• user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: SELECT data, created, headers, expire, serialized FROM cache_filter WHERE cid = '3:6f3f5d9c051cfeca9fabecab6ff7c31c' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 27.
  • user warning: Table 'cache_filter' is marked as crashed and should be repaired query: UPDATE cache_filter SET data = '<!--paging_filter--><p>\n     ในการตอบคำถามว่าจะเลือกซื้อโปรเจคเตอร์อะไรดี ถ้าเราเป็นคนธรรมดาไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิคมากมาย ให้ลองตอบคำถามที่ง่ายที่จะช่วยชี้แนวทางเป็นขั้นตอนง่ายๆ เริ่มที่\n</p>\n<p>\n1.การหาจุดประสงค์การใช้งาน เช่น การใช้โปรเจคเตอร์เพื่อเล่นเกมส์ การใช้โปรเจคเตอร์ดูหนัง การใช้โปรเจคเตอร์เพื่อการนำเสนอ หากใช้เพื่อการเล่นเกมส์ขอแนะนำให้ซื้อโปรเจคเตอร์ที่มีความละเอียดสูง 1080p และมีความสว่างมากกว่า 2500 lumen สำหรับการใช้เพื่อดูหนังใช้เหมือนโปรเจคเตอร์ที่ใช้เล่นเกมส์ และการใช้เพื่องานนำเสนอในห้องประชุมหรือในห้องเรียนสามารถใช้โปรเจคเตอร์ทั่วไปโดยเลือกความสว่างสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม\n</p>\n<p>\n2.สภาพแวดล้อมที่จะติดตั้งเครื่องโปรเจคเตอร์ ความสว่างในห้องที่ติดตั้งและขนาดของฉากเป็นปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อการเลือกค่าความสว่างของเครื่องโปรเจคเตอร์ ถ้าห้องมีแสงสว่างมากหรือขนาดฉากใหญ่ควรใช้โปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างมากขึ้น\n</p>\n<p>\n3.การต่อเชื่อมและอุปกรณ์ต่อเชื่อมกับโปรเจคเตอร์ ถ้าเป็นการเล่นเกมส์หรือใช้เครื่องโปรเจคเตอร์เพื่อดูหนัง ควรใช้สายต่อแบบ HDMI หากเป็นการนำเสนอทั่วไปก็ใช้สาย VGA ที่ใช้กับ monitor เครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือ อาจมองหาโปรเจคเตอร์ไร้สาย(wireless projector) เพื่อความสะดวกในการวางเครื่องโปรเจคเตอร์ห่างจากจุดวางคอมพิวเตอร์หรือเครื่องเล่น\n</p>\n<p>\n4.ราคาโปรเจคเตอร์ เมื่อเลือกโปรเจคเตอร์รุ่นที่มีคุณสมบัติตามต้องการแล้วที่เหลือก็เป็นการเปรียบเทียบราคาและของแถมของแต่ละเจ้าตามที่เห็นว่าเหมาะสม\n</p>\n<p>\n<a href=\"http://projector-compare.blogspot.com/2012/04/blog-post.html\" title=\"แหล่งข้อมูลโปรเจคเตอร์\" target=\"_blank\">แหล่งข้อมูลโปรเจคเตอร์ </a>\n</p>\n', created = 1718645405, expire = 1718731805, headers = '', serialized = 0 WHERE cid = '3:6f3f5d9c051cfeca9fabecab6ff7c31c' in /home/tgv/htdocs/includes/cache.inc on line 112.

เลือกซื้อโปรเจคเตอร์อะไรดี???

     ในการตอบคำถามว่าจะเลือกซื้อโปรเจคเตอร์อะไรดี ถ้าเราเป็นคนธรรมดาไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิคมากมาย ให้ลองตอบคำถามที่ง่ายที่จะช่วยชี้แนวทางเป็นขั้นตอนง่ายๆ เริ่มที่

1.การหาจุดประสงค์การใช้งาน เช่น การใช้โปรเจคเตอร์เพื่อเล่นเกมส์ การใช้โปรเจคเตอร์ดูหนัง การใช้โปรเจคเตอร์เพื่อการนำเสนอ หากใช้เพื่อการเล่นเกมส์ขอแนะนำให้ซื้อโปรเจคเตอร์ที่มีความละเอียดสูง 1080p และมีความสว่างมากกว่า 2500 lumen สำหรับการใช้เพื่อดูหนังใช้เหมือนโปรเจคเตอร์ที่ใช้เล่นเกมส์ และการใช้เพื่องานนำเสนอในห้องประชุมหรือในห้องเรียนสามารถใช้โปรเจคเตอร์ทั่วไปโดยเลือกความสว่างสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม

2.สภาพแวดล้อมที่จะติดตั้งเครื่องโปรเจคเตอร์ ความสว่างในห้องที่ติดตั้งและขนาดของฉากเป็นปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อการเลือกค่าความสว่างของเครื่องโปรเจคเตอร์ ถ้าห้องมีแสงสว่างมากหรือขนาดฉากใหญ่ควรใช้โปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างมากขึ้น

3.การต่อเชื่อมและอุปกรณ์ต่อเชื่อมกับโปรเจคเตอร์ ถ้าเป็นการเล่นเกมส์หรือใช้เครื่องโปรเจคเตอร์เพื่อดูหนัง ควรใช้สายต่อแบบ HDMI หากเป็นการนำเสนอทั่วไปก็ใช้สาย VGA ที่ใช้กับ monitor เครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือ อาจมองหาโปรเจคเตอร์ไร้สาย(wireless projector) เพื่อความสะดวกในการวางเครื่องโปรเจคเตอร์ห่างจากจุดวางคอมพิวเตอร์หรือเครื่องเล่น

4.ราคาโปรเจคเตอร์ เมื่อเลือกโปรเจคเตอร์รุ่นที่มีคุณสมบัติตามต้องการแล้วที่เหลือก็เป็นการเปรียบเทียบราคาและของแถมของแต่ละเจ้าตามที่เห็นว่าเหมาะสม

แหล่งข้อมูลโปรเจคเตอร์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 577 คน กำลังออนไลน์