เกาะฮ่องกง

 

ฮ่องกงมาเก๊าจีนเกาหลี

 

เกาะฮ่องกง 
เกาลูน 
นิวเทอร์ริทอรี่ส์ 
หมู่เกาะรายรอบ 
สินค้าฮ่องกง 

 

WesternCausewayBayEastern-Southern

 เกาะฮ่องกง




ย่านเซ็นทรัล (Central)

 เขตเซ็นทรัลถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจของฮ่องกง เป็นที่ตั้งของบริษัทธุรกิจชั้นแนวหน้าของเอเชีย ธนาคารนานาชาติ สำนักงานใหญ่ของรัฐบาล และศาลสูงสุด เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า ที่เป็นอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าอันทันสมัย ตลอดจนโรงแรมชั้นหนึ่ง ย่านเซ็นทรัลมีสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์ยุคปัจจุบัน เช่นตึก Exchange square อาคาร Bank of China Tower และตึก Hong Kong Bank แต่ท่ามกลางความทันสมัยเหล่านี้นี่เอง ยังมีถนนแบบขั้นบันไดอันเก่าแก่ อาคารสมัยอาณานิคมอันงามสง่า และสวนสาธารณะที่ร่มรื่นเขียวขจีแทรกตัวอยู่ทั่วไป

 
1. สวนสัตว์และสวนพฤกษชาติแห่งฮ่องกง (Hong Kong Zoological and Botanical Gardens) ถูกสร้างขึ้นเมื่อกลางศตวรรษที่ 19 ด้วยพื้นที่กว่า 5.4 เฮคแทร์ (Hectare) เดิมนั้นเป็นที่พำนักของผู้สำเร็จราชการ และต่อมาในปี 1040 ได้มีการขยายให้เป็นสวนสัตว์ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ชาวฮ่องกงนิยมมาออกกำลังกาย ร่ายรำมวยจีนกันเป็นประจำ โดยจะเปิดประตูตั้งแต่ 6:00-22:00 น. ทุกวัน งานนี้ไม่มีค่าผ่านประตู

2.
สวนสาธารณะฮ่องกง (Hong Kong Park) มีพื้นที่กว่า 10 เฮคแทร์ตั้งอยู่กลางย่านเซ็นทรัล มีเรือนต้นไม้ น้ำพุ สระน้ำ สวนนก ภัตตาคาร และยังมีศูนย์ศิลปะ Hong Kong Visual Arts Centre และอัฒจรรย์ใหญ่ พิพิธภัณฑ์ชุดถ้วยชาก็อยู่ในบริเวณเดียวกันนี้ ประตูทางเข้าก็จะอยู่ทางด้านถนน Supream Courtใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน MTR "Admiralty" เข้าชมได้ฟรีทุกวันเช่นเดียวกัน ตั้งแต่ 7:00-23:00 น.

3. Lan Kwai Fong
เป็นตรอกแคบๆ ที่เมื่อก่อนนี้รู้จักกันในนาม Matchmakers alley ที่แห่งนี้เป็นย่านภัตตาคารและไนท์คลับ แบบทันสมัย

4. วิคตอเรียพีค (Victoria Peak) หลายท่านคงเคยเห็นภาพถ่ายของเกาะฮ่องกงที่เต็มไปด้วยอาคารระฟ้า แสงสียามค่ำคืนของตึกสูงเหล่านั้น ภาพถ่ายนั้นได้มาจาก Victoria Peak นั่นเอง เพราะจุดนี้อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 554 เมตร เป็นย่านที่พักอาศัยที่หรูหราที่สุดบนเกาะฮ่องกง เดินทางโดยรถรางเพียง 8 นาทีก็ถึงยอดเขา ที่นั่นคุณก็จะมองเห็นทิวทัศน์ของฮ่องกงโดยรอบแบบ 360 องศาเลยทีเดียว บนนี้เองจะมีอาคารรูปทรงแปลกเรียกกว่า Peak Galleria ซึ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ที่ประกอบด้วยร้านอาหารและร้านค้า และที่นี่เองยังเป็นที่ตั้งของ Ripley's Believe it Or Not อีกด้วย
 
 
สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมทิวทัศน์จาก Victoria Peak แบบ Panorama นั่น เราแนะนำให้คุณไปถึงที่นั่น ประมาณบ่ายแก่ๆ จนกระทั่งมืด เพราะเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ชมทิวทัศน์โดยรอบของเมือง อ่าว หมู่เกาะทะเลจีนใต้ ฝั่งเกาลูน รวมถึงเนินเขา ที่จะเป็นแบล็คกราวด์ให้กับภาพถ่ายของคุณ และพลบค่ำที่นี่เอง แสงไฟจากหลอดนีออนทั่วเมือง จะสร้างความประทับใจให้คุณไม่รู้ลืม

 

  

จัดทำโดย
 นางสาวศิริขวัญ  อุบลโพธิ์
นางสาวกรกฎ สุจิรภิญโญกุล
โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย  กรุงเทพมหานคร
Copyright(c)2006 Ms.Sirikwan Ubonpo  Ms.Korakod Sujirapinyokun  All  rights reserved.

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2549

thaigoodview.com Version 13.0
บริหารและจัดการโดยทีมงานชาวมัธยมศึกษาและประถมศึกษา
e-mail: webmaster@thaigoodview.com