เทคโนโลยีสารสนเทศ 1 ง31101 ม.4 นาวสาว ณัฐฐินันท์ ต้นแทน ชั้นม.4/2 เลขที่ 28 ครูผู้สอน นางสาวเดือนฉาย หนูแสนดี

รูปภาพของ pncnattinan

ใบงานที่ 2 1.ฮาร์ดแวร์ คือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ มีลักษณะเป็นโครงร่างสามารถมองเห็นด้วยตาและสัมผัสได้

2.ซอฟต์แวร์ คือ ชุดคำสั่งหรือโปรแกรมที่ใช้สั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงาน ซอฟต์แวร์จึงหมายถึงลำดับขั้นตอนการทำงานที่เขียนขึ้นด้วยคำสั่งของคอมพิวเตอร์ คำสั่งเหล่านี้เรียงกันเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งทำงานแตกต่างกันได้มากมายด้วยซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกัน

3.บุคลากร คือ บุคลากรในงานด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สามารถใช้งาน สั่งงานเพื่อให้คอมพิวเตอร์ทำงานตามที่ต้องการ แบ่งออกได้ 4 ระดับ ดังนี้1. ผู้จัดการระบบ (System Manager) 2. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analyst) 3. โปรแกรมเมอร์ (Programmer) คอมพิวเตอร์เพื่อให้ทำงานตาม4. ผู้ใช้ (User)

4. spss คือ เป็นโปรแกรมช่วยประมวลผลทางสถิติใช้สูตรแตกต่างกันไป บางครั้งอาจมีการทดสอบสมมติฐาน เพื่อนำผลที่ได้มาประกอบการตัดสินใจ

5.รหัสแอสกี คือ เป็นมาตรฐานที่นิยมใช้กันมากในระบบคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่เป็นรหัส 8 บิต แทนสัญลักษณ์ต่าง ๆ ได้ 256 ตัว

6. รัหสเอบซีดิก คือ เป็นคำย่อมาจาก Extended Binary Coded Decimal Interchange Code พัฒนาและใช้งานโดยบริษัทไอบีเอ็มเครื่องคอมพิวเตอร์เมนเฟรมของไอบีเอ็มยังคงใช้รหัสนี้ การกำหนดรหัสจะใช้ 8 บิต หรือ 1 ไบต์ต่อหนึ่งอักขระเหมือนกับรหัสแอสกี แต่รูปแบบของรหัสที่กำหนดจะแตกต่างกัน ที่มา http://www.krutong.net/computer1/2/4.html

7. รหัสยูนิโค้ด คือป็นรหัสที่สร้างขึ้นมาในระยะหลังที่มีการสร้างแบบตัวอักษรของภาษาต่างๆรหัสยูนิโค้ดเป็นรหัสที่ต่างจาก 2 ชนิดที่ได้กล่าวมาข้างต้นคือใช้เลขฐานสอง 16 บิตในการแทนตัวอักษร ที่มา http://www.ns.ac.th/course/webit/lesson2/lesson2_26.htm

8. อุุปกรณ์ส่งออก (Output Device) คือ หมายถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดงข้อมูลที่อยู่ในหน่วยความจำหรือผลลัพธ์ที่ได้จากการประมวลผล การแสดงนั้นอาจแสดงผ่านทางอุปกรณ์ได้หลายชนิดเป็นต้นว่า จอภาพ เครื่องพิมพ์ พล็อตเตอร์ รวมทั้งหน่วยขับจานบันทึก ดู input device เปรียบเทียบ ที่มา http://guru.sanook.com/dictionary/dict_comp/output_device/

9. ระบบเลขฐานสอง อธิบาย ระบบเลขที่เราคุ้นเคยกันอยู่ในชีวิตประจําวันคือ ระบบเลขฐานสิบ (decimal number) โดยตัวเลขในระบบฐานสิบจะมีตัวเลขมูลฐานจํานวน 10 ตัว ประกอบไปด้วย 0,1,2,3,4,5,6,7,8,และ 9 แต่ในระบบเลขฐานสองจะมีตัวเลขมูลฐานอยู่ 2 ตัวเท่านั้น คือ 0และ 1 ระบบเลขฐานสองนี้มีประโยชน์มากในการไปใช้ในระบบการทํางานของเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยที่ 0 หมายถึงการดับหรือปิดของหลอดไฟหรือสวิตช์ และ 1 หมายถึงการติดหรือเปิดของหลอดไฟหรือสวิตช์ ที่มา http://www.vcharkarn.com/vcafe/141237

10. ระบบเลขฐานแปด อธิบาย ระบบเลขฐานแปดเป็นระบบตัวเลขที่มีค่าฐานเป็นแปด มีตัวเลขอยู่ 8 ตัว คือ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6,7 ซึ่งสามารถเปรียบเทียบค่าเลขฐานได้ตามตาราง ทีมา http://www.thaigoodview.com/library/teachershow/bangkok/sukanda_p/number/sec02p01.html

11.ระบบเลขฐานสิบหก อธิบาย ระบบเลขฐานสิบหก (Hexadecimal) ฐานของมันจะมีค่าเป็น 16 ซึ่งจะมีตัวเลขที่ไม่ซ้ำกันอยู่ทั้งหมด16 ตัว คือ 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 A B C D E F (ตัวอักษร6 ตัว แทน ตัวเลข 10 –15 ตามลำดับ)

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 544 คน กำลังออนไลน์