• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:90acdbd335916945e3d9003128b1433f' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p></p><P>1.รู้วิธีใช้งาน : ถ้าคุณมี Smartphone สักเครื่องและอยากจะใช้งาน Feature ดีๆ ที่มันมีโปรดมั่นใจว่าคุณทำความคุ้นเคยและเรียนรู้วิธีการใช้งานมันจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องการท่อง Internet เต็มรูปแบบ ปรับขนาดภาพวีดีโอตามเหมาะสม ทั้งหมดนี้มีสอนบน Youtube อย่าพลาดที่จะเรียนรู้และหัดใช้ให้เป็น 2.รู้ว่าจะปิดเสียงยังไง : ถ้าคุณเรียนรู้ข้อ 1 เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมดูปิดวิธีเสียงโทรศัพท์ของคุณ มันแปลกมากที่คนส่วนใหญ่ใช้ Smartphone ทั้งที่ไม่ทราบวิธีปิดเสียง มันคงไม่ดีนักถ้าคุณประชุมอยู่แล้ว Smartphone ดังขึ้น คนอื่นคงไม่มองว่ามันเป็น “ สมาร์ท ” แล้วกระมัง 3.เรียนรู้มารยาท กาลเทศะ : หรืออะไรก็ตามแล้วแต่จะเรียก ไม่มีใครคนไหนอยากฟังเสียงคุณคุยโทรศัพท์หลอกนะ เชื่อสิ! หลีกเลี่ยงการคุยโทรศัพท์ในที่สาธารณะ เช่น โรงภาพยนตร์ โรงพยาบาล ร้านอาหาร และสถานที่ที่มีคนอยู่เยอะ หากจำเป็นต้องรับสายมันคงจะดีกว่าถ้าคุณจะออกไปโทรศัพท์ข้างนอก 4.ใช้อย่างระมัดระวัง : Smartphone เป็นหนึ่งในหายนะของการขับรถ หากจำเป็นต้องสนทนา เลือกใช้ชุดหูฟังเพื่อความปลอดภัยของชีวิตคุณและผู้โดยสารดีกว่า 5.ปิดการแจ้งเตือน E-mail : e-mail บน Smartphone เป็นหนึ่งในตัวสร้างเสียงรบกวนที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องเช็ค e-mail ทุกๆ 30 วินาทีหรอกนะ ถ้าไม่ใช่นักธุรกิจที่ต้องติดต่องานมูลค่าหลายล้าน ขอแนะนำให้ปิดเสียงเตือน e-mail ในโทรศัพท์ ยกเว้นจำเป็นต้องตรวจเช็ค e-mail บ่อยจริงๆ (บ่อยครั้งที่เป็น e-mail ไร้สาระไม่เห็นน่าสนใจ ) 6.ปิดการแจ้งเตือนทั้งหมด : คุณแน่นใจหรือว่าจะเปิดการแจ้งเตือนทุกอย่าง ต้องดูทุกความเคลื่อนไหว ปิดไปซะบ้างจะเห็นว่าชีวิตคุณมีเวลาเหลืออีกเพียบ 7.ทำความสะอาดเครื่อง (ข้างในระบบ) : ถึงแม้คุณจะมีพื้นที่เก็บข้อมูล Appication บน Smartphone มหาศาลแค่ไหน ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องโหลด Appication มาทุกตัว เลือกใช้เฉพาะที่ใช้งานจริงพนันกันได้เลยว่า Appication ที่คุณไม่เคยเปิดใช้อยู่ใน Smartphone แน่นอน 8.เก็บมันใส่กระเป๋า : ไม่จำเป็นต้องมาเห็น Smartphone วางอยู่บนโต๊ะ หรืออยู่ในห้องประชุม รอคอยเวลาให้มันสั่นหรอกนะเมื่อคุณไม่ใช้มันเก็บใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าดีกว่า ไม่เสี่ยงต่อการสูญหายด้วย 9.สำรองข้อมูล : อย่าประมาทเพราะสิ่งสำคัญนอกจากการที่โทรศัพท์หาย นั้นคือ ข้อมูลก็หายไปด้วย รายชื่อติดต่อมากมาย ภาพส่วนตัวโปรดแน่นใจว่าคุณสำรองข้อมูลเป็นประจำ หากคุณใช้ iPhone มันเป็นเรื่องง่ายมาก เพียงสำรองข้อมูลผ่าน iCloud (คนส่วนใหญ่ มักละเลยข้อนี้) 10.ตรวจสอบค่าใช้จ่าย : มั่นใจมากว่ามีหลายคนที่ใช้ Smartphone แล้วต้องเสียเงิน “แพงกว่าความเป็นจริง” ตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่ใช้งานจริง และเลือกโปรโมชั่นหรือการใช้งานที่เหมาะสม อย่ามองว่าต้องมีแพ็กเกจบุฟเฟต์ Unlimited ในขณะที่ใช้จริงไม่กี่ร้อยบาท เสียดายเงิน มีหลายวิธีที่จะใช้งาน Smartphone อย่างชาญฉลาดอย่าลืมว่าจุดประสงค์ของเทคโนโลยี คือ ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันอย่าใช้งาน Smartphone แพงๆเพราะสักแต่ว่าต้องมี ต้องเท่เพราะว่าพรุ่งนี้ “ มือถือของคุณก็กลายเป็นรุ่นเก่าแล้ว ”</p>\n', created = 1728224939, expire = 1728311339, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:90acdbd335916945e3d9003128b1433f' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

การใช้เทคโนโลยรชาญฉลาด

1.รู้วิธีใช้งาน : ถ้าคุณมี Smartphone สักเครื่องและอยากจะใช้งาน Feature ดีๆ ที่มันมีโปรดมั่นใจว่าคุณทำความคุ้นเคยและเรียนรู้วิธีการใช้งานมันจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องการท่อง Internet เต็มรูปแบบ ปรับขนาดภาพวีดีโอตามเหมาะสม ทั้งหมดนี้มีสอนบน Youtube อย่าพลาดที่จะเรียนรู้และหัดใช้ให้เป็น 2.รู้ว่าจะปิดเสียงยังไง : ถ้าคุณเรียนรู้ข้อ 1 เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมดูปิดวิธีเสียงโทรศัพท์ของคุณ มันแปลกมากที่คนส่วนใหญ่ใช้ Smartphone ทั้งที่ไม่ทราบวิธีปิดเสียง มันคงไม่ดีนักถ้าคุณประชุมอยู่แล้ว Smartphone ดังขึ้น คนอื่นคงไม่มองว่ามันเป็น “ สมาร์ท ” แล้วกระมัง 3.เรียนรู้มารยาท กาลเทศะ : หรืออะไรก็ตามแล้วแต่จะเรียก ไม่มีใครคนไหนอยากฟังเสียงคุณคุยโทรศัพท์หลอกนะ เชื่อสิ! หลีกเลี่ยงการคุยโทรศัพท์ในที่สาธารณะ เช่น โรงภาพยนตร์ โรงพยาบาล ร้านอาหาร และสถานที่ที่มีคนอยู่เยอะ หากจำเป็นต้องรับสายมันคงจะดีกว่าถ้าคุณจะออกไปโทรศัพท์ข้างนอก 4.ใช้อย่างระมัดระวัง : Smartphone เป็นหนึ่งในหายนะของการขับรถ หากจำเป็นต้องสนทนา เลือกใช้ชุดหูฟังเพื่อความปลอดภัยของชีวิตคุณและผู้โดยสารดีกว่า 5.ปิดการแจ้งเตือน E-mail : e-mail บน Smartphone เป็นหนึ่งในตัวสร้างเสียงรบกวนที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องเช็ค e-mail ทุกๆ 30 วินาทีหรอกนะ ถ้าไม่ใช่นักธุรกิจที่ต้องติดต่องานมูลค่าหลายล้าน ขอแนะนำให้ปิดเสียงเตือน e-mail ในโทรศัพท์ ยกเว้นจำเป็นต้องตรวจเช็ค e-mail บ่อยจริงๆ (บ่อยครั้งที่เป็น e-mail ไร้สาระไม่เห็นน่าสนใจ ) 6.ปิดการแจ้งเตือนทั้งหมด : คุณแน่นใจหรือว่าจะเปิดการแจ้งเตือนทุกอย่าง ต้องดูทุกความเคลื่อนไหว ปิดไปซะบ้างจะเห็นว่าชีวิตคุณมีเวลาเหลืออีกเพียบ 7.ทำความสะอาดเครื่อง (ข้างในระบบ) : ถึงแม้คุณจะมีพื้นที่เก็บข้อมูล Appication บน Smartphone มหาศาลแค่ไหน ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องโหลด Appication มาทุกตัว เลือกใช้เฉพาะที่ใช้งานจริงพนันกันได้เลยว่า Appication ที่คุณไม่เคยเปิดใช้อยู่ใน Smartphone แน่นอน 8.เก็บมันใส่กระเป๋า : ไม่จำเป็นต้องมาเห็น Smartphone วางอยู่บนโต๊ะ หรืออยู่ในห้องประชุม รอคอยเวลาให้มันสั่นหรอกนะเมื่อคุณไม่ใช้มันเก็บใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าดีกว่า ไม่เสี่ยงต่อการสูญหายด้วย 9.สำรองข้อมูล : อย่าประมาทเพราะสิ่งสำคัญนอกจากการที่โทรศัพท์หาย นั้นคือ ข้อมูลก็หายไปด้วย รายชื่อติดต่อมากมาย ภาพส่วนตัวโปรดแน่นใจว่าคุณสำรองข้อมูลเป็นประจำ หากคุณใช้ iPhone มันเป็นเรื่องง่ายมาก เพียงสำรองข้อมูลผ่าน iCloud (คนส่วนใหญ่ มักละเลยข้อนี้) 10.ตรวจสอบค่าใช้จ่าย : มั่นใจมากว่ามีหลายคนที่ใช้ Smartphone แล้วต้องเสียเงิน “แพงกว่าความเป็นจริง” ตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่ใช้งานจริง และเลือกโปรโมชั่นหรือการใช้งานที่เหมาะสม อย่ามองว่าต้องมีแพ็กเกจบุฟเฟต์ Unlimited ในขณะที่ใช้จริงไม่กี่ร้อยบาท เสียดายเงิน มีหลายวิธีที่จะใช้งาน Smartphone อย่างชาญฉลาดอย่าลืมว่าจุดประสงค์ของเทคโนโลยี คือ ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันอย่าใช้งาน Smartphone แพงๆเพราะสักแต่ว่าต้องมี ต้องเท่เพราะว่าพรุ่งนี้ “ มือถือของคุณก็กลายเป็นรุ่นเก่าแล้ว ”

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 462 คน กำลังออนไลน์