7. วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ : Walt Disney World<รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา>

                                   

วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ ที่ออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ถึง 30,000 เอเคอร์ ใช้งบประมาณพัฒนาถึง 400 ล้านดอลลาร์ ได้ต้อนรับคนรักสนุกครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 1971

เวลาเปิดปิดสวนสนุกขึ้นกับฤดูกาล เมื่อเข้าไปข้างในจะพบปราสาทเทพนิยายที่ตั้งเด่นเป็นสัญลักษณ์ ดินแดนต่างๆ ตั้งแต่แอดเวนเจอร์แลนด์ ผจญภัยกับโจรสลัดแคริบเบียน ล่องเรือท่องป่าซาฟารี เครื่องเล่นสแปสชเมาเท่น รถไฟด่วนบิ๊กธันเดอร์ที่ฟรอนต์เทียร์แลนด์ สมอลล์เวิลด์อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ ดัมโบ้ช้างบิน เงือกน้อยแจกลายเซ็นที่แฟนตาซีแลนด์ และดินแดนแห่งอนาคตที่ทูมอโรว์แลนด์

แต่สวนสนุกที่ที่มีคนไปมากที่สุดในโลกคือ โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ด้วยสถิตินักท่องเที่ยวมากถึง 17.80 ล้านคนต่อปี มีพื้นที่เพียง 114.2 เอเคอร์เท่านั้น

8. โอเปรา เฮาส์ : Sydney Opera House<เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย>

                                   

โอเปรา เฮาส์ สัญลักษณ์อีกอย่างของเมืองซิดนีย์เป็นอาคารแห่งหนึ่งที่จัดว่ามีความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรม นับเป็นที่สุดในโลกเช่นกัน โอเปรา เฮาส์ สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1959 ออกแบบโดยสถาปนิกชาวเดนมาร์กชื่อ จอนห์ อัทซัน หลังคาสีขาวรูปทรงเปลือกหอยของอาคารหลังนี้ใช้กระเบื้องเซรามิกหลายล้านแผ่นจากประเทศสวีเดน และกว่าจะสร้างเสร็จก็ต้องใช้เวลานานกว่า 9 ปี ในความพยายามสร้างหลังคาโค้งดังกล่าว การสร้างอาคารโอเปรา เฮาส์ นี้ต้องใช้เงินมากถึง 102 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ไปมากมาย และในที่สุดก็เสร็งลงในปี ค.ศ. 1973 ซึ่งการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในครั้งแรก สมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษได้เสด็จมาเป็นประธานในพิธีเปิดเมื่อปี 1973

ปัจจุบัน โอเปรา เฮาส์ ไม่เพียงแต่ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงดนตรี คอนเสิร์ต หรืองานแสดงต่าง ๆ เท่านั้น ยังมี ภัตตาคาร ร้านขายสินค้าที่ระลึก รวมถึงตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่บริเวณอาคารอีกด้วย

HoMe ประวัติผู้จัดทำ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ หอไอเฟล+หอนาฬิกาบิกเบน
เมาน์ท รัชมอร์+ตึกแฝดเปโตรนาส เจดีย์ชเวดากอง วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์+โอเปรา เฮาส์
ภูเขาไฟฟูจิยามา+น้ำตกไนแองการ่า ปอมเปอี+หอคอยปีศาจ
น้ำตกวิคตอเรีย ถนนลอมบาร์ด+แชลแนลเทิลแนว ยอดเขาเอเวอร์เรสต์+บุโรพุทโธ
แกรนด์แคนยอน กำแพงเมืองจีน+หอดูดาวปาโลมาร์ เกรท แบริเออร์ รีฟ

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com