ไอโฟน 3 G

รูปภาพของ sss28853

 ไอโฟน 3 G

เปิดตัวอลังการไปแล้ว สำหรับไอโฟน 3 G ของทรูมูฟ ให้สมกับงบประชาสัมพันธ์ที่ทุ่มไปกว่า 50 ล้าน
 
แต่ในวันแรกที่เปิดให้จองและรับเครื่องอย่างเป็นทางการก็มีผู้ คนมาร่วมงานตั้งแต่สี่โมงเย็นร่วมสองหมื่นคน 
    
คนไทยคนแรกที่ได้เป็นเจ้าของทรูมูฟ   ไอโฟน 3 G อย่างเป็นทางการ คือนายกฤษณ์ จิระมงคล
 
ทรูมูฟ ขายไอโฟน 3 G ทั้งแบบเครื่องเปล่า ขนาด 8-16 GB ราคา 24,500-28,500 บาท ไม่ต้องไปปลดล็อกอีกให้ยุ่งยาก ถ้าซื้อมาก็ใส่ซิมใช้ได้เลย หรือจะซื้อแบบมีเงื่อนไขติดสัญญา 1 ปี มีให้เลือกทั้งเงินสดและผ่อนชำระรายเดือนผ่านบัตรเครดิต และเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน ๆ ละ 599 บาทนาน 1 ปี
 
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการผู้จัดการ บริษัททรูมูฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทรู มูฟตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้ไอโฟน 3 G มาเมืองไทย จะทำให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ พกพามีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะในสหรัฐอเมริกาก็มีข้อมูลชัดเจนแล้วว่า หลังจากไอโฟนวางจำหน่ายเพียงหนึ่งปี ก็กลายเป็นอุปกรณ์ที่ผู้คนใช้เข้าถึงบริการบนโลกอินเทอร์เน็ตมากถึง 30 เท่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ อื่น ๆ
 
สำหรับในเมืองไทยผู้ที่ซื้อไอโฟน 3 G ของทรูมูฟ ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจากแอปเปิ้ล จะได้ใช้แอพพลิเคชั่นของไอโฟนทั้งของต่างประเทศ และแอพพลิเคชั่นที่ทีมงานของทรูมูฟพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้ไอโฟน ประมาณ 12 แอพพลิเคชั่น บางแอพพลิชั่นก็มีสถิติดาวน์โหลดติดสูงอันดับหนึ่งในสิบเว็บไอโฟนแล้ว เช่น พจนานุกรม ทรูชอปปิง ทรูมันนี่ บริการแปลประโยคภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย อัพเดทข่าวและ  ผลกีฬาจากทรูสปอร์ต  บริการทำธุรกรรมทางการเงิน ทรูมิวสิก มีวิดีโอเพลงติดอันดับ ให้ดาวน์โหลดทุกสัปดาห์
 
รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่ใช้ขยายช่องสัญญาณ เพื่อให้ได้ความเร็วใกล้เคียงในระดับ 3 G ซึ่ง เมืองไทยอยู่ระหว่างดำเนินการ
 
อาจจะมีคำถามว่า แล้วไอโฟน 3 G ของทรูมูฟ แตกต่างจาก ไอโฟนเครื่องหิ้วในมาบุญครองอย่างไร ผู้ค้าที่มาบุญครองบอก ว่า หลังจากทรูมูฟ เปิดตัวไอโฟน 3 G วันรุ่งขึ้นราคาไอโฟนในมาบุญครองก็ลดทันที ถ้าเป็นรุ่นแรกก็เหลือไม่ถึงสองหมื่นบาท หากเป็นรุ่น 3 G ก็ประมาณสองหมื่นต้นถูกกว่าหลักพันบาท มีรับประกันซอฟต์แวร์ให้หนึ่งปี ส่วนทรูมูฟ ก็ใช้ศูนย์ซ่อม ศูนย์บริการไอ-สตูดิโอ ของแอปเปิ้ล ให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นในราคาพิเศษ
 
มีข้อมูลด้านเทคนิคเรื่องการทดสอบสัญญาณ มาเล่าให้ฟัง ภายหลังทรูมูฟได้รับอนุมัติจาก กสท ให้ทดลองให้บริการ   3 G บนคลื่นความ  ถี่ 872.2-884 MHz และ 834.2-839 MHz ล่าสุดได้ติดตั้งสถานีเครือข่ายพร้อมทดสอบแล้ว 30 จุดในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางเสียงคัดค้านอย่างเต็มที่จากดีแทค ซึ่งกำลังพยายามยื่นฟ้องทรูมูฟและ กสท เพื่อขอความชัดเจน ในเรื่องนี้ ในฐานะเป็นคู่สัมปทานกับ กสท โดยตรง และยังมีลูกค้าของดีแทค ใช้งานคลื่นความถี่นี้อยู่ แต่ ทรูมูฟก็ยืนยันว่า มีความ สามารถบริการจัดการคลื่นไม่ให้กระทบกับลูกค้าดีแทคจนกว่าจะอัพเกรดคลื่นความถี่ใหม่
  
ลูกค้าไอโฟน 3 G อาจจะใช้โครงข่าย 3 G แบบไม่เต็มปากเต็มคำนัก แต่ทรูมูฟก็อุดช่องโหว่นี้ด้วยบริการไว-ไฟ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯมากกว่าค่ายอื่น ๆ
 
ถ้ารักแอปเปิ้ล รักไอโฟน รักสตีฟ จ็อบส์ เรื่องเหล่านี้คงไม่ใช่ปัญหา ขอแค่สำรวจเงินในกระเป๋าให้ดี ถามความต้องการใช้งานของตัวเอง ก่อนตัดสินใจว่าจะล็อกเครื่อง หรือ ล็อกกระเป๋าตังค์ดี

สร้างโดย: 
ด.ญ.ศตพร วัฒนานภากิจ

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 445 คน กำลังออนไลน์