสามารถควบคุมลมให้เเรง เบา <br />\n     ปริบ โปรย หยุด กรรโชก ได้สะดวกทั้งสิ้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ จะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ โดยผู้ฟังจะไม่สามารถรู้เลยว่าผู้เป่าตั้งใจให้เกิด</span>\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n<a href=\"/node/48881\">ต่อไป</a>      <a href=\"/node/48873\"> กลับ</a>\n</p>\n', created = 1727140377, expire = 1727226777, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:c401b4f98594849db84f8461887d052d' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

การระบายลม

การระบายลม


         เครื่องเป่าทุกชนิดของไทยจะต้องเป่าโดยวิธีการระบายลมทั้งสิ้น โดยการระบายลมนี้ ผู้เล่นสามารถเป่าลมเข้าไปในเลาขลุ่ยได้ตลอกเวลาโดยไม่ต้องหยุดพักหายใจเลย การระบายลมนี้มีข้อดีอยู่หลายประการ คือ

---ทำให้เป่าขลุ่ยไม่เหนื่อย คือ ถ้าเป่าไปประเดี๋ยวก็พักหายใจเสียเฮือกหนึ่งนอกจากจะทุเรศเเล้วยังทำให้ผู้เป่าเหนื่อยมากการระบายลมจะช่วยให้ผู้เป่าสามารถปล่อยลมเข้าไปในเลาขลุ่ยได้เรื่อยๆเเละจะใช้ลมหนักเบาอย่างไรก็ได้ทั้งสิ้นผู้เป่าจะใช้ลมกระพุ้งเเก้มต่อเมื่อต้องการใช้เสียงเบา ในระหว่างที่ใช้ลมกรพุ้งเเก้มก็หายใจเอาลมเข้าปอด เเล้วเปลี่ยนเป็นใช้ลมเเรงเพื่อให้ได้เสียงหนักหรือเสียงเเหบโดยเป่าลมออกจากปอดผ่านอวัยวะส่วนที่จำเป็นสำหรับเสียงนั้น

---ทำให้ผู้เป่าสามารถควบคุมลมขลุ่ยได้ง่าย โดยการระบายลมเข้าไปในขลุ่ยเรื่อยๆโดยไม่หยุดผู้เป่าสามารถควบคุมลมให้เเรง เบา
     ปริบ โปรย หยุด กรรโชก ได้สะดวกทั้งสิ้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ จะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ โดยผู้ฟังจะไม่สามารถรู้เลยว่าผู้เป่าตั้งใจให้เกิด

 

ต่อไป       กลับ

สร้างโดย: 
pupae555

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 302 คน กำลังออนไลน์