โดราเอมอน

Homeผู้จัดทำกำเนิดโดราเอมอนของวิเศษ(ก)รายชื่อตัวละครเพื่อนของโดราเอมอนข้อมูลต่างๆ
โดราเอมอน 
โนบิตะ 
ชิซูกะ 
ไจแอนท์ 
ซูเนโอะ 
เดคิสุงิ 
โดเรมี 
เซวาชิ 
โนบิสุเกะ 
ไจโกะ 
คามินาริ 

 

 

 

        โดราเอมอน หรือ โดเรมอน เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน

โดราเอมอน เป็นหุ่นยนต์แมวในโลกอนาคต ยุคคริสต์ศตวรรษที่ 22 เกิดวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2655 (ค.ศ. 2112) มีน้ำหนัก 129.3 กก. ความสูง 129.3 ซม. กระโดดได้สูง 129.3 ซม. วัดรอบหัว รอบอก รอบเอวได้ 129.3 ซม. และยังวิ่งได้เร็วถึง 129.3 กม./ชม. เมื่อโดราเอมอนนั่งจะมีความสูง 100.0 ซม. ลักษณะตัวอ้วนกลมสีฟ้า (เมื่อแรกเกิดมามีสีเหลือง)
ไม่มีใบหู เนื่องจากถูกหนูกิน มือเป็นลักษณะกลมสีขาว ไม่มีนิ้วมือ แต่สามารถหยิบจับสิ่งของได้เพราะมีความสามารถในการดูด มีกระดิ่งห้อยคอสีเหลือง มีหนวดหกเส้น มีกระเป๋ามิติที่ 4สำหรับเก็บของวิเศษมากมาย มีสวิตช์เปิด-ปิดอยู่ที่หาง เวลาโดนดึงหางโดราเอมอนจะหยุดทำงาน อาหารที่ชอบที่สุดคือ โดรายากิ (แป้งทอด) สิ่งที่กลัวที่สุดคือ หนูเพราะเคย
โดนหนูกัดหูจนหูแหว่งไปข้างตอนหลับ โดราเอมอนเป็นหุ่นยนต์พี่เลี้ยงในอนาคตซึ่งคนที่ซื้อโดราเอมอนมาคือเซวาชิหลานชายของโนบิตะ ซึ่งย้อนกับไปในอดีตโดยใช้ไทมแมทชีน
เพื่อไปดูปู่ของตัวเองจึงรู้ว่าโนบิตะเป็นคนขี้เกียจ สมองไม่ดี เล่นกีฬาไม่เก่ง เบื่อชีวิตของตัวเอง เซวาชิจึงส่งโดราเอมอนไปดูแล เวลาโนบิตะโดนแกล้งก็จะ มาขอของวิเศษไปแก้แค้น
โดราเอมอนมีน้องสาวชื่อโดราเอมี่หรือโดเรมี่ ที่จริงก็แค่ใช้เศษเหล็กแบบเดียวกันในการผลิต แต่โดราเอมี่ใช้น้ำมันรุ่นใหม่ ขณะที่ผลิตโดราเอมอนอยู่ได้ทำชิบหล่นหายไป 1ส่วน จึง
ทำให้หยิบของวิเศษผิดพาดบ่อยๆ

 

จัดทำโดย
นางสาวฐิติมา ไทยวงษ์
นางสาวนุศรา หลักเพ็ชร 
โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพมหานคร
 copyright(c) 2006 Ms. Thitima Thaiwong and Ms. Nusara Lackpeach. All rights reserved.

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com