ชนะทุกเกมการลงทุนด้วย 5 Mindset

รูปภาพของ pornchokchai
ชนะทุกเกมการลงทุนด้วย 5 Mindset
  AREA แถลง ฉบับที่ 382/2566: วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566

 

ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย
ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย
บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส sopon@area.co.th https://www.facebook.com/dr.sopon4

 

 

            ชนะทุกเกมการลงทุนด้วย 5 Mindset ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในระยะยาว มาฟังการรวบรวม 5 Mindset สำคัญโดย ‘น้ำทิพย์ พรโชคชัย’

            น.ส.น้ำทิพย์ พรโชคชัย กรรมการผู้จัดการ บจก.บจก.แอเรีย รีเสิร์ช (www.feasyonline.com) ในเครือศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) กล่าวว่าเราสามารถชนะทุกเกมการลงทุนด้วย 5 Mindset ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในระยะยาว

            การลงทุนอสังหาฯ เป็นสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างมากสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเติบโตทางการเงินในระยะยาว เพราะความสำเร็จในการลงทุนนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่คนที่จะประสบความสำเร็จด้านการลงทุนอสังหาฯ ควรจะต้องมี Mindset + Strategy Plan ที่ดีและครอบคลุม FEASY ขอแนะนำ 5 Mindset สำคัญ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จด้านการลงทุนอสังหาฯ ในระยะยาวได้

            1. รู้จักการใช้ Leverage การใช้ Leverage คือ เครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการลงทุนให้สูงขึ้น โดยการใช้เงินกู้หรือทรัพย์สินอื่นที่ไม่ใช่ของเราเพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน โดยปกติแล้ว Leverage จะใช้สำหรับการลงทุนในตลาดที่มีการผันผวนขึ้นลงสูง เพื่อช่วยให้เราสามารถทำผลตอบแทนได้มากขึ้น (ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสในการขาดทุนก็อาจเยอะขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าคุณบริหารและจัดการการลงทุนไม่ดี)

ดังนั้น การใช้ Leverage ต้องใช้วิจารณญาณและคำนึงถึงความเสี่ยงอย่างรอบคอบ เพื่อทำให้ทุกการลงทุนอสังหาฯ ของคุณนั้นเกิดประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

            2. ทำเล ทำเล ทำเล! นักลงทุนมือโปรคงทราบกันเป็นอย่างดีถึงความสำคัญของทำเล เพราะแม้ปัจจัยอื่น ๆ จะดีเเค่ไหน เเต่หากตั้งอยู่บนทำเลที่ไม่ตอบโจทย์ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว ดังนั้น การเลือกทำเลต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น การคมนาคม, สิ่งอำนวยความสะดวก, ทิศทาง, ทัศนียภาพที่ดี, สภาพแวดล้อมที่ดี ท่องไว้ให้ขึ้นใจก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้งว่า ทำเล ทำเล ทำเล!

            3. การประเมินระดับความเสี่ยงที่สามารถรับได้ การประเมินระดับความเสี่ยง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณสามารถวางแผนให้เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนหรือการดำเนินธุรกิจได้ ตัวอย่างเช่น การลงทุนในตลาดหุ้นจะต้องคำนวณความเสี่ยงของตลาดและการกระจายความเสี่ยงของหลาย ๆ หลักทรัพย์ รวมถึงความเสี่ยงจากสภาพเศรษฐกิจที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น การประเมินความเสี่ยงที่สามารถรับได้ช่วยกำหนดระดับความเสี่ยงและวางแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของผู้ลงทุนแต่ละราย

            4. Do your own research! การไม่เชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์หรือเห็นด้วยตาตนเอง ถือเป็นนิสัยที่นักลงทุนในทุกแขนงพึงมี เพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องของข้อมูลที่ได้รับมาก่อนนำไปใช้จริง สามารถทำได้หลายวิธี หนึ่งในนั้นคือ การทำ Checklist เพื่อวิเคราะห์ศักยภาพอสังหาฯ โดยกำหนดเกณฑ์ในการประเมินควบคู่ไปกับการหาข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ, การใช้เครื่องมือวิเคราะห์ที่ดินรายแปลง, สอบถามข้อมูลเพิ่มจากผู้พัฒนาโครงการ เป็นต้น Checklist เหล่านี้จะช่วยให้นักลงทุนทราบได้ว่า อสังหาฯ ที่ท่านสนใจนั้น มีศักยภาพคุ้มค่าพอกับเวลา ทรัพยากรและผลตอบแทนที่จะได้ในอนาคตหรือไม่!

            5. ตัดสินใจลงทุนจากข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ การตัดสินใจลงทุน ควรพิจารณาจากข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือเสมอ เพราะการลงทุนไม่ใช่เรื่องของการคาดเดาล่วงหน้า โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ได้แก่ การวิเคราะห์ข้อมูลทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมและธุรกิจ, ข้อมูลทางการเงินและการลงทุน, ตรวจสอบข้อมูลปัจจัยที่ส่งผลต่อการลงทุน เช่น ความเสี่ยงในการลงทุน, ปัจจัยทางกลยุทธ์ การบริหารจัดการและสภาพแวดล้อมภายนอก

            การตัดสินใจลงทุนจากข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ จะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนเปลี่ยนเป็นการเพิ่มโอกาสเพื่อรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นในอนาคต และจะยิ่งดีขึ้นไปอีกถ้าคุณมีตัวช่วยที่สามารถทำให้การหาข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาฯ  เป็นเรื่องที่ง่ายและประหยัดเวลาขึ้น

            “FEASY” Web Application ตัวช่วยวิเคราะห์ศักยภาพอสังหาฯ ที่ได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากกลุ่มนักลงทุนและองค์กรธุรกิจมากมาย ด้วยการใช้ฐานข้อมูลของ บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) ที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาฯ ประเมินค่าทรัพย์สินและวิจัยตลาดอสังหาฯ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2534 จึงมั่นใจได้เลยว่า ข้อมูลที่เราส่งต่อให้คุณนั้นมีความแม่นยำ น่าเชื่อถือ สะดวก รวดเร็ว พร้อมนำไปประกอบการตัดสินใจก่อนการลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์และคุ้มค่ากับเงินลงทุนของคุณมากที่สุด ✨

            ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอสังหาฯ ได้ที่

            FB: https://www.facebook.com/feasyonline

            Website : http://www.feasyonline.com

            Tel : 02-2953905 ต่อ 124

            Line : https://lin.ee/mPnJRzG

            Tiktok : https://www.tiktok.com/@feasythailand

            Youtube : https://www.youtube.com/c/FeasyOnline

 

 

(ภาพประกอบ: https://www.facebook.com/photo?fbid=676472477822496&set=a.480287580774321)

 

 
 
 
 
 
 


ผู้แถลง:
ดร.โสภณ พรโชคชัย (sopon@area.co.th) ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และดำเนินการเก็บข้อมูลต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ.2537 เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความเป็นกลางทางวิชาการ และเป็นอิสระทางวิชาชีพ โดยไม่ถูกครอบงำโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ สมาชิกของศูนย์ข้อมูลฯ ได้รับข้อมูลที่เป็น First-hand information ในเวลาเดียวกัน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ใหญ่ใจดี
 

 ช่วยด้วยครับ
นักเรียนที่สร้างบล็อก กรุณาอย่า
คัดลอกข้อมูลจากเว็บอื่นทั้งหมด
ควรนำมาจากหลายๆ เว็บ แล้ววิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนขึ้นใหม่
หากคัดลอกทั้งหมด จะถูกดำเนินคดี
ตามกฎหมายจากเจ้าของลิขสิทธิ์
มีโทษทั้งจำคุกและปรับในอัตราสูง

ช่วยกันนะครับ 
ไทยกู๊ดวิวจะได้อยู่นานๆ 
ไม่ถูกปิดเสียก่อน

ขอขอบคุณในความร่วมมือครับ

อ่านรายละเอียด

ด่วน...... ขณะนี้
พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 
มีผลบังคับใช้แล้ว 
ขอให้นักเรียนและคุณครูที่ใช้งาน
เว็บ thaigoodview ในการส่งการบ้าน
ระมัดระวังการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย
อ่านรายละเอียดที่นี่ครับ

 

สมาชิกที่ออนไลน์

ขณะนี้มี สมาชิก 0 คน และ ผู้เยี่ยมชม 128 คน กำลังออนไลน์