โนบิตะ

Homeผู้จัดทำกำเนิดโดราเอมอนของวิเศษ(ก)รายชื่อตัวละครเพื่อนของโดราเอมอนข้อมูลต่างๆ
โดราเอมอน 
โนบิตะ 
ชิซูกะ 
ไจแอนท์ 
ซูเนโอะ 
เดคิสุงิ 
โดเรมี 
เซวาชิ 
โนบิสุเกะ 
ไจโกะ 
คามินาริ 

 

 

 

        โนบิ โนบิตะ [Nobi Nobita — โนะบิ โนะบิตะ] ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องโดราเอมอน

โนบิตะ เป็นตัวละครหลักของเรื่อง เกิดวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2507 เป็นเด็กผู้ชายขี้แยคนนึง เป็นคนไม่เอาถ่าน อ่อนแอ ไม่เคยพึ่งพาตนเอง เรียนหนังสือไม่เก่ง สอบได้ 0 คะแนน
บ่อยๆ มาโรงเรียนสายประจำ ถูกทำโทษบ่อยครั้ง แต่เล่นพันด้ายเก่ง และเป็นจอมแม่นปืน ถือว่าเป็นตัวละครที่แย่มากๆ แต่ในอีกด้านหนึ่งเขาก็มีนิสัยที่ดีอยู่มากเช่นกัน เช่น รักสัตว์
ขี้สงสาร รักเพื่อน อารมณ์อ่อนไหว และในความเป็นจริงแล้วโนบิตะเป็นคนที่รัก พ่อ แม่ และย่าของเขามากแต่ด้วยวัยที่และสภาพครอบครัวที่ค่อนข้างเป็นแบบยุคเก่าทำให้การแสดง
ออกทางความรักต่อกันมีน้อย ในเนื้อเรื่องมักจะมีการแสดงออกถึงความรักในครอบครัวในเวลาคับขัน เช่น ใครบางคนหายไปจากบ้านเป็นเวลานานๆ หรือมีใครป่วยไข้ไม่สบาย ด้วย
ลักษณะนิสัยที่มีมิติความเป็นมนุษย์อยู่มากเช่นนี้ จึงทำให้ตัวละครนี้สามารถเข้าไปอยู่ในใจของคนทั่วโลกได้ไม่ยาก โนบิตะหลงรักชิซูกะ ซึ่งอยู่ในวัยเดียวกัน มีความหวังที่จะได้แต่ง
งานด้วยเมื่อเขาโตขึ้น แต่ก็มักจะมีอุปสรรค และมีคู่แข่งหลายคนเนื่องจากชิซูกะ เป็นเด็กน่ารัก และด้วยความอ่อนแอของโนบิตะเอง แต่โนบิตะ ได้เพื่อนรักคือโดเรมอนคอยช่วยเหลือ ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น

 

 

จัดทำโดย
นางสาวฐิติมา ไทยวงษ์
นางสาวนุศรา หลักเพ็ชร 
โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพมหานคร
 copyright(c) 2006 Ms. Thitima Thaiwong and Ms. Nusara Lackpeach. All rights reserved.

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com