ไจโกะ

Homeผู้จัดทำกำเนิดโดราเอมอนของวิเศษ(ก)รายชื่อตัวละครเพื่อนของโดราเอมอนข้อมูลต่างๆ
โดราเอมอน 
โนบิตะ 
ชิซูกะ 
ไจแอนท์ 
ซูเนโอะ 
เดคิสุงิ 
โดเรมี 
เซวาชิ 
โนบิสุเกะ 
ไจโกะ 
คามินาริ 

 

 

 

ไจโกะ ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องโดราเอมอน เป็นน้องสาวของไจแอนท์ ซึ่งในอนาคตหาก โนบิตะ ไม่มี โดราเอมอนมาอยู่ด้วย เขาจะต้องแต่งงานกับไจโกะ แต่เมื่อโดราเอมอนมาอยู่กับ
โนบิตะด้วย ทำให้อนาคตเปลี่ยนแปลงไป ให้โนบิตะได้แต่งงานกับ ชิซูกะแทน

เนื่องจากไจโกะเป็นน้องสาวไจแอนท์ที่หน้าตาเหมือนกับพี่ชาย ราวกับเป็นไจแอนท์ใส่ที่ใส่วิกผม ในเล่มแรก ๆ นั้น ผู้เขียนได้วาดคาแร็คเตอร์ให้ไจโกะเป็นเด็กผู้หญิงที่ดื้อ ซน เอาแต่ใจ และชอบเล่นอะไรแผลง ๆ

ในช่วงหลังของการ์ตูน คาแร็คเตอร์และนิสัยของไจโกะได้เปลี่ยนไป กลายเป็นเด็กผู้หญิงที่มีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัวมาก ๆ ไจโกะใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนการ์ตูนอย่างยิ่ง และเฝ้าเพียร
พยายามที่จะส่งต้นฉบับการ์ตูนของตัวเองให้สำนักพิมพ์พิจารณา ถึงแม้จะถูกปฏิเสธหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ย่อท้อ เพื่อที่จะได้นำผลงานของตัวเองได้ตีพิมพ์ให้ได้ เราจึงมักจะเห็นไจโกะปรากฏตัวโดยสวมหมวกนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นเอาไว้เสมอ

โดยส่วนตัวไจโกะนั้นเองไม่ได้ชอบโนบิตะแต่อย่างใด แต่กลับสนิทสนมกับเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่ง(โมเตะ โมเตโอะ) และพยายามที่จะทำหนังสือร่วมกันโดยให้เพื่อนเป็นบรรณาธิการ มีบางตอนที่ไจโกะแอบตามโนบิตะจนทำให้คนอื่น ๆ เข้าใจผิดว่าแอบชอบโนบิตะ แต่แท้จริงแล้ว แอบตามเพราะอยากจะให้โนบิตะมาเป็นตัวเอกในการ์ตูนตลกที่ตัวเองเป็นคนเขียนนั่น
เอง

จัดทำโดย
นางสาวฐิติมา ไทยวงษ์
นางสาวนุศรา หลักเพ็ชร 
โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพมหานคร
 copyright(c) 2006 Ms. Thitima Thaiwong and Ms. Nusara Lackpeach. All rights reserved.

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com