• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:62ff0ddd17bf6bd304ff6f68e2cddeb2' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p align=\"center\">\n<span style=\"color: #ffffff; background-color: #000000\">  B i o l o g y     <span style=\"background-color: #ffffff\">     <span style=\"color: #000000\">การสืบพันธุ์  </span></span></span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #ffcc00; background-color: #ffffff\">     การสืบพันธุ์ [ Reproduction ]  การเพิ่มจำนวนลูกหลานที่มีลักษณะเหมือนเดิมของสิ่งมีชีวิต  โดยสิ่งมีชีวิตรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นนี้จะทดแทนสิ่งมีชีวิตรุ่นเก่าที่ตายไป  ทำให้สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นไม่สูญพันธุ์  </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">    </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     การสืบพันธุ์  แบ่งออกเป็น 2 ชนิด  คือ</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\"></span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\"> <span style=\"color: #ffcc00\">    1.</span> <span style=\"color: #ffcc00\">การสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศ</span> [ Asexual reproduction ]  </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">เป็นการเพิ่มจะนวนลูกหลานที่ไม่ต้องอาศัยเพศมาเกี่ยวข้อง  และไม่มีการผสมกันของเซลล์สืบพันธุ์  เช่น  การแบ่งเป็น 2 ส่วนของพารามีเซียม  การแตกหน่อของไฮดรา  </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     ข้อดี     ได้ลูกจำนวนมากและรวดเร็ว  มีพันธุกรรมเหมือนกับรุ่นพ่อแม่</span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     ข้อเสีย     ไม่ก่อให้เกิดความหลากหลายทางชีวภาพ  จึงอาจไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\"></span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     <span style=\"color: #ffcc00\">2. การสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศ</span> [ Sexual reproduction ]    </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">เป็นการสืบพันธุ์ที่ต้องอาศัยเพศ  โดยที่มีการสร้างเซลล์สืบพันธุ์เพศผู้และเซลล์สืบพันธุ์เพศเมีย  แล้วผสมกันเกิดเป็นสิ่งมีชีวิตหน่วยใหม่ซึ่งมีลักษณะเหมือนพ่อแม่  แต่มีลักษณะบางประการแตกต่างออกไปอันเป็นผลมาจากการผสมกันของเซลล์สืบพันธุ์  </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     ข้อดี     ลูกที่เกิดมามีความหลากหลาย  คือมีทั้งลักษณะที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม  ลักษณะที่เหมาะสมก็จะได้รับคัดเลือกให้อยู่ในธรรมชาติ  เช่น  แข็งแรง ต้านทานโรค  แต่ลักษณะที่ไม่เหมาะสมก็จะถูกกำจัดออกไป </span>\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\">     ข้อเสีย     มีความยุ่งยาก  ทำได้ช้า</span>\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n&nbsp;\n</p>\n<p>\n<span style=\"color: #000000\"></span>\n</p>\n', created = 1726847058, expire = 1726933458, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:62ff0ddd17bf6bd304ff6f68e2cddeb2' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

* ชีวะ ม.4 ~3

  B i o l o g y          การสืบพันธุ์ 

     การสืบพันธุ์ [ Reproduction ]  การเพิ่มจำนวนลูกหลานที่มีลักษณะเหมือนเดิมของสิ่งมีชีวิต  โดยสิ่งมีชีวิตรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นนี้จะทดแทนสิ่งมีชีวิตรุ่นเก่าที่ตายไป  ทำให้สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นไม่สูญพันธุ์ 

    

     การสืบพันธุ์  แบ่งออกเป็น 2 ชนิด  คือ

     1. การสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศ [ Asexual reproduction ]  

เป็นการเพิ่มจะนวนลูกหลานที่ไม่ต้องอาศัยเพศมาเกี่ยวข้อง  และไม่มีการผสมกันของเซลล์สืบพันธุ์  เช่น  การแบ่งเป็น 2 ส่วนของพารามีเซียม  การแตกหน่อของไฮดรา  

     ข้อดี     ได้ลูกจำนวนมากและรวดเร็ว  มีพันธุกรรมเหมือนกับรุ่นพ่อแม่

     ข้อเสีย     ไม่ก่อให้เกิดความหลากหลายทางชีวภาพ  จึงอาจไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา 

     2. การสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศ [ Sexual reproduction ]    

เป็นการสืบพันธุ์ที่ต้องอาศัยเพศ  โดยที่มีการสร้างเซลล์สืบพันธุ์เพศผู้และเซลล์สืบพันธุ์เพศเมีย  แล้วผสมกันเกิดเป็นสิ่งมีชีวิตหน่วยใหม่ซึ่งมีลักษณะเหมือนพ่อแม่  แต่มีลักษณะบางประการแตกต่างออกไปอันเป็นผลมาจากการผสมกันของเซลล์สืบพันธุ์  

     ข้อดี     ลูกที่เกิดมามีความหลากหลาย  คือมีทั้งลักษณะที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม  ลักษณะที่เหมาะสมก็จะได้รับคัดเลือกให้อยู่ในธรรมชาติ  เช่น  แข็งแรง ต้านทานโรค  แต่ลักษณะที่ไม่เหมาะสมก็จะถูกกำจัดออกไป 

     ข้อเสีย     มีความยุ่งยาก  ทำได้ช้า

 

 

สร้างโดย: 
watachi no namaewa kuroneko desu ~

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 433 คน กำลังออนไลน์