• user warning: Duplicate entry '536306482' for key 'PRIMARY' query: INSERT INTO accesslog (title, path, url, hostname, uid, sid, timer, timestamp) values('ประวัตินักคณิตศาสตร์ของโลก', 'node/59962', '', '18.223.33.157', 0, '2e5808404b1cafe650083c281a7e97aa', 203, 1717406961) in /home/tgv/htdocs/modules/statistics/statistics.module on line 63.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:70b71607d3a40e240ecc5cea31828439' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<span style=\"color: #ff0000\">** ความพอประมาณ</span>\n</p>\n<p>\nความพอดีที่ไม่น้อยเกินไปไม่มากเกินไปโดยไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น เช่นการผลิดและการบริโภคที่อยู่ในระดับพอประมาญ\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #ff0000\">** ความมีเหตุผล</span>\n</p>\n<p>\nการตัดสินใจเกี่ยวกับระดับของความพอเพียง จะต้องเป็นไปอย่างมีเหตุผล โดยพิจารณาจากเหตุปัจจัยที่เกี่ยงข้อง ตลอดจนคำนึงถึงผลที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการกระทำนั้นๆอย่างรอบครอบ\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #ff0000\">** การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว</span>\n</p>\n<p>\nการเตรียมตัวให้พร้อมรับผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ของสถานการณ์ต่างๆที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งใกล้และไกล\n</p>\n<p>\n**<span style=\"color: #00ff00\">การนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนเอง</span>**\n</p>\n<p>\n- <span style=\"color: #0000ff\">สำหรับตัวผมเอง</span>\n</p>\n<p>\nบ้านของผม อยู่ไกลจาก โรงเรียน มาก มีการเดินทางมากมายที่จะนำผมไปถึงโรงเรียน ทั้งทางรถประจำทาง เรือ แท็คซี้\n</p>\n<p>\nตัวผมเองได้ลองการเดินทางทั้งหมดแล้ว ลองด้วยตัวเองแล้ว ก็มีปัญหาที่ว่า\n</p>\n<p>\nถ้าเดินทางโดย **แท็คซี้ มันนำผมไปถึงโรงเรียนจริงแต่ ค่ารถก็ไม่ไช่ย่อย หุหุ ผมเลย เลือกวิธีอื่น\n</p>\n<p>\nถ้าเดินทางโดย **เรือ มันก็ต้องต่อรถ ต่อเรือ อีกมากมาย ทำให้เสียเวลา บางวันก็ทำให้มา โรงเรียนสาย\n</p>\n<p>\nถ้าเดินทางโดย **รถประจำทาง รถก็ติด คนก็เยอะ ถึงโรงเรียน ก็ช้า แล้วผมจะเลือกเดินทางยังไง -*-\n</p>\n<p>\nผมได้มาคิดดูแล้ว จากทั้ง3ทางเลือก ผมต้องเลือก 1 ทาง ที่จะทำให้ผมไปโรงเรียน ได้ โดย มี ข้อบังคับดังนี้\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #0000ff\">1. ต้องประหยัด</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #0000ff\">2. ใช้เวลาไม่มาก</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #0000ff\">3. ถึงโรงเรียน ไม่สาย</span>\n</p>\n<p>\nผมเลยเลือที่จะเดินทางโดย รถประจำทาง ซึ่งผมต้องตื่นเช้าขึ้น แต่ผลดีก็คือ มันทำให้ผมไปถึงโรงเรียน ไม่สาย\n</p>\n<p>\nค้ารถก็ไม่ต้องเสียมากมาย แล้วก็ใช้เวลาไม่มากแถมการเดินทางยังทำให้ผมได้เห็น วิวต่างๆ ตามเส้นทาง\n</p>\n<p>\nผมคิดว่าวิธีนี้ละ ที่ผมคิดว่าดีที่สุด อยู่อย่างพอเพียง ใช้เวลาอย่างมีความสุข ในชีวิตประจำวันขอผม....!!!\n</p>\n<p>\n                                                                                                                 <span style=\"color: #0000ff\">**ขอบคุณคับ**</span>\n</p>\n', created = 1717406971, expire = 1717493371, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:70b71607d3a40e240ecc5cea31828439' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

การนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนเอง

รูปภาพของ SILA_Patipat17299

** ความพอประมาณ

ความพอดีที่ไม่น้อยเกินไปไม่มากเกินไปโดยไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น เช่นการผลิดและการบริโภคที่อยู่ในระดับพอประมาญ

** ความมีเหตุผล

การตัดสินใจเกี่ยวกับระดับของความพอเพียง จะต้องเป็นไปอย่างมีเหตุผล โดยพิจารณาจากเหตุปัจจัยที่เกี่ยงข้อง ตลอดจนคำนึงถึงผลที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการกระทำนั้นๆอย่างรอบครอบ

** การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว

การเตรียมตัวให้พร้อมรับผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ของสถานการณ์ต่างๆที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งใกล้และไกล

**การนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนเอง**

- สำหรับตัวผมเอง

บ้านของผม อยู่ไกลจาก โรงเรียน มาก มีการเดินทางมากมายที่จะนำผมไปถึงโรงเรียน ทั้งทางรถประจำทาง เรือ แท็คซี้

ตัวผมเองได้ลองการเดินทางทั้งหมดแล้ว ลองด้วยตัวเองแล้ว ก็มีปัญหาที่ว่า

ถ้าเดินทางโดย **แท็คซี้ มันนำผมไปถึงโรงเรียนจริงแต่ ค่ารถก็ไม่ไช่ย่อย หุหุ ผมเลย เลือกวิธีอื่น

ถ้าเดินทางโดย **เรือ มันก็ต้องต่อรถ ต่อเรือ อีกมากมาย ทำให้เสียเวลา บางวันก็ทำให้มา โรงเรียนสาย

ถ้าเดินทางโดย **รถประจำทาง รถก็ติด คนก็เยอะ ถึงโรงเรียน ก็ช้า แล้วผมจะเลือกเดินทางยังไง -*-

ผมได้มาคิดดูแล้ว จากทั้ง3ทางเลือก ผมต้องเลือก 1 ทาง ที่จะทำให้ผมไปโรงเรียน ได้ โดย มี ข้อบังคับดังนี้

1. ต้องประหยัด

2. ใช้เวลาไม่มาก

3. ถึงโรงเรียน ไม่สาย

ผมเลยเลือที่จะเดินทางโดย รถประจำทาง ซึ่งผมต้องตื่นเช้าขึ้น แต่ผลดีก็คือ มันทำให้ผมไปถึงโรงเรียน ไม่สาย

ค้ารถก็ไม่ต้องเสียมากมาย แล้วก็ใช้เวลาไม่มากแถมการเดินทางยังทำให้ผมได้เห็น วิวต่างๆ ตามเส้นทาง

ผมคิดว่าวิธีนี้ละ ที่ผมคิดว่าดีที่สุด อยู่อย่างพอเพียง ใช้เวลาอย่างมีความสุข ในชีวิตประจำวันขอผม....!!!

                                                                                                                 **ขอบคุณคับ**

รูปภาพของ silavacharee

Kiss

รูปภาพของ silavacharee

Innocent

รูปภาพของ silavacharee

Kiss

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 756 คน กำลังออนไลน์