14. ถนนลอมบาร์ด : Lombard Street <ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา>

                                   

ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street) เป็นถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1922 เพื่อเชื่อมถนนไฮด์(Hyde) กับถนนลีเวนเวิร์ท(Leavenworth โดยไต่ลงมา) ตามเนินชัน 40 องศา ซิกแซก 8 โค้งหักศอกแบบวันเวย์ขาลง ระหว่างโค้งตกแต่งต้นไม้ดอกไม้สวยงาม และมีบันไดคนเดิน 2 ข้างทาง

ถนนลอมบาร์ดนี้ เขาว่าเป็นกรณีที่ยากจะลืมเลือนสำหรับนักขับรถ รถจำนวนมากจะไหลๆตามกันลงมา เมื่อใคร เบรกหยุดสักคน รถที่ตามหลังมาก็จะชะงักกันไปหมด จนกลัวจะได้ยินเสียงตูมหรือโครมและกลิ่นเหม็นของผ้าเบรค ยางไหม้ และไอเสียที่ฟุ้งตลบ ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นเดือดร้อนถึงขั้นเรียกร้องให้ปิดถนนนี้เสียไม่ให้รถวิ่งอีกต่อไป เพราะนักท่องเที่ยวที่มาลองขับรถสร้างความรำคาญให้ไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งหน้าท่องเที่ยว ฤดูร้อน รถจะติดยาวเป็นกิโลเมตร

15. แชลแนลเทิลแนว : Channel Tunnel <ติดต่อคมนาคมระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส>

                                   

เป็นอุโมงค์ที่ให้ลอดใต้ช่องแคบอังกฤษ Channel Tunnelเป็นอุโมงค์ลอดใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในโลก คือมีความยาวถึง 49.94 กิโลเมตร อุโมงค์นี้มีทั้งทางวิ่งของรถไฟและรถยนต์ ทำให้การติดต่อคมนาคมระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส เป็นไปอย่างสะดวกมาก

รถไฟที่ใช้วิ่งในอุโมค์นี้ก็เป็นรถไฟด่วนแบบเดียวกับรถไฟด่วน TGV (รถไฟที่เร็วที่สุดในโลกของฝรั่งเศส) มีชื่อว่า ยูโรสตาร์ วิ่งที่ความเร็วเกือบ 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่ออยู่บนแผ่นดินฝรั่งเศสแต่เมื่อช่วงลอดอุโมงค์และวิ่ง ในอังกฤษจะลดความเร็วลงไปอีกมากด้วยเหตุผลทางด้านกฎเกณฑ์ของอังกฤษ

HoMe ประวัติผู้จัดทำ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ หอไอเฟล+หอนาฬิกาบิกเบน
เมาน์ท รัชมอร์+ตึกแฝดเปโตรนาส เจดีย์ชเวดากอง วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์+โอเปรา เฮาส์
ภูเขาไฟฟูจิยามา+น้ำตกไนแองการ่า ปอมเปอี+หอคอยปีศาจ
น้ำตกวิคตอเรีย ถนนลอมบาร์ด+แชลแนลเทิลแนว ยอดเขาเอเวอร์เรสต์+บุโรพุทโธ
แกรนด์แคนยอน กำแพงเมืองจีน+หอดูดาวปาโลมาร์ เกรท แบริเออร์ รีฟ

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com