• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:46eb4e03b145ee61e01a257cb6cc9ba9' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>เรื่อง ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ<br />\nตรงกับข้อที่ 3 กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์<br />\n ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณเป็นเรื่องที่ดีงามเพราะเขามีพระคุณต่อเราเราต้องตอบแทนท่านบ้าง สำหรับฉันแล้วพ่อแม่คือผู้มีพระคุณมากที่สุดในชีวิตของฉันเพราะพ่อแม่ทั้งให้กำเนิดมาและเลี้ยงดูฉันมาจนเติบโตเป็นฉันอยู่ทุกวันนี้และยังส่งเสียฉันเรียนและอย่างอื่นอีกมากมาย เราควรตอบแทนต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณให้มาก เช่น ช่วยทำงานบ้าน ช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆ บอกรักพ่อแม่ให้ท่านชื่นใจ กอดท่าน ไม่ต้องทำแค่วันพ่อหรือวันแม่หรือวันเกิด ทำทุกวันวันไหนก็ได้ให้ท่านมีกำลังใจ แต่ฉันทุกวันนี้ฉันพยายามตั้งใจเรียน ไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง ช่วยท่านทำงานต่างๆ แต่ฉันเคยเห็นเพื่อนบางคนพูดไม่ดีกับพ่อแม่ ฉันคิดว่ามันไม่ดีเลย พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน ทำไมถึงพูดกับท่านแบบนี้ ฉันเข้าใจว่าเพื่อนของฉันอารมณ์เสียแต่ก็ควรพูดกับท่านดีๆ ท่านดุด่าว่าเราเพราะอยากให้เราเป็นคนดี ท่านรักเราจึงตักเตือน แต่ฉันก็เคยโวยวาย พูดอารมณ์เสียใส่ท่านแต่ฉันรู้สึกผิดที่พูดไปแบบนั้น แต่ฉันก็ไปขอโทษท่านแต่พ่อแม่ก็ไม่เคยโกรธเราสักครั้ง มีอยู่วันหนึ่งฉันไปทำงานบ้านเพื่อนมาแต่ทำยังไม่เสร็จ จึงตกลงกันว่าจะทำกันต่อให้เสร็จไปเลย จนงานเสร็จแต่ดึกแล้ว แต่แม่ก็ว่าฉัน ทำไมถึงกลับดึก ไปอะไรมาไม่ดีหรือเปล่า ฉันได้ยินจึงโมโหแล้วโวยวายตอบไป จนไม่ทันคิดว่าแม่จะเสียใจ ฉันจึงขอโทษท่านไป ฉันเคยเห็นข่าวคนจีนที่ยากจน เก็บขยะมาขายทุกวันวันละ 20 -30 บาท ทำจนมีตังให้แม่ของเขาที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เพื่อให้ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ฉันเห็นข่าวนี้จึงซาบซึ้งมาก ที่เขามีความกตัญญูต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณ ฉันคิดว่าฉันโชคดีที่มากที่เกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่ ที่เกิดมาอยู่ในครอบครัวนี้ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลกนี้ เราควรตอบแทนพ่อ ตอบแทนแม่ ตอบแทนผู้มีพระคุณ ครูบาอาจารย์ ฯลฯ ก่อนจะไม่ได้ตอบแทนท่าน<br />\n ข้อคิดที่ได้จากเรื่องเล่า : เราควรตอบแทนและกตัญญูต่อผู้มีพระคุณให้มาก ก่อนท่านจะไม่ได้อยู่ให้ตอบแทน<br />\nเรื่อง ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ</p>\n', created = 1719961980, expire = 1720048380, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:46eb4e03b145ee61e01a257cb6cc9ba9' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เรื่องเล่าเร้าพลัง

เรื่อง ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ
ตรงกับข้อที่ 3 กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์
ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณเป็นเรื่องที่ดีงามเพราะเขามีพระคุณต่อเราเราต้องตอบแทนท่านบ้าง สำหรับฉันแล้วพ่อแม่คือผู้มีพระคุณมากที่สุดในชีวิตของฉันเพราะพ่อแม่ทั้งให้กำเนิดมาและเลี้ยงดูฉันมาจนเติบโตเป็นฉันอยู่ทุกวันนี้และยังส่งเสียฉันเรียนและอย่างอื่นอีกมากมาย เราควรตอบแทนต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณให้มาก เช่น ช่วยทำงานบ้าน ช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆ บอกรักพ่อแม่ให้ท่านชื่นใจ กอดท่าน ไม่ต้องทำแค่วันพ่อหรือวันแม่หรือวันเกิด ทำทุกวันวันไหนก็ได้ให้ท่านมีกำลังใจ แต่ฉันทุกวันนี้ฉันพยายามตั้งใจเรียน ไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง ช่วยท่านทำงานต่างๆ แต่ฉันเคยเห็นเพื่อนบางคนพูดไม่ดีกับพ่อแม่ ฉันคิดว่ามันไม่ดีเลย พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน ทำไมถึงพูดกับท่านแบบนี้ ฉันเข้าใจว่าเพื่อนของฉันอารมณ์เสียแต่ก็ควรพูดกับท่านดีๆ ท่านดุด่าว่าเราเพราะอยากให้เราเป็นคนดี ท่านรักเราจึงตักเตือน แต่ฉันก็เคยโวยวาย พูดอารมณ์เสียใส่ท่านแต่ฉันรู้สึกผิดที่พูดไปแบบนั้น แต่ฉันก็ไปขอโทษท่านแต่พ่อแม่ก็ไม่เคยโกรธเราสักครั้ง มีอยู่วันหนึ่งฉันไปทำงานบ้านเพื่อนมาแต่ทำยังไม่เสร็จ จึงตกลงกันว่าจะทำกันต่อให้เสร็จไปเลย จนงานเสร็จแต่ดึกแล้ว แต่แม่ก็ว่าฉัน ทำไมถึงกลับดึก ไปอะไรมาไม่ดีหรือเปล่า ฉันได้ยินจึงโมโหแล้วโวยวายตอบไป จนไม่ทันคิดว่าแม่จะเสียใจ ฉันจึงขอโทษท่านไป ฉันเคยเห็นข่าวคนจีนที่ยากจน เก็บขยะมาขายทุกวันวันละ 20 -30 บาท ทำจนมีตังให้แม่ของเขาที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เพื่อให้ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ฉันเห็นข่าวนี้จึงซาบซึ้งมาก ที่เขามีความกตัญญูต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณ ฉันคิดว่าฉันโชคดีที่มากที่เกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่ ที่เกิดมาอยู่ในครอบครัวนี้ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลกนี้ เราควรตอบแทนพ่อ ตอบแทนแม่ ตอบแทนผู้มีพระคุณ ครูบาอาจารย์ ฯลฯ ก่อนจะไม่ได้ตอบแทนท่าน
ข้อคิดที่ได้จากเรื่องเล่า : เราควรตอบแทนและกตัญญูต่อผู้มีพระคุณให้มาก ก่อนท่านจะไม่ได้อยู่ให้ตอบแทน
เรื่อง ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 447 คน กำลังออนไลน์