• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:4c109287997039d01618f87fd643a6d3' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n<strong><span style=\"color: #ff0000\">6. อย่าแซตเพลินจนเผลอเลอ</span></strong>\n</p>\n<p>\nใครที่ชอบแซต ชอบคุยผ่าน MSN หรือแซตผ่านเว็บก็ตาม ถ้าคุณมัวแต่คุยเพลินจนลืมดูว่ามีสิ่งผิดปกติโผล่มาที่หน้าจอนั้น แบบนี้อันตรายมากๆค่ะ ภัยแอบแฝงที่มากับโปรแกรมแซตก็คือ การซ่อนหน้าต่างโจมตีไว้ด้านหลัง ซึ่งคุณจะไม่เห็นมันเลย ถ้าไม่เลื่อนหน้าต่างโปรแกรมแซตไปด้านล่างหรือย่อหน้าต่างลง วิธีแอบซ่อนเพื่อโจมตีในลักษณะนี้ เป็นการรอให้คุณคลิกเมาส์หรือกดปุ่มบนคีย์บอร์ดเพื่อสั่งให้โปรแกรมแอบแฝงทำงาน ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งไวรัส หรือสคริปต์ประสงค์ร้ายต่างๆ นอกจากโปรแกรมแซตแล้ว ควรระวังการเิปิดดูหน้าเว็บที่ไม่ปลอดภัย เพราะภัยดังกล่าวมักมีที่มาจากเว็บไซต์เหล่านี้ด้วยเช่นกัน\n</p>\n<p>\n<strong><span style=\"color: #ff0000\">7. ช็อปปิ้งออนไลน์ ถ้าไม่มั่นใจอย่าเสี่ยง </span></strong>\n</p>\n<p>\nใครก็ตามที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งออนไลน์ โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตผ่านระบบออนไลน์แล้ว ต้องระวังอย่างมากที่สุด เพื่อล่อเหยื่อที่เป็นผู้ใช้มือใหม่ให้มาติดกับ การตรวจสอบเองด้วยตาเปล่าอาจทำได้ยาก ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเสี่ยงที่จะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ถึงแม้จะเป็นเว็บไซต์ที่คุณใช้บริการอยู่เป็นประจำก็ตามที แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้บริการด้วยวิธีนี้จริงๆ แนะนำว่าอย่าใช้บริการจากร้านอินเตอร์เน็ตนะค่ะ เพราะเราอาจไม่ทราบว่าได้มีการติดตั้งโปรแกรมจับการกดค่าคีย์เอาไว้หรือไม่ และวิธีง่ายๆที่คุณสามารถตรวจสอบได้เองในเบื้องต้น ก็คือดูที่ไอคอนรูปกุญแจตรงมุมขวาของบราวเซอร์ว่ายังปิดล็อกอยู่หรือไม่ รวมทั้งการพิมพ์ URL ทดสอบ โดยให้พิมพ์ URL ของเว็บที่คุณเข้าไปในอีกหน้าต่างหนึ่ง หากหน้าเว็บที่ปรากฎไม่เหมือนเดิมหรือดูแปลกๆไป ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเป็นหน้าเว็บที่ปลอมขึ้นมา วิธีนี้เป็นการตรวจสอบการปลอมแปลงหน้าเว็บที่ถูกเปลี่ยน URL ในไฟล์ DNS ให้ลิงค์ไปที่หน้าเว็บปลอมแทน\n</p>\n', created = 1728023731, expire = 1728110131, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:4c109287997039d01618f87fd643a6d3' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เล่นเน็ตอย่างไรไห้ปลอดภัย

รูปภาพของ pnp36605

6. อย่าแซตเพลินจนเผลอเลอ

ใครที่ชอบแซต ชอบคุยผ่าน MSN หรือแซตผ่านเว็บก็ตาม ถ้าคุณมัวแต่คุยเพลินจนลืมดูว่ามีสิ่งผิดปกติโผล่มาที่หน้าจอนั้น แบบนี้อันตรายมากๆค่ะ ภัยแอบแฝงที่มากับโปรแกรมแซตก็คือ การซ่อนหน้าต่างโจมตีไว้ด้านหลัง ซึ่งคุณจะไม่เห็นมันเลย ถ้าไม่เลื่อนหน้าต่างโปรแกรมแซตไปด้านล่างหรือย่อหน้าต่างลง วิธีแอบซ่อนเพื่อโจมตีในลักษณะนี้ เป็นการรอให้คุณคลิกเมาส์หรือกดปุ่มบนคีย์บอร์ดเพื่อสั่งให้โปรแกรมแอบแฝงทำงาน ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งไวรัส หรือสคริปต์ประสงค์ร้ายต่างๆ นอกจากโปรแกรมแซตแล้ว ควรระวังการเิปิดดูหน้าเว็บที่ไม่ปลอดภัย เพราะภัยดังกล่าวมักมีที่มาจากเว็บไซต์เหล่านี้ด้วยเช่นกัน

7. ช็อปปิ้งออนไลน์ ถ้าไม่มั่นใจอย่าเสี่ยง

ใครก็ตามที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งออนไลน์ โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตผ่านระบบออนไลน์แล้ว ต้องระวังอย่างมากที่สุด เพื่อล่อเหยื่อที่เป็นผู้ใช้มือใหม่ให้มาติดกับ การตรวจสอบเองด้วยตาเปล่าอาจทำได้ยาก ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเสี่ยงที่จะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ถึงแม้จะเป็นเว็บไซต์ที่คุณใช้บริการอยู่เป็นประจำก็ตามที แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้บริการด้วยวิธีนี้จริงๆ แนะนำว่าอย่าใช้บริการจากร้านอินเตอร์เน็ตนะค่ะ เพราะเราอาจไม่ทราบว่าได้มีการติดตั้งโปรแกรมจับการกดค่าคีย์เอาไว้หรือไม่ และวิธีง่ายๆที่คุณสามารถตรวจสอบได้เองในเบื้องต้น ก็คือดูที่ไอคอนรูปกุญแจตรงมุมขวาของบราวเซอร์ว่ายังปิดล็อกอยู่หรือไม่ รวมทั้งการพิมพ์ URL ทดสอบ โดยให้พิมพ์ URL ของเว็บที่คุณเข้าไปในอีกหน้าต่างหนึ่ง หากหน้าเว็บที่ปรากฎไม่เหมือนเดิมหรือดูแปลกๆไป ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเป็นหน้าเว็บที่ปลอมขึ้นมา วิธีนี้เป็นการตรวจสอบการปลอมแปลงหน้าเว็บที่ถูกเปลี่ยน URL ในไฟล์ DNS ให้ลิงค์ไปที่หน้าเว็บปลอมแทน

รูปภาพของ pnp36605

ส่งงานเเล้วhttp://www.thaigoodview.com/node/135742

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 524 คน กำลังออนไลน์