• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:b5faf3d2d6333b18ecedc1e60e12e865' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<strong><span style=\"color: #ff00ff\"><u>การนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของฉัน คือ</u></span></strong>\n</p>\n<p>\n<strong>1.การใช้เงินในชีวิตประจำวันของเรา</strong>-คือเราต้องรู้จักการใช้จ่ายให้ถูกต้อง ไม่ควรใช้จ่ายเกินความจำเป็น หรือหลงไปตามสื่อ หรือสิ่งของที่ทำให้เราต้องใช้จ่ายอย่างไม่ประหยัด เพราะการที่เราใช้จ่ายแบบนี้ มันเป็นการสิ้นเปลืองเกินเหตุและมันก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องมาใช้จ่ายแบบนี้ เงินที่เหลือของเรา เราควรเก็บไว้ใช้จ่ายในสิ่งของที่เราควรใช้\n</p>\n<p>\n<strong>2.การอยู่กินอย่างพอเพียง</strong>- การอยู่กินอย่างพอเพียงคือ การกินแบบที่ง่ายๆ และเราไม่จำเป็นต้องกินสิ่งของที่แพง เรากินอะไรไม่ใช่ว่าเราต้องกินสิ่งของแบบที่เขานั้นนิยมกินกัน และการอยู่การกินในแต่ละวันมันก็มีผลที่ทำให้เรานั้นได้รับการสิ้นเปลือง ถ้าหากเรารู้จักว่าการกินอย่างพอเพียงของเรานั้นต้องเป็นสิ่งของที่มีประโยชน์ต่อเรา และไม่ควรใช้จ่ายอยากเกินความจำเป็น\n</p>\n<p>\n<strong>3.หารายได้พิเศษเข้าครอบครัว</strong>- อย่างเช่นถ้าเรานั้นทำงานได้เงินเดือนในแต่ละเดือน ฉันนั้นต้องให้พ่อแม่ครึ่งหนึ่ง เพื่อช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน และอีกอย่างดิฉันก็ ไม่ค่อยได้รบกวนท่านเท่าไหร่ เพราะดิฉันนั้นได้หาเงินใช้จ่ายเอง แต่มีบ้างเป็นบางครั้งที่ฉันนั้นต้องขอท่าน แต่ดิฉันก็พยายามที่จะใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อที่จะไม่รบกวนท่าน\n</p>\n<p>\n<strong></strong>\n</p>\n<p>\n<strong><span style=\"color: #0000ff\">ของ น.ส. พิกุล นึกกระโทก เลขที่ 7 ชั้น ม.5/2</span></strong>\n</p>\n', created = 1715318183, expire = 1715404583, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:b5faf3d2d6333b18ecedc1e60e12e865' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

การนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

การนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของฉัน คือ

1.การใช้เงินในชีวิตประจำวันของเรา-คือเราต้องรู้จักการใช้จ่ายให้ถูกต้อง ไม่ควรใช้จ่ายเกินความจำเป็น หรือหลงไปตามสื่อ หรือสิ่งของที่ทำให้เราต้องใช้จ่ายอย่างไม่ประหยัด เพราะการที่เราใช้จ่ายแบบนี้ มันเป็นการสิ้นเปลืองเกินเหตุและมันก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องมาใช้จ่ายแบบนี้ เงินที่เหลือของเรา เราควรเก็บไว้ใช้จ่ายในสิ่งของที่เราควรใช้

2.การอยู่กินอย่างพอเพียง- การอยู่กินอย่างพอเพียงคือ การกินแบบที่ง่ายๆ และเราไม่จำเป็นต้องกินสิ่งของที่แพง เรากินอะไรไม่ใช่ว่าเราต้องกินสิ่งของแบบที่เขานั้นนิยมกินกัน และการอยู่การกินในแต่ละวันมันก็มีผลที่ทำให้เรานั้นได้รับการสิ้นเปลือง ถ้าหากเรารู้จักว่าการกินอย่างพอเพียงของเรานั้นต้องเป็นสิ่งของที่มีประโยชน์ต่อเรา และไม่ควรใช้จ่ายอยากเกินความจำเป็น

3.หารายได้พิเศษเข้าครอบครัว- อย่างเช่นถ้าเรานั้นทำงานได้เงินเดือนในแต่ละเดือน ฉันนั้นต้องให้พ่อแม่ครึ่งหนึ่ง เพื่อช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน และอีกอย่างดิฉันก็ ไม่ค่อยได้รบกวนท่านเท่าไหร่ เพราะดิฉันนั้นได้หาเงินใช้จ่ายเอง แต่มีบ้างเป็นบางครั้งที่ฉันนั้นต้องขอท่าน แต่ดิฉันก็พยายามที่จะใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อที่จะไม่รบกวนท่าน

ของ น.ส. พิกุล นึกกระโทก เลขที่ 7 ชั้น ม.5/2

รูปภาพของ silavacharee

Frown

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 270 คน กำลังออนไลน์