• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:682350fcf94e82f8f1bd0fbb66d95722' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p></p><P align=center><STRONG>เรื่องเล่าเร้าพลัง</strong></p><br />\n<P><STRONG>ผุ้เล่า</strong>:นางสาวนัชพร ตาหงส์ ชั้น ม.4/8 เลขที่31</p><br />\n<P><STRONG>ค่านิยม12ประการ</strong>: 3. กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์</p><br />\n<P>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; พ่อแม่เป็นผู้อุปการะเลี้ยงดูเราท่านทั้งสองเป็นครูคนแรก ตั้งแต่เกิดมาท่านทั้งสองก็คอยเลี้ยงดูเราจนเติบโต ไม่ว่าเราจะทำอะไรผิดแค่ไหนท่านทั้งสองก็คอยสอนและแนะนำพร้อมให้อภัยเราเสมอ</p><br />\n<P>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; หากจะบรรยายเกี่ยวกับพ่อแม่ทั้งหมดก็คงไม่สามารถพูดจนหมดได้ เพราะพ่อแม่นั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา ท่านทั้งสองคอยดูแลและช่วยเหลือเราทุกเรื่อง ไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไร ท่านทั้งสองคอยให้ความรักและเอาใจใส่เราตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะทำผิดพลาดสักเพียงใด พ่อแม่ก็ให้อภัยแก่เราเสมอ ตั้งแต่เล็กจนโตท่านทั้งสองก็ไม่เคยบ่น ด่าเรา การที่ต้องดูแลลูกสักคนเป็นเรื่องที่ลำบาก ท่านต้องเหนื่อยทำงานหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูเราเพื่อเราสุขสบายไม่ต้องลำบากเหมือนท่านทั้งสอง บางครั้งท่านก็ไม่สบาย แต่ท่านก็ยังทำงานหนักตลอดเวลาเพื่อส่งเสียให้ลูกเรียนหนังสือ เพื่อให้มีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้าโดยท่านไม่หวังผลตอบแทน</p><br />\n<P>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &nbsp; พ่อแม่ทุกคนนั้นรักลูกเท่าชีวิต โดยท่านแค่หวังว่าให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและสามารถดูแลตัวเองได้ท่านก็พอใจแล้ว แต่เราในฐานะที่เป็นลูกควรดูแลเอาใจใส่ท่านและตอบแทนบุญคุณของท่าน ถึงแม้ว่าจะตอบแทนไม่หมดก็ตาม การเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง คอยให้การดูแลเมื่อยามท่านแก่ชรา โดยไม่ทอดทิ้งท่าน ท่านก็ภูมิใจแล้ว</p><br />\n<P><STRONG>ข้อคิดที่ได้ </strong>เราทุกคนควรรักและดูแลท่านทั้งสองไม่ว่ายามเจ็บป่วยหรือยามสบายดีก็ตามเพราะเมื่อเรายังเล็กพ่อแม่ก็คอยดูและเราไม่ว่าพ่อแม่จะยากจนหรือร่ำรวยเราก็ไม่ควรทอดทิ้งท่านแล้วค่อยดูและท่าน</p><br />\n<P>&nbsp;</p>\n', created = 1720158195, expire = 1720244595, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:682350fcf94e82f8f1bd0fbb66d95722' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เรื่องเล่าเร้าพลัง

เรื่องเล่าเร้าพลัง


ผุ้เล่า:นางสาวนัชพร ตาหงส์ ชั้น ม.4/8 เลขที่31


ค่านิยม12ประการ: 3. กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์


          พ่อแม่เป็นผู้อุปการะเลี้ยงดูเราท่านทั้งสองเป็นครูคนแรก ตั้งแต่เกิดมาท่านทั้งสองก็คอยเลี้ยงดูเราจนเติบโต ไม่ว่าเราจะทำอะไรผิดแค่ไหนท่านทั้งสองก็คอยสอนและแนะนำพร้อมให้อภัยเราเสมอ


          หากจะบรรยายเกี่ยวกับพ่อแม่ทั้งหมดก็คงไม่สามารถพูดจนหมดได้ เพราะพ่อแม่นั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา ท่านทั้งสองคอยดูแลและช่วยเหลือเราทุกเรื่อง ไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไร ท่านทั้งสองคอยให้ความรักและเอาใจใส่เราตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะทำผิดพลาดสักเพียงใด พ่อแม่ก็ให้อภัยแก่เราเสมอ ตั้งแต่เล็กจนโตท่านทั้งสองก็ไม่เคยบ่น ด่าเรา การที่ต้องดูแลลูกสักคนเป็นเรื่องที่ลำบาก ท่านต้องเหนื่อยทำงานหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูเราเพื่อเราสุขสบายไม่ต้องลำบากเหมือนท่านทั้งสอง บางครั้งท่านก็ไม่สบาย แต่ท่านก็ยังทำงานหนักตลอดเวลาเพื่อส่งเสียให้ลูกเรียนหนังสือ เพื่อให้มีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้าโดยท่านไม่หวังผลตอบแทน


              พ่อแม่ทุกคนนั้นรักลูกเท่าชีวิต โดยท่านแค่หวังว่าให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและสามารถดูแลตัวเองได้ท่านก็พอใจแล้ว แต่เราในฐานะที่เป็นลูกควรดูแลเอาใจใส่ท่านและตอบแทนบุญคุณของท่าน ถึงแม้ว่าจะตอบแทนไม่หมดก็ตาม การเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง คอยให้การดูแลเมื่อยามท่านแก่ชรา โดยไม่ทอดทิ้งท่าน ท่านก็ภูมิใจแล้ว


ข้อคิดที่ได้ เราทุกคนควรรักและดูแลท่านทั้งสองไม่ว่ายามเจ็บป่วยหรือยามสบายดีก็ตามเพราะเมื่อเรายังเล็กพ่อแม่ก็คอยดูและเราไม่ว่าพ่อแม่จะยากจนหรือร่ำรวยเราก็ไม่ควรทอดทิ้งท่านแล้วค่อยดูและท่าน


 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 594 คน กำลังออนไลน์