ที่อยู่อาศัยในทำเลใด ขายยาก

รูปภาพของ pornchokchai
ที่อยู่อาศัยในทำเลใด ขายยาก
  AREA แถลง ฉบับที่ 807/2566: วันพุธที่ 27 กันยายน 2566

 

ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย
ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย
บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส sopon@area.co.th https://www.facebook.com/dr.sopon4

 

            มาดูว่าสินค้าประเภทไหนที่ขายไม่ดี โดยแยกตามทำเลที่ตั้ง ประเภทที่อยู่อาศัยและระดับราคา เพื่อนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์จะได้สังวร

            ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) เปิดเผยถึง 10 อันดับทำเลและประเภทที่อยู่อาศัยที่ขายไม่ดี อาจเป็นเพราะประเภทที่อยู่อาศัยและระดับราคาที่ไม่เหมาะกับทำเล มีรายละเอียดดังนี้:
 

            กลุ่มที่ขายไม่ดีได้แก่

            อันดับที่ 1 ทำเล D1: สายไหม ประเภท ตึกแถว ที่เสนอขายในราคา 5.001-10.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.1% ของหน่วยขายทั้งหมด ทั้งนี้คงเป็นเพราะเป็นสินค้าที่ไม่เหมาะสมกับท้องตลาดในย่านนี้

            อันดับที่ 2 ทำเล B1: ติวานนท์-นวลฉวี ประเภท ทาวน์เฮาส์ ที่เสนอขายในราคา 5.001-10.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.1% ของหน่วยขายทั้งหมด คงเป็นสินค้าที่มีราคาแพงกว่าตลาดในย่านนี้ที่จะรับได้

            อันดับที่ 3 ทำเล H8: บางนา-ตราด กม.10-30 ประเภท ที่ดินจัดสรร ที่เสนอขายในราคา 2.001-3.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.2% ของหน่วยขายทั้งหมด เป็นสินค้าที่พ้นยุคไปแล้ว และโอกาสกู้เงินจากสถาบันการเงินก็มีจำกัด

            อันดับที่ 4 ทำเล H2: แบริ่ง วัดด่าน ประเภท ทาวน์เฮาส์ ที่เสนอขายในราคา 2.001-3.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.2% ของหน่วยขายทั้งหมด โดยเป็นสินค้าเก่าที่เปิดขายมานาน ในย่านนี้เหมาะกับการทำโครงการอาคารชุดมากกว่า

            อันดับที่ 5 ทำเล H9: บางนา-ตราด กม.>30 ประเภท ที่ดินจัดสรร ที่เสนอขายในราคา 3.001-5.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.2% ของหน่วยขายทั้งหมด สาเหตุเพราะเป็นสินค้าที่มีราคาแพงและขายแต่ที่ดินเปล่า โอกาสที่สถาบันการเงินจะปล่อยกู้จึงน้อย

            อันดับที่ 6 ทำเล H8: บางนา-ตราด กม.10-30 ประเภท บ้านเดี่ยว ที่เสนอขายในราคา 2.001-3.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.3% ของหน่วยขายทั้งหมด โดยเป็นโครงการที่เก่าแล้ว สภาพไม่ทันสมัยเท่าที่ควร

            อันดับที่ 7 ทำเล A7: พหลโยธิน-วังน้อย ประเภท ห้องชุด ที่เสนอขายในราคา < 0.500 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.3% ของหน่วยขายทั้งหมด เป็นสินค้าเก่าในพื้นที่นี้ และมีสภาพที่ทรุดโทรมลง

            อันดับที่ 8 ทำเล N3: รัตนาธิเบศร์-ท่าอิฐ ประเภท ห้องชุด ที่เสนอขายในราคา < 0.500 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.3% ของหน่วยขายทั้งหมด เป็นพื้นที่ๆ ไม่ค่อยมีการพัฒนาใหม่แล้ว เพราะของเก่ายังขายไม่ออกอีกมาก

            อันดับที่ 9 ทำเล H8: บางนา-ตราด กม.10-30 ประเภท ที่ดินจัดสรร ที่เสนอขายในราคา 1.001-2.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.3% ของหน่วยขายทั้งหมด ที่ดินจัดสรรเป็นสินค้าที่ "ตกยุค" ไปแล้ว สถาบันการเงินก็มักไม่อำนวยสินเชื่อให้

            อันดับที่ 10 ทำเล H9: บางนา-ตราด กม.>30 ประเภท บ้านเดี่ยว ที่เสนอขายในราคา 5.001-10.000 ล้านบาทต่อหน่วย มีอัตราการขายต่อเดือน 0.4% ของหน่วยขายทั้งหมด ทั้งนี้คงเป็นเพราะตั้งราคาแพงเกินไปในย่านนี้

            ก่อนจะลงทุนอะไรจึงต้องศึกษาตลาดและ “หั่งเช้ง” ให้ชัดเจนเสียก่อน

 

 

หมายเหตุ: บทความนี้เคยลงใน https://ch3plus.com/news/economy/ch3onlinenews/366730

 

 
 
 
 
 
 


ผู้แถลง:
ดร.โสภณ พรโชคชัย (sopon@area.co.th) ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และดำเนินการเก็บข้อมูลต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ.2537 เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความเป็นกลางทางวิชาการ และเป็นอิสระทางวิชาชีพ โดยไม่ถูกครอบงำโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ สมาชิกของศูนย์ข้อมูลฯ ได้รับข้อมูลที่เป็น First-hand information ในเวลาเดียวกัน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 497 คน กำลังออนไลน์