user warning: Duplicate entry '536306482' for key 'PRIMARY' query: INSERT INTO accesslog (title, path, url, hostname, uid, sid, timer, timestamp) values('มลพิษทางน้ำ', 'node/47107', '', '3.149.26.88', 0, '4eeb153505f0745a08fe848e57232068', 147, 1720165052) in /home/tgv/htdocs/modules/statistics/statistics.module on line 63.

การว่ายกบ**

 การว่ายกบ

ที่มาของรูป : http://www.innnews.co.th/ans/127058%5B5%5D.jpg

ท่ากบเป็นท่าที่  ผู้ชื่นขอบการว่ายน้ำเล่นๆ ชอบว่ายมากที่สุด  เพราะเป็นท่าที่ดูแล้วเป็นการว่ายที่สบาย ๆ ไม่ต้องออกแรงมากมายนัก  แต่การว่ายท่ากบในการแข่งขันนั้นต้องมีการฝึกฝนและมีความเร็วเข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อเป็นเช่นนี้เรื่องที่ดูว่าสบายก็คงไม่สบายเสียแล้ว

          การว่ายท่ากบเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เพราะการว่ายให้เร็วและถูกต้องไม่สามารถทำได้ทุกคน  ต้องขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อม  สมรรถภาพของร่างกาย  การที่กล่าวเช่นนี้เพราะการว่ายท่ากบต้องอาศัยความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของช่วงล่างตั้งแต่สะโพกจนถึงข้อเท้า  อีกทั้งมีโครงสร้างร่างกายที่เหมาะสม เช่น ข้อเท้าและข้อพับที่หัวเข่าต้องมีความยืดหยุ่นและมีความแข็งแรงสูง  จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้  จะทำให้ท่ากบไม่ดีเท่าที่ควรคือ ขาดพลังที่จะส่งตัวไปข้างหน้า

          การว่ายท่ากบแบบใหม่ที่เรียกกันว่าแบบ " ลูกคลื่น" นั้นเป็นการว่ายแบบยกสะโพกคล้ายกับการยกสะโพกของท่าผีเสื้อ  ซึ่งเป็นการถ่ายน้ำหนักตัวให้เหมาะสมกับการเคลื่อนไหวในการว่าย  ด้วยอาศัยการเคลื่อนตัวแบบ " แอร์โร่ ไดนามิก "

          การใช้ แขน ว่ายท่ากบที่ถูกต้อง  ห้ามยกแขนพ้นผิวน้ำ  การใช้แขนดึงน้ำต้องดึงพร้อมกันทั้งสองข้างเทคนิคการใช้แขนต้องเหยี่ยดแขนไปข้างหน้าให้สุด มือปะกบติดกันเสียบในระดับผิวน้ำ  หลังจากนั้นให้ปาดแขนออกโดยใช่ฝ่ามือกดน้ำในลักษณะเฉียง 45 องศา จากผิวน้ำ
 
           เทคนิคสำคัญในการดึงน้ำจังหวะที่ 1  ข้อมือต้องกว้างกว่าข้อศอก   สองการดึงน้ำจังหวะที่สอง  เป็นการล็อกข้อศอกให้อยู่กับที่  โดยให้ฝ่ามือปาดน้ำเข้าหากัน  ส่วนการใช้แขนจังหวะสุดท้ายเป็นการรวบข้อศอกเข้าหากันอย่างรวดเร็ว  พร้อมกับเหยียดแขนพุ่งไปข้างหน้า

           การใช้ เท้า จังหวะแรกเป็นการพับเข่า  ที่สำคัญต้องไม่เป็นการชักเข่า  ส่วนจังหวะที่สอง  เป็นการแบะฝ่าเท้าออกโดยล็อกเข่าให้อยู่กับที่  และในจังหวะสุดท้ายให้ถีบฝ่าเท้าออกพร้อมทั้งรวบฝ่าเท้าเข้าหาปะกบกันอย่างรวดเร็ว  เทคนิคที่สำคัญในการใช้เท้าอยู่ที่จังหวะถีบสุดท้ายต้องมีความเร็วหรืออัตราการเร่งของการใช้เท้าเข้ามาเกี่ยวข้องกันด้วย

            ตำแหน่งของ ลำตัว ในการว่ายท่ากบท่าปกติจะเอียงประมาณ 15 องศา  จากผิวน้ำ  แต่การว่ายท่ากบแบบลูกคลื่นหรือแบบใหม่นี้ ตำแหน่งลำตัวค่อนข้างจะขนานกับผิวน้ำ  โดยอาศัยการถ่ายน้ำหนักเช่นเดียวกันกับท่าผีเสื้อ  การว่ายท่ากบเป็นท่าที่ว่ายช้าที่สุดในบรรดาท่าว่ายทุกท่า

            หากปฏิบัติตามข้างต้นแล้วก็มิใช่ว่า  จะต้องได้รับชัยชนะ  แต่เป็นเพียงทำให้การว่ายท่ากบที่ดีขึ้น
เพราะว่ายให้ได้ชัยชนะนั้นต้องมีองค์ประกอบอีกหลายอย่าง เช่น การออกตัว  การกลับตัว  การเข้าเส้นชัยสิ่งต่าง ๆ นี้จะได้มาก็จากผู้ฝึกสอนชี้แนะ  และตัวนักกีฬานำไปปฏิบัติและฝึกซ้อมอย่างเคยชินจนชำนาญ

 

กลับสู่หน้าแรก
สร้างโดย: 
Jin

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 652 คน กำลังออนไลน์